มือใหม่ หัดรีโนเวทบ้านให้สวยดั่งใจเหมือนใหม่อีกครั้ง

มือใหม่ หัดรีโนเวทบ้านให้สวยดั่งใจเหมือนใหม่อีกครั้ง

มือใหม่ หัดรีโนเวทบ้านให้สวยดั่งใจเหมือนใหม่อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านเก่าไร้ชีวิตอยากจะกลับมามีสีสันอีกครั้งนั้นไม่ยาก! หากเรารู้จักการปรับแต่งบ้านใหม่หรือที่เรียกกันว่าการ “รีโนเวท” ซึ่งเป็นการแก้ไขสภาพบ้านที่ดูเก่าหรือซ้ำซากให้กลับมาโดดเด่นและมีเสน่ห์อีกครั้ง

สำหรับมือใหม่ที่ตัดสินใจหันมาแก้ไขบ้านเก่า เราขอแนะนำให้ศึกษาข้อมูลดังต่อไปนี้ให้ดีเสียก่อน เพื่อความพึงพอใจให้ชิ้นงานศิลปะขนาดใหญ่นี้สมบูรณ์แบบและน่าอยู่อาศัยอย่างที่คุณต้องการค่ะ

 

วางแผนรูปแบบบ้านในฝัน
การเริ่มต้นรีโนเวทบ้านสักหลังหนึ่งก็เท่ากับว่าคุณต้องการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของบ้านเก่า ให้กลายเป็นบ้านหลังใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ของการพักอาศัยสำหรับสมาชิกภายในบ้านได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เพราะฉะนั้น นอกจากความสวยงามอย่างที่เราๆ ส่วนใหญ่วาดฝันเอาไว้ อย่าลืมคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยของบ้านให้เหมาะสมกับการใช้งานไปพร้อมๆ กันด้วย

สังเกตสิ่งที่เป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้
เมื่อวางรูปแบบของแปรนบ้านกันได้แล้ว ก็ย้อนกลับมามองถึงบ้านเก่า ซึ่งมันมีข้อแตกต่างจากการสร้างบ้านหลังใหม่คือ ข้อจำกัดในการสร้างฟังก์ชั่นขึ้นมา บางจุดที่วาดฝันเอาไว้ก็ไม่สามารถปรับสภาพให้เป็นไปอย่างที่ต้องการอย่างสมบูรณ์แบบเนื่องจากรูปทรงเดิมของบ้านได้ถูกวางเอาไว้แล้ว ดังนั้นการแก้ไขอาจจะสามารถทุบและสร้างบางส่วนขึ้นมาทดแทนเพื่อให้เกิดความลงตัวตามการออกแบบที่วางไว้ให้มากที่สุด แต่บางจุดก็อาจจะไม่สามารถรื้อถอนได้ ซึ่งมันจะทำให้เกิดความยุ่งยากและทำให้บ้านไม่แข็งแรง การปรับเปลี่ยนจึงไม่สามารถให้เป็นได้ดั่งใจเราทั้งหมด สิ่งที่ทำได้ก็คือการแก้ไขให้ใกล้เคียงกับความต้องการ

 

เลือกสรรวัสดุที่มีคุณภาพ
ไหนๆ ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการรีโนเวทบ้านหลังเก่าให้กลายเป็นวิมานหลังใหม่ที่น่าอยู่อาศัยมากขึ้น วัสดุที่เลือกใช้เอามาทดแทนจุดเดิมจึงควรเลือกสรรให้มีคุณภาพ ซึ่งคำว่าคุณภาพก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะต้องมีราคาแพงเสมอไป เพียงแต่เลือกใช้วัสดุให้เหมาะสมกับการใช้งานอย่างถูกต้อง โดยเน้นความคงทน และมีอายุการใช้งานยาวนาน สามารถดูแลรักษาได้ง่ายและหากเป็นวัสดุที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศนอกบ้านก็ยิ่งต้องเลือกให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น

บ้านหลังเก่าที่ดูเสื่อมโทรมจะกลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง เพียงแค่เรารู้จักใส่ใจในรายละเอียด มีการวางแผนอย่างเป็นขั้นตอน เพื่อให้บ้านหลังเก่าแปรสภาพกลายเป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบและน่าอยู่อาศัย เสริมด้วยบรรยากาศดีๆ ที่เปลี่ยนไปได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook