จุดประกายอนาคตให้โชติช่วงเรืองรอง

จุดประกายอนาคตให้โชติช่วงเรืองรอง

จุดประกายอนาคตให้โชติช่วงเรืองรอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจุดเทียน โดยปรกติแล้วอาจเป็นเพียงสัญลักษณ์ธรรมดาทั่วไป แต่ในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งรู้จักกันดีว่าเป็น Earth Month หรือเดือนแห่งการรักษ์โลก ที่ อเวดา ศาสตร์และศิลป์แห่งพืชพรรณธรรมชาติอันบริสุทธิ์ จะสรรสร้างให้ประกายแห่งเปลวเทียนที่จุดสว่างจะเป็นมากกว่าการสร้างอารมณ์และความหอมให้แก่ห้องของคุณ เพราะนี่คือการเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนมากมาย ตลอดเดือนมีนาคมและเมษายนนี้ เราจะมอบรายได้จากการขายทั้งหมดของผลิตภัณฑ์ Limited Edition Earth Month Light The Way Candles ให้แก่ Global Greengrants Fund ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ที่เป็นผู้หาช่องทางการบริจาคที่สำคัญไปสู่กลุ่มคนทำงานในระดับรากหญ้า เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยทาง Aveda ได้ทำงาานร่วมกับ Global Greengrants Fund ในฐานะพันธมิตร Earth Month มายาวนานกว่า 7 ปี ตั้งแต่ปี 2007 โดยมุ่งเน้นเกี่ยวกับโครงการน้ำสะอาด

เงินจำนวน 500 บาท อาจไม่ใช่จำนวนเงินที่มากนัก แต่มันสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่โลกของใครบางคนที่ไม่มีน้ำสะอาดใช้ ความจริงก็คือ เงิน 500 บาทนี้ เทียบเท่ากับการมีน้ำดื่มจากบ่อน้ำใหม่ สำหรับหนึ่งครอบครัวที่มีคน 6 คน ในเมืองอัมบารีของประเทศอินเดียได้นานถึง 6 เดือน อัมบารี เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ทางตะวันตกของอินเดียที่มีประชากรประมาณ 800 คน ยอดขายของเทียนทั้งหมดราว 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 51 ล้านบาท) จะใช้ระดมทุนช่วยเหลือโครงการจัดหาน้ำสะอาดให้แก่ชุมชนทั่วโลก

Light The Way Candles บรรจุในขวดแก้วที่เคยใช้บรรจุเครื่องดื่ม 100% กล่องกระดาษด้านนอก ทำจากกระดาษแข็ง post-consumer recycled (PCR) สูงถึง 70-90% และส่วนที่เหลือทำจากวัสดุพร้อมใช้ของอเวดา (แผ่นกระดาษเก่า ที่โดยปรกติจะถูกใส่ไปรวมในขึ้นตอนรีไซเคิล) เทียนแต่ละอัน จะหอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้ และพืชบริสุทธิ์ที่ได้จาก 100% certified essential oils อาทิ ginger และ ginger lily ที่ปลูกในประเทศอินเดีย เนื้อเทียนทำจากขี้ผึ้งถั่วเหลืองที่สกัดจากธรรมชาติ 100% 2014 Light the Way Candle เผาไหม้อย่างสะอาดและสมบูรณ์ ส่งความหอมกรุ่นเข้มและเผ็ดร้อนในบรรยากาศได้ยาวนานต่อเนื่องกว่า 27 ชั่วโมง

Terry Odendahl, Global Greengrants Fund Executive Director กล่าวว่า “การสนับสนุนของอเวดาสร้างความแตกต่างอย่างมหาศาลให้กับ Global Greengrants Fund เพื่อเป้าหมายของเราในการสร้างโลกที่ยั่งยืน การร่วมเป็นพันธมิตรกับชุมชนท้องถิ่นต่างๆ เราได้มีส่วนร่วมในการปกป้องแหล่งน้ำ ทะเลสาบ และแม่น้ำมากกว่า 700 แห่ง และสนับสนุนผู้หญิงมากกว่า 20,000 คนให้ทำหน้าที่ในการบริการน้ำสะอาดในชุมชนของพวกเธอ ความตั้งใจทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นได้จากยอดการจำหน่ายของ Light the Way Candles และเจ้าของร้านซาลอน ที่เข้าร่วมโครงการของ Aveda Earth Month เราขอขอบคุณเครือข่ายของอเวดา ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้”

ปีที่แล้วในกิจกรรม Earth Monthที่อเวดาได้จำขึ้นสามารถระดมเงินรวม 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 176 ล้านบาท) สำหรับ Clean Water โครงการจัดหาน้ำสะอาด และได้สร้างสถิติระดับโลกใน Guinness World Record ในการ “ระดมเงินทุนได้มากที่สุดจากการตัดผมในเวลา 24 ชั่วโมง” ในกิจกรรม Global Cut-A-Thon และเราตั้งเป้าหมาย ที่จะระดมทุนให้ได้ถึง 6 ล้านเหรียญสหรัฐในปีนี้ ตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา เราได้ระดมทุนรวมมากกว่า 32 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสนับสนุนองค์กรต่างๆ โดยตรง ที่ได้รับผลลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาวะแวดล้อม เงินมากกว่า 26 ล้านเหรียญสหรัฐ ได้ถูกใช้ไปเพื่อสนับสนุนโครงการจัดหาน้ำสะอาดสำหรับที่อยู่อาศัย และทั่วโลก

ภาพวาดที่อยู่บนกล่องบรรจุภัณฑ์ของ Light the Way Candles ถูกวาดขึ้นโดยเด็กที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน อัมบาริ ที่ได้รับประโยชน์จากเงินสนับสนุนของอเวดาและ Global Greengrants Fund สำหรับ AWARD (Action for Women in Rural Development) เพื่อพัฒนาระบบน้ำในท้องถิ่น ภาพวาดนั้นสื่อถึงความสุขความยินดีเมื่อทุกชีวิต สามารถเข้าถึงน้ำสะอาดได้อย่างสะดวก การที่ผู้คน พืช และสัตว์มีน้ำสะอาดใช้

ก่อนหน้าที่จะได้รับการช่วยเหลือจากอเวดา และ Global Greengrants Fund หมู่บ้านอัมบาริ ประสบอุปสรรคมากมายในการเข้าถึงน้ำสะอาด แหล่งน้ำธรรมชาติที่เป็นแหล่งน้ำในการใช้ชีวิต ตั้งอยู่ไกลหลายร้อยเมตรจากหมู่บ้าน ปริมาณน้ำจะมีเพียงพอในช่วงเดือนมรสุมและหลังมรสุม แต่ในช่วงฤดูร้อน การไหลของน้ำจะลดลงอย่างมาก ทำให้ผู้หญิงในหมู่บ้านต้องใช้เวลามากกว่า 8 ชั่วโมงทุกวัน เดินทางไปยังแหล่งน้ำอื่นเพื่อหาน้ำมาใช้ และบ่อยครั้ง ก็เป็นน้ำปนเปื้อน สกปรก ผลของระบบน้ำใหม่นี้ ชาวบ้านกว่า 800 คนในหมู่บ้านจึงมีน้ำใช้เพียงพอ และปลอดภัย สำหรับการดื่มกินตลอดปี พวกผู้หญิงไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังที่ห่างไกลในช่วงฤดูร้อนเพื่อหาน้ำใช้ อีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook