รวม 6 วิธีช่วยรักษารอยดำจากสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รวม 6 วิธีช่วยรักษารอยดำจากสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รวม 6 วิธีช่วยรักษารอยดำจากสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนกำลังเผชิญกับปัญหารอยดำจากสิว วันนี้เราจะชวนมารู้วิธีการรักษารอยดำจากสิวให้ได้ผลกันค่ะ บอกเลยว่าแต่ละวิธีสามารถทำตามได้ง่ายมากๆ จะต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้น ไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1.ใช้สกินแคร์ที่มีวิตามินซี
เริ่มจากการใช้สกินแคร์ที่มีวิตามินซี ซึ่งสาวๆ ต่างทราบกันอยู่แล้วว่าวิตามินซี จัดเป็นวิตามินที่มีประสิทธิภาพในการลดเลือนจุดด่างดำได้สูงมาก และยังเป็นส่วนผสมที่ได้รับความนิยมในการเอามาผสมในสกินแคร์อีกด้วย สำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมวิตามินซีทุกครั้งหลังทำความสะอาดผิวนั้น จะช่วยให้รอยดำจากสิวลดลงได้ดีมากๆ แถมยังช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้นด้วย


2.ใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมของเรตินอล
เนื่องจากเรตินอลเป็นส่วนผสมที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำได้ดี และยังเป็นสารที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่ได้รับความเสียหายอีกด้วย ดังนั้นหากสาวๆ ต้องการรักษารอยดำจากสิว แนะนำให้ใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมของเรตินอล ซึ่งจะแทรกซึมเข้าไปในชั้นผิว จนสามารถรักษาจุดด่างดำที่ยังไม่ปรากฏให้เห็นได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้รูขุมขนเรียบเนียน และยังช่วยให้อาการสิวดีขึ้นหลังจากใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมของเรตินอลเป็นประจำ


3.รักษาด้วยกรดซาลิไซลิก แอซิด
กรดซาลิไซลิก แอซิด คือส่วนผสมที่ใช้ในการรักษาสิว ซึ่งถือเป็นกรดที่สามารถลดรอยดำจากสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และโดยส่วนใหญ่มักจะเห็นผลการรักษาได้ตั้งแต่ครั้งแรก ทั้งนี้หากสาวๆ รักษาอย่างต่อเนื่อง จะยิ่งให้เห็นผลลัพธ์ดีขึ้นประมาณ 75-90% เลยทีเดียว ที่สำคัญยังช่วยลดรอยแดงและรอยดำจากสิวได้อีกด้วย  


4.ใช้สารเคมีผลัดเซลล์ผิว
การใช้สารเคมีผลัดเซลล์ผิวเพื่อรักษารอยดำจากสิว ก็ถือเป็นอักหนึ่งวิธีที่ใช้ได้ผลมากๆ ซึ่งการนำสารเคมีชนิดต่างๆ มาใช้ในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป จะทำให้ผิวถูกสร้างขึ้นมาใหม่ในลักษณะที่เรียบเนียน และยังทำให้ผิวมีสุขภาพที่ดีกว่าเดิม แต่ทั้งนี้การใช้สารเคมีผลัดเซลล์ผิวเพื่อรักษารอยดำจากสิวก็ควรทำโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น


5.ทำเลเซอร์
การทำเลเซอร์เป็นอีกหนึ่งวิธีการรักษารอยดำจากสิวที่เห็นผลการรักษาได้ตั้งแต่ครั้งแรก แต่ก็ควรทำอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 4 ครั้ง จึงจะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นประมาณ 75-90% และนอกจากการทำเลเซอร์จะช่วยรักษารอยดำจากสิวได้ดีแล้ว ยังช่วยให้ผิวหน้ามีความอ่อนเยาว์และเรียบเนียนอีกเช่นกัน


6.ใช้น้ำมะนาวและน้ำผึ้ง
ในส่วนของการใช้น้ำมะนาวและน้ำผึ้งเพื่อรักษารอยดำจากสิวนั้น จะต้องผสมน้ำผึ้งและน้ำมะนาวในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน แล้วเอามามาส์กหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดรอยดำจากสิวได้ดีมากๆ เนื่องจากน้ำมะนาวจะมีวิตามินซีสูง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดความหมองคล้ำ รวมทั้งยังมีกรด AHA ที่ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวได้ดี


เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนอยากบอกลารอยดำจากสิว ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปลองใช้กันดูนะคะ สำคัญมากๆ ก็คือ ควรใช้วิธีที่เหมาะสำหรับผิวของตัวเองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook