4 สัญญาณถึงเวลา "แยกทาง" หากยื้อต่อ...ก็คงไม่ไหวแล้ว!

4 สัญญาณถึงเวลา "แยกทาง" หากยื้อต่อ...ก็คงไม่ไหวแล้ว!

4 สัญญาณถึงเวลา "แยกทาง" หากยื้อต่อ...ก็คงไม่ไหวแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งการยื้อต่ออาจไม่ช่วยทำให้ชีวิตคู่ดีขึ้นอย่างที่ใครหลาย ๆ คนพยายาม แม้การตั้งใจอย่างเต็มที่ในการประคองกันและกันเพื่อให้กลับไปเป็นเหมือนเดิม ทว่าสุดท้ายแล้วก็ต้องเจอกับปัญหาเดิม ๆ ซ้ำซาก ชวนน่าเบื่อ แถมการอยู่ด้วยกันยิ่งบั่นทอนจิตใจหนักขึ้นไปอีก ใครที่กำลังเผชิญปัญหาชีวิตหลังแต่งงานที่ไม่ราบรื่น ลองมาเช็กสัญญาณกันหน่อยดีกว่าค่ะว่า...จริง ๆ แล้วรักมาถึงทางตัน และเราควรปล่อยมือกันน่าจะดีกว่าหรือเปล่า?


1.นอนใครนอนมัน
ถ้าหากคุณเป็นคู่รักที่เคยนอนด้วยกันตรงเวลา และต้องรอกันก่อนที่จะเริ่มเข้านอน ทว่าในตอนนี้คุณทั้งสองคนเปลี่ยนไป คนนึงเข้าห้องนอนไปก่อน ส่วนคุณก็ค่อยตามเข้าไปตอนที่คิดว่าเขาหลับแล้ว จะได้ไม่ต้องเจอหน้ากัน แบบนี้เป็นสัญญาณที่กำลังบอกว่าชีวิตคู่เริ่มมีอะไรแปลก ๆ แล้วล่ะ


2.งานอดิเรกที่ต่างคนต่างทำ
หากสาว ๆ เริ่มพบว่ากิจกรรมที่ต้องทำด้วยกันนั้นจางหายไปนาน และที่กำลังเผชิญอยู่นี่คืองานอดิเรกที่คุณหรือเขาแยกกันทำ เป็นงานอดิเรกประจำตัว เช่น คุณอาจจะนั่งอ่านหนังสือในห้องเงียบ ๆ พร้อมจิบกาแฟคนเดียว ส่วนสามีของคุณก็ใช้เวลาไปกับการนั่งเล่นอยู่ในสวนหลังบ้าน หรือปลูกต้นไม้ เหมือนต่างคนต่างมองหาโลกของตัวเอง นั่นแปลได้ว่าเขาหรือคุณเริ่มอยากอยู่คนเดียวมากขึ้น


3.อึดอัดและเริ่มรู้สึกไม่เป็นตัวเอง
เวลาอยู่ด้วยกัน พยายามทำกิจกรรมที่เคยมีความสุขด้วยกัน แต่ว่ามันกลับให้ความรู้สึกที่ไม่เหมือนเดิม เป็นความอึดอัด ไม่เป็นตัวเอง และเกร็งไปหมดตลอดเวลา แถมยังไม่มีความสุขแบบเดิม ๆ อีกด้วย แม้จะพยายามครั้งแล้วครั้งเล่า ก็ดูจะไม่ช่วยให้ดีขึ้น ก็เป็นอีกสัญญาณที่บอกว่าคุณทั้งสองคนกำลังไปกันไม่ได้มาก ๆ เลยทีเดียว


4.อารมณ์เซ็กซ์ที่หายไป
คุณต้องแยกให้ออกก่อนระหว่างการทิ้งช่วงระยะห่างของการมีเซ็กซ์ บางครั้งก็ไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้เกิดการหย่าร้างเสมอไป แต่ในกรณีที่คุณหรือเขาต่างเลี่ยงการมีเซ็กซ์เพราะไม่มีอารมณ์ให้กัน อีกฝ่ายขอ แล้วคุณปฏิเสธ หรือคุณพยายามสะกิดแต่เขาก็ตอบกลับมาว่า เหนื่อย...หรืออยากพักมากกว่า ลองสังเกตว่าถ้าปัญหานี้มาพร้อมกับปัญหาอื่น ๆ ที่บอกไปข้างต้น อาจจะต้องลองหันหน้ามาคุยแบบเปิดใจสักหน่อยว่าเพราะอะไรถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น...


เมื่อชั่งน้ำหนักดูแล้ว เหมือนกับว่าชีวิตคู่หลังแต่งงานของพวกคุณนั้นมันไม่ราบรื่น ไร้ความสุข แม้จะพยายามอย่างเต็มที่ทั้งสองฝ่ายแล้วก็ตาม ลองหันหน้าเข้ามาปรึกษากันว่าจะเดินต่อไปยังไง หรือต้องแยกกันอยู่เพื่อหาคำตอบก่อนจะดีไหม? หรือคุณทั้งสองสามารถเป็นเพื่อนกันจะสบายใจกว่า ดีกว่าปล่อยไว้แล้วกลายเป็นการทะเลาะกันทุก ๆ วัน ในที่สุดจะกลายเป็นการหย่าร้างที่จบแบบไม่สวยตามมาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook