รวมเรื่องรักสุดซึ้งจากทั่วโลก

รวมเรื่องรักสุดซึ้งจากทั่วโลก

รวมเรื่องรักสุดซึ้งจากทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวความรักสุดซึ้งจากทั่วทุกมุมโลก แล้วคุณจะรู้ว่ารักอมตะที่แม้ความตายมาขวางกั้นก็ไม่อาจพรากความรักออกไปจากหัวใจได้นั้น...มีอยู่จริง

1.รักนิรันดร์
เรื่องราวของชายชาวจีนนายหลิว โกเจียง ชายหนุ่มวัย 19 ที่หลงรักกับหญิงหม้ายลูกติด ในขณะนั้นชาวจีนถือมากเรื่องของหญิงอายุมากกว่า ทั้งสองจึงไปอาศัยอยู่ในถ้ำที่เจียงมิน ระหว่างนั้นหลิวก็ได้แกะสลักบันไดเพื่อให้ภรรยาลงจากภูเขาได้ง่าย เขาแกะสลักบันไดถึง 50 ปี รวมบันไดทั้งสิ้นที่เขาได้สลัก 6,000 ขั้น เขาจากโลกนี้ไปในขณะที่นั่งสวดมนต์อยู่กับภรรยา และได้ทิ้งลมหายใจสุดท้าย ไว้ที่อ้อมกอดของภรรยา

2.เคียงข้างกันตลอดไป
ความรักที่ซื่อสัตย์ของคุณปู่ร็อกกี้ ในวัย 97 ปี ชาวอเมริกันได้ถูกส่งต่อจนกลายเป็นที่กล่าวขานทั่วโลก คุณปู่ร็อกกี้ได้พบกับภรรยาที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง ณ เมืองบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เพียงแรกพบคุณปู่รู้สึกได้ทันทีว่า เธอคนนี้เกิดมาเพื่อเขา และหลังจากนั้นไม่นาน ทั้งสองก็แต่งงานกัน ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันเป็นเวลา 55 ปี หลังจากที่ภรรยาของเขาจบชีวิตลงหลังการผ่าตัดหัวใจ คุณปู่ร็อกกี้ใช้เวลาตลอด 20 ปี อยู่เคียงข้างภรรยาโดยการไปเฝ้าหลุมศพของเธอทุกวัน และในวันที่คุณปู่ร็อกกี้จบชีวิตลง ศพของเขาได้ถูกฝังไว้ข้างๆภรรยา กลายเป็นรักอมตะที่ความตายมิอาจพราก


3.รักอมตะ
เรื่องราวความรักที่ไม่มีวันจางของคุณตาจรูญ วัย 85 ปี เป็นที่ตราตรึงต่อผู้พบเห็น เพราะคุณตาจะเข็นรถเข็นคุณยายที่เป็นอัมพาตไปขายกล้วยปิ้งที่ตลาดด้วยกันทุกวัน แต่พอคุณยายเสียชีวิตไป คุณตาก็จะเข็นรถเข็นว่างเปล่า พร้อมพกรูปคุณยายมาขายกล้วยปิ้งด้วยทุกครั้ง คุณตาเผยความรู้สึกว่า รักคุณยายมากๆ อยากรู้สึกว่าคุณยายยังอยู่ จึงต้องพบรูปไปด้วยตลอด คุณตาคิดถึงคุณยายมาก เคยคิดจะฆ่าตัวตายไปแล้วหลายครั้ง แต่ก็คิดได้ว่าการฆ่าตัวตายเป็นแบบบาป จึงไม่ทำ ทำได้แค่เข็นรถอันว่างเปล่าของคุณยายพร้อมรูปออกมาขายของด้วย เพราะยังรู้สึกว่าคุณยายอยู่ใกล้ๆ ตลอดเวลา คุณตาทิ้งท้ายไว้ว่า สำหรับคุณตาไม่มีวันแห่งความรัก เพราะทุกๆ วันรักคุณยายทุกลมหายใจเข้าออกอยู่แล้ว

คนหน้าตาดีๆ หาได้ง่ายในท้องตลาด แต่คนซื่อสัตย์ จงรักภักดีกับคู่ชีวิตนั้นหายาก ลองมองข้างๆ ดูสิคะ ว่าวันนี้คุณเจอเขาคนนั้นแล้วหรือยัง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook