ผิวสวย ใส แบบฉบับคาวาอี้

ผิวสวย ใส แบบฉบับคาวาอี้

ผิวสวย ใส แบบฉบับคาวาอี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมสาวญี่ปุ่นถึงผิวสวย หน้าขาวใส อมชมพู แถมยังชื่อว่าผิวพรรณสวยเปล่งปลั่งที่สุดในเอเชีย ก็เพราะสาวๆ แดนปลาดิบมีเคล็ดลับ 3 ข้อที่ท่องให้ขึ้นใจว่า “หน้าสะอาด-เติมความชุ่มชื่น-เก็บกักความชุ่มชื่นให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์” หากใครทำได้สามข้อนี้ รับรองผิวสวยชัวร์

ขั้นตอนแรก หน้าสะอาดด้วยการล้างหน้า หรือ Cleaning สาวญี่ปุ่นมักให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ล้างหน้ามากๆ โดยเฉพาะ Eye & Lip make up removal ที่ใช้ทำความสะอาดบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก การใช้ก็ไม่ยุ่งยาก เพียงหยดลงบนสำลี จากนั้นวางลงบนเปลือกตา ซ้าย-ขาว ทิ้งไว้สัก 5 นาที แล้วค่อยๆ เช็ดออก ทำแบบเดียวกันกับบริเวณริมฝีปาก เพื่อเช็ดคราบลิปสติกสีต่างๆ ออกจนเกลี้ยงหมดจด

ต่อด้วยการล้างเครื่องสำอางที่เหลือด้วย Cleaning oil เคล็ดลับที่อยู่หยดครีมลงบนฝ่ามือแล้วนวดให้ทั่วใบหน้า หากเป็นครีมที่มีส่วนผสมของน้ำนม ลองเทลงบนสำลีแล้วเช็ด ล้างด้วยน้ำอุ่นเบาๆ จากนั้นตามด้วยด้วยโฟมล้างหน้า นวดถูให้ทั่วใบหน้า 3-4 นาที แล้วล้างออกแล้วซับหน้าให้แห้ง

ขั้นตอนสอง เติมความชุ่มชื่นให้ผิว ด้วย Toner / Aqua lotion สาวญี่ปุ่นนิยมเทลงบนฝ่ามือแล้วค่อยๆ ตบเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า ก่อนใช้นำ Toner แช่เย็น ระหว่างที่ใช้ ควรหยดใสลงสำลีทิชชูหรือกระดาษคอลลาเจน แล้วแปะลงบนใบหน้าทิ้งไว้ 3 นาที จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้มาก

การปรนนิบัติผิวจากนั้นใช้ Serum /Essence ซึ่งเป็นอาหารผิวในปริมาณที่เข้มข้นสูง ช่วยลดปัญหาจุด กระ ฝ้า รูขุมขนกว้าง ทิ้งเอาไว้ 2 นาที แล้วทาครีมบำรุง สำหรับผู้ที่มีปัญหา ฝ้า ริ้วรอย ควรทาครีมบำรุงผิวในปริมาณที่เหมาะสม ทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะการทาเยอะเกินก็อาจจะส่งผลให้เกิดปัญหาหน้ามัน ก่อให้เกิดสิวได้ หลังจากนั้นบำรุงด้วย Eye Cream บำรุงรอบดวงตา ซึ่งเป็นผิวที่มีความอ่อนโยน จึงจำเป็นต้องใช้ครีมที่เหมาะสมเฉพาะส่วนเพื่อลดรอยด่างดำ เหี่ยวย่น

สุดท้ายคือ เก็บกักความชุ่มชื่นให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ หลีกเลี่ยงจากแสงแดดที่เป็นตัวก่อให้เกิดปัญหาผิว โดยการการทาครีมกันแดดให้ติดเป็นนิสัย รวมถึงการดูแลอาหารการกินให้ถูกต้อง เช่น อาหารที่มีวิตามิน เอ ซี อี ซึ่งมีสารอาหารที่บำรุงผิวได้ดี ที่สำคัญคือการจิบน้ำสะอาดระหว่างวันบ่อยๆ ก็จะช่วยให้ผิวพรรณสุขภาพดี สว่าง กระจ่างใสแล้ว

หากสาวไทยทำได้แบบนี้เชื่อว่า ผิวสวยไม่แพ้สาวญี่ปุ่นแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook