หวานซึ้งรับวาเลนไทน์ กับคู่รักข้าวใหม่ปลามัน

หวานซึ้งรับวาเลนไทน์ กับคู่รักข้าวใหม่ปลามัน

หวานซึ้งรับวาเลนไทน์ กับคู่รักข้าวใหม่ปลามัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นอีกคนที่รอคอยรักแท้มายาวนาน ลองอ่านเรื่องราวความรักของคนคู่นี้ อาจได้แง่คิดและจุดประกายให้หลายๆ คนออกตามหารักแท้ดูบ้าง

คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณเยอะหากพูดถึงฝีมือขั้นเทพในแวดวงโฆษณาอันดับต้นๆ ของเมืองไทย คงไม่มีใครไม่รู้จัก กับสองผู้บริหารไฟแรง “คุณชุ-ชุติวัฒน์ เชิดชู” และ “คุณมิ้ม-ฑิพาภรณ์ ตระกูลพูนทรัพย์” ผู้ก่อตั้ง Visionary Group โปรดักชั่นเฮาส์ ผลิตโฆษณาเต็มรูปแบบ และสื่อหนังสือพิมพ์ เนื้อหาเกี่ยวกับงานโฆษณา และดีไซน์ ชื่อ Advertising Newspaper ซึ่งต่อยอดธุรกิจไปยัง Studio ซึ่งเป็น One Stop Service Studio พร้อมบริหารอสังหาริมทรัพย์ ที่พึ่งสละโสดวิวาห์ไปเมื่อไม่นานมานี้

รักแท้มาพร้อมกับการรอคอย…
คุณชุ เล่าย้อนถึงวันแรกที่พึ่งรู้จักกัน “เราทั้งคู่เจอกันเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ที่ประเทศอังกฤษ ตอนนั้นผมกำลังเรียนอยู่และเพื่อนของผมที่เรียนที่ LSE ซึ่งเป็นที่เดียวกับคุณมิ้ม ก็ได้แนะนำผมให้รู้จักกับคุณมิ้ม คุยกันถูกคอจนเริ่มต้นจึงเริ่มจากการเป็นเพื่อนกันก่อนที่จะเริ่มคบกัน
คุณมิ้ม ยิ้มๆ ก่อนบอกว่า “คบกันมาได้ 10 ปี แล้วค่ะ พึ่งจะแต่งงานกันได้ 2 เดือน สำหรับมิ้มคิดว่า เราสองคนเหมือนคู่คิด เพราะเราสองคนแทบจะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ก่อนแต่งงานก็ทำงานด้วยกัน มีอะไรก็ช่วยกันคิดช่วยกันทำ หลังแต่งงานเหมือนอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมงเลย (หัวเราะ) แต่ความที่เป็นคู่คิดก็ทำให้เราเป็นคู่กัดไปในตัวด้วย”

หมั่นเติมความหวาน รากฐานรักยืนยาว
คุณชุ เริ่มเล่าก่อนว่า “ไม่ต้องทำความเข้าใจใดๆทั้งสิ้น รักเขามากๆ ก็พอ(หัวเราะ) และไม่ทำผิดต่อเขา ที่สำคัญต้องไม่โกหก วาเลนไทน์ที่กำลังจะถึงคงซื้อดอกไม้ให้เขาสักช่อครับ เพราะเขาชอบดอกไม้มาก และปีนี้วันวาเลนไทน์ตรงกับวันมาฆบูชา ว่าจะพาเขาไปไหว้พระที่วัดพระแก้ว และพาไปทานเย็นตาโฟ เสาชิงช้าที่เขาชอบ”
คุณมิ้ม เสริมสั้นๆ ว่า “อยู่กับชุไม่เคยต้องเปลี่ยนแปลงอะไรค่ะ เป็นตัวของตัวเองที่สุด นี่ล่ะมั้งคือเคล็ดลับ หาคนที่เรายู่ด้วยแล้วเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ส่วนวาเลนไทน์ของมิ้มคือ ไม่มีเซอร์ไพร์อะไรค่ะ (หัวเราะ)

รักรถ…โซทองคล้องใจของคนสองคน
คุณมิ้ม มองหน้าคุณชุยิ้มๆ ก่อนบอกว่า “ชุชอบพาไปดูรถค่ะ เขาชอบความเร็ว และดีไซน์ของรถที่เครื่องแรงๆ มิ้มไปดูบ่อยๆ จนเริ่มชอบไปด้วยแล้วค่ะ”
ส่วนคุณชุ ขอแย้งว่า “แรกๆ เขาก็ไม่ชอบเรื่องรถเท่าไหร่ แต่ตอนนี้รู้สึกว่าเราต่างคนก็ต่างชอบรถด้วยกันทั้งคู่ ทำให้เราสามารถไปดูรถด้วยกันและแชร์ความเห็นกันได้ ถ้าอยู่ด้วยกันจะอยู่ที่ไหนก็ได้ ไม่เบื่อ จะไปดูหนัง เดินห้าง อยู่บ้านก็ได้หมด”

เคล็ดลับในการครองคู่…
คุณมิ้ม ขอเล่าก่อน “ต้องเคารพในความเป็นตัวของเขา ไม่ได้พยายามเปลี่ยนแปลง แต่เป็นการพยายามที่จะอยู่ด้วยกันให้ได้อย่างมีความสุข สำหรับมิ้มจะนึกถึงเหตุการณ์ตอนแรกที่เริ่มชอบเขา ไม่ว่าเราจะทะเลาะอะไรกัน มิ้มจะนึกถึงเรื่องดีๆ เหล่านั้น และเหตุผลที่ทำไมเราถึงไปชอบเขา มันทำให้เรารู้สึกดีใจที่สุดท้ายเราทั้งคู่ได้อยู่ด้วยกัน”

ส่วนคุณชุ ปิดท้ายว่า “ให้เกียรติและรักเขาในแบบที่เขาเป็น”

การแต่งงานไม่ใช่บทสรุปของทุกอย่าง แต่คือก้าวแรกของการเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ ซึ่งต่อจากนี้ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ เราไม่ได้เดินอยู่เพียงลำพัง…

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook