หลักบริหารงานและชีวิตให้ลงตัวได้อย่างง่ายๆ

หลักบริหารงานและชีวิตให้ลงตัวได้อย่างง่ายๆ

หลักบริหารงานและชีวิตให้ลงตัวได้อย่างง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อสมดุลงานกับชีวิตส่วนตัวไม่ตรงกันจะทำอย่างไร แล้วถ้าอายุยังน้อยแต่อยากมีกิจการส่วนตัวสามารถทำได้หรือไม่ มาร่วมหาคำตอบไปพร้อมๆกัน

คุณโบร๋ว ยุรนันท์ พรนำโชคชัย ด้วยวัยเพียง 26 ปี เล่าให้ฟังถึงสิ่งที่ทำอยู่ในตอนนี้ว่า “ตอนนี้มีเปิดร้านเสื้อผ้าที่จตุจักรกับแพลตตินั่มที่ออกแบบเองทำเองชื่อว่า Dith ครับ ที่แพลตตินั่มนี่เปิดทุกวันครับอยู่ชั้น 2 ซอย 8 ชื่อร้าน Dith ครับ ส่วนที่จตุจักรอยู่โครงการ 16 ซอย 4 ครับ จะมีร้านผู้ชายกับผู้หญิงอยู่ติดกัน แล้วก็จะมี Pub Restaurant ที่รัชโยธินชื่อร้านมาเมาครับ”

จุดเด่นของ Dith “จุดเด่นของแบรนด์ก็คือ ทำให้ผู้หญิงใส่ แต่ผู้ชายแท้ๆเป็นคนออกแบบ ก็จะมีมุมมองที่แตกต่าง อาจจะมีความกระด้างในความนุ่มนวล มีมุมที่ผู้หญิงด้วยกันเองมองไม่เห็นครับ”

ความท้าทายของงานแต่ละอย่างที่ทำ “มันก็ท้าทายคนละแบบ แต่ทุกงานมันมีความเคลื่อนไหวของมันเองอยู่แล้ว ถ้าเราอยากให้มันพัฒนาเราก็ต้องศึกษาเยอะๆ Active ตัวเองเยอะๆครับ”

แล้วทำไมถึงเปิด Pub Restaurant “ส่วนตัวชอบบรรยากาศกลางคืนอยู่แล้ว แล้วชอบบรรยากาศร้านเหล้าที่มันมี Lighting มีผู้คน มีเสียงดนตรี มันเหมือนกับอยู่ในสถานที่ที่มีความสุนทรีย์เลยครับ”

การบริหาร Work life balance “ก็ต้องแบ่งเวลาครับ แบ่งเวลาว่าวันนี้เราจะทำอะไร ถ้าเราไม่ทำ เราจะเห็นภาพเลยว่าเราไม่ทำวันนี้พรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น เพราะมันเป็นธุรกิจของเราเอง สมมุติวันนี้เราไม่สกรีนเสื้อ พรุ่งนี้เราจะไม่มีเสื้อขาย เราก็จะไม่มีรายได้ หรือไม่ก็วันนี้ถ้าเราว่างเราอาจออกไปเที่ยวนะ แล้วพรุ่งนี้กลับมาทำงาน มันต้องบริหารตัวเองครับ”

อายุไม่ใช่เรื่องสำคัญในการบริหารจัดการทุกอย่างในชีวิต แต่ถ้าใครจะนำเทคนิคการจัดการชีวิตของคุณโบร๋ว ยุรนันท์ไปใช้ก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์ค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook