หนังใหม่ประจำสัปดาห์

หนังใหม่ประจำสัปดาห์

หนังใหม่ประจำสัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คิดถึงวิทยา (Kid –Teung-Wittaya)

วันที่เข้าฉาย : 20/03/2014

เรื่องย่อ
ปีการศึกษา 2555 “สอง” (บี้สุกฤษฎิ์วิเศษแก้ว) อดีตนักกีฬามวยปล้ำตกอับต้องผันตัวเองมาเป็นครูยังโรงเรียนแห่งหนึ่งที่กว่าจะไปถึงต้องออกเดินทางตั้งแต่เช้ามืดขึ้นรถผ่านผืนป่าลงเรือฝ่าผืนน้ำหลายชั่วโมงโรงเรียนซึ่งตั้งอยู่กลางเขื่อนโอบล้อมด้วยภูเขาและผืนน้ำอันกว้างใหญ่“โรงเรียนบ้านแก่งวิทยาสาขาเรือนแพ”

โรงเรียนแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เด็กๆลูกชาวประมงที่ไม่มีโอกาสออกไปนอกเขื่อนได้มีโอกาสเรียนหนังสือสองต้องสอนเด็กๆสุดแสบที่แม้จะมีเพียง 4 คนแต่ก็ล้วนเรียนกันคนละชั้นกันหมดแถมเขายังต้องสอนเด็กๆทุกวิชาทุกชั้นเรียนด้วยตัวคนเดียวยิ่งไปกว่านั้นเขายังต้องทนกับสภาพที่ไม่มีทั้งไฟฟ้าน้ำประปาหนำซ้ำต้องผจญกับความเหงาที่ไม่สามารถติดต่อใครได้เพราะที่โรงเรียนนี้ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์

สิ่งเดียวที่พอจะช่วยให้สองคลายเหงาได้คือไดอารี่เล่มหนึ่งที่ถูกลืมทิ้งไว้ของ“แอน” (พลอยเฌอมาลย์บุญยศักดิ์) ครูคนเก่าที่เพิ่งย้ายออกไปแอนเขียนตัดพ้อถึงชีวิตของเธอและครูทุกคนที่มาสอนที่นี่ว่านอกจากจะลำบากแล้วยังต้องเลิกกับแฟนทุกรายถึงขนาดตั้งฉายาให้โรงเรียนนี้ว่า“ถ.ท.ว. ถูกทิ้งวิทยา”

สองอ่านเรื่องของแอนผ่านสมุดเล่มนี้เสมือนเธอเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวที่เข้าใจหัวอกของเขาจนกลายเป็นความผูกพันผ่านตัวหนังสือที่ยิ่งอ่านเขาก็ยิ่งเฝ้าคิดถึงตัวจริงของเธอแต่แม้สองจะอยากเจอแอนแค่ไหนเขาก็ไม่รู้ว่าจะไปพบเธอได้อย่างไร… ปีการศึกษา 2556 โชคชะตานำพาให้แอนกลับมาสอนที่โรงเรียนแห่งนี้อีกครั้งทว่าสองกลับไม่ได้อยู่ที่นี่แล้วแอนพบไดอารี่ที่เธอลืมทิ้งไว้พอแอนเปิดอ่านก็ต้องแปลกใจเมื่อได้พบกับลายมือของสองที่เขียนต่อจากสิ่งที่เธอเคยเขียนไว้เขาระบายความรู้สึกในใจตลอดช่วงเวลาที่สอนอยู่ที่นี่โดยเฉพาะความหวังที่เขาอยากจะพบกับแอนสักครั้ง

แอนไม่รู้ว่าสองจากไปเพราะอะไรตอนนี้เขาอยู่ที่ไหนหรือแม้กระทั่งว่าเขาเป็นใครแต่การได้รู้ว่ามีคนอีกคนที่เคยอยู่ในที่แห่งเดียวกับเธอคอยเฝ้าคิดถึงแต่เธอความรู้สึกในการกลับมาสอนที่โรงเรียนแห่งนี้อีกครั้งของแอนก็เปลี่ยนไปจากเหมือนถูกทิ้งกลายมาเป็นความคิดถึง คิดถึงใครสักคนที่แม้แต่เธอเองก็ยังไม่เคยได้พบมาก่อน...


ไดเวอร์เจนท์คนแยกโลก (Divergent)

วันที่เข้าฉาย : 20/03/2014

เรื่องย่อ
ภาพยนตร์ที่สร้างจากวรรณกรรมยอดฮิตที่ติดอันดับเบสต์เซลเลอร์Divergent เล่าถึงเรื่องราวของโลกในอนาคตเมื่อมนุษยต้องถูกแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มคือผู้เสียสละ, ผู้กล้าหาญ, ผู้มีปัญญา, ผู้ซื่อสัตย์และผู้รักสงบใครก็ตามที่อายุครบ 16 ปีพวกเขาจะต้องได้รับการทดสอบความถนัดและมีสิทธิ์เลือกว่าจะยังคงเป็นสมาชิกของกลุ่มเดิมที่พวกเขาถือกำเนิดขึ้นหรือต้องการที่จะย้ายไปยังกลุ่มอื่นนับเป็นการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ที่บีทริซไพออร์เด็กสาวอายุ 16 จากกลุ่มผู้เสียสละจะต้องเลือกว่าเธออยากจะอยู่กับครอบครัวและยอมเป็นสมาชิกกลุ่มที่ไม่ใช่ตัวตนของเธอหรือย้ายไปอยู่กลุ่มอื่นและทิ้งครอบครัวไว้เมื่อได้รับการทดสอบผลกลับปรากฏออกมาเท่ากันในทุกกลุ่มนั่นหมายความว่าบีทริซไม่สามารถเข้าพวกกับกลุ่มไหนได้เลยและทำให้เธอกลายเป็นคนที่ไม่เข้าพวก (Divergent) รวมทั้งยังถูกบังคับให้เก็บความลับที่สำคัญบางอย่างไว้มิฉะนั้นชีวิตของเธออาจเป็นอันตรายบีทริซต้องต่อสู้เอาชนะปัญหามากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพื่อนเรื่องความรักและยังต้องค้นหาความลับบางอย่างที่ถูกแอบซ่อนไว้เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมที่ดูเหมือนจะสงบสุขแห่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook