เลือกทรงผมยังไงให้เข้ากับรูปหน้า? พร้อมเคล็ดลับ "แสกข้าง" ยังไงให้ผมสวยเป๊ะไม่พัง

เลือกทรงผมยังไงให้เข้ากับรูปหน้า? พร้อมเคล็ดลับ "แสกข้าง" ยังไงให้ผมสวยเป๊ะไม่พัง

เลือกทรงผมยังไงให้เข้ากับรูปหน้า? พร้อมเคล็ดลับ "แสกข้าง" ยังไงให้ผมสวยเป๊ะไม่พัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮัลโหล สวัสดีค่าชาวซิสสสสส  เปิดมาด้วยการทักทายเซย์ฮัลโหลกันก่อนเลย ว่าแต่... ช่วงนี้มีใครอยากเปลี่ยนลุคหรืออยากทำผมให้เข้ากับรูปหน้าบ้างไหมเอ่ย? ถ้าใครกำลังคิดอยู่พอดีเป๊ะ ก็ถือว่ามาถูกทางแล้วค่า เพราะวันนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องของ "การแสกผม" นั่นเอง คือการแสกผมนอกจากมันจะช่วยเปลี่ยนลุคของเราได้ มันยังช่วยให้รูปหน้าของเราดูเรียวสวยขึ้นด้วยนะเออ ถ้ารู้แบบนี้แล้วหลาย ๆ คนคงอยากจะลองเปลี่ยนวิธีการแสกผมใช่ไหมล่า~ แต่ก่อนจะไปแสกผมเนี่ยเราจะต้องรู้ก่อนนะคะว่ารูปหน้าของเราเป็นรูปหน้าแบบไหน แล้วรูปหน้าแบบนั้นควรแสกยังไง ถ้าอยากจะรู้แล้วว่าหน้าเป็นแบบไหน แสกยังไง จะรอช้าอยู่ใยคะชาวซิส ไถจอลงมาอ่านกันโลดค่า
 
 
รู้จักรูปหน้าที่ใช่ แล้วเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้า

หน้ากลม ( Round )
 
ลีอา ITZYลีอา ITZY

มาเริ่มต้นกันที่หน้ากลมกันเลยค่า หน้ากลมก็คือรูปหน้าที่มีความกว้างและยาวเท่า ๆ กัน ช่วงโหนกแก้มจะมีความกว้าง หน้าผากจะแคบ คางจะสั้น ที่สำคัญก็จะมองเห็นสันกรามไม่ชัดนั่นเองค่ะ คือมันอาจจะมีนะคะแต่มันจะไม่ได้ดูเป็นเส้นหรือดูคมเท่ารูปหน้าอื่น ๆ เราจึงเรียกรูปหน้าแบบนี้ว่าหน้ากลมนั่นเองค่ะ สำหรับการแสกผมของคนหน้ากลม แนะนำว่าให้แสกข้างแบบ 70:30 หรือแสกข้างบริเวณกึ่งกลางคิ้วนั่นเองค่ะ แบบนี้จะเป็นการแสกผมที่เหมาะกับชาวหน้ากลมที่สุด แล้วก็ทางที่ดีพยายามเอาผมที่ปัดไปด้านข้างมาปิดช่วงหน้าผาสักนิดนึง แค่นี้ก็จะช่วยทำให้ใบหน้าดูเรียวมากขึ้นแล้วล่ะ แต่ถ้าใครผมเรียบแบนมาก ๆ ก็แนะนำว่าให้ม้วนในส่วนที่ปัดข้างเป็นทรงครึ่งพระจันทร์เสี้ยว จะช่วยให้ผมดูมีวอลลุ่มมากขึ้น สวยเป็นธรรมชาติขึ้นนั่นเองค่า

 
หน้ารูปไข่ ( Oval )


จีซู BLACKPINKจีซู BLACKPINK
ต่อกันที่ใบหน้ารูปไข่กันเลยค่า ใบหน้ารูปไข่ก็คือใบหน้าที่มีสัดส่วนเท่า ๆ กัน ไม่ยาวหรือสั้นเกินไป ไม่ได้มีจุดเด่นตรงไหนเป็นพิเศษ แต่ถึงอย่างนั้นใบหน้ารูปไข่เนี่ยสามารถทำผมได้หลากหลายมาก ๆ นะคะ อย่างการแสกผมเนี่ย คนที่มีใบหน้ารูปไข่สามารถแสกแบบไหนก็ได้เลยค่ะ จะแสกกลาง แสกข้างก็คือได้หมด ซึ่งถือเป็นข้อดีมาก ๆ นะคะ เพราะถ้าเราสามารถแสกได้หลายแบบ เราจะสามารถเปลี่ยนทรงผมได้หลายทรง แถมยังทำให้ทรงผมดูมีวอลลุ่ม ไม่ทำให้ผมตรงส่วนที่แสกเดิม ๆ เป็นร่องเห็นชัดด้วย เพราะการแสกที่เดิมบ่อย ๆ มันจะทำให้ผมบริเวณนั้นหายไปและเห็นหนังศีรษะได้ชัดขึ้นนั่นเองค่ะ
 

หน้ายาว ( Long )


ซอนมี ( Soloist )ซอนมี ( Soloist )
มาที่รูปหน้ายาวกันบ้างค่ะ รูปหน้ายาวคือรูปหน้าที่คล้ายกับใบหน้ารูปไข่มาก ๆ นะคะ เพียงแต่ช่วงใบหน้าจะดูยาวกว่า ซึ่งการแสกผมที่จะเหมาะกับคนรูปหน้ายาวมากที่สุดก็คือทุกการแสกเลยค่ะ ไม่ว่าจะแสกกลาง แสกข้างก็สามารถแสกได้หมด แต่ถ้าจะให้แนะนำการแสกข้างของคนรูปหน้ายาว ก็ขอแนะนำเป็นอัตราส่วนแบบ 60:40 เลยค่ะ นั่นก็คือการแสกตรงช่วงบริเวณหัวคิ้วนั่นเอง แต่ก็มีข้อควรระวังอยู่นะคะ คือด้วยความที่เรารูปหน้ายาว เราจะต้องไม่แสกมันจนลึกเกินไปค่ะ อย่างในภาพของซอนมีจะเห็นว่าไม่ได้ทำผมแสกเข้าไปลึกมาก เลยทำให้ใบหน้าดูสมส่วน ถ้าเราแสกลึกไปจะยิ่งทำให้ช่วงหน้าผากดูกว้าง หน้าก็จะดูยาวกว่าเดิม ดังนั้นต้องระวังด้วยน้า
 

หน้ารูปหัวใจ ( Heart )


โซวอน / คิมโซจองโซวอน / คิมโซจอง
เป็นรูปหน้าที่มีชื่อเรียกน่ารักสุด ๆ นะคะ นั่นก็คือรูปหน้าแบบหัวใจ คือรูปหน้าแบบหัวใจจะมีช่วงหน้าผากที่ค่อนข้างกว้าง ไล่ลงมาบริเวณโหนกแก้มจะดูชัด บริเวณสันกรามจะมีเหลี่ยมหน่อย ๆ แล้วตรงช่วงบริเวณคางจะมีความเล็กและดูแหลมเหมือนรูปทรงหัวใจ ซึ่งการแสกผมที่เหมาะกับชาวรูปหน้าหัวใจก็คือการแสกผมแบบแสกข้างบริเวณหัวคิ้วหรือแสกตรงจุดที่โก่งที่สุดของคิ้วก็ได้ค่ะ ที่แนะนำแบบนี้ก็เพราะว่าการแสกข้างจะช่วยให้ผมด้านที่ปัดข้างไปมาบังช่วงหน้าผากนั่นเอง ก็แหมเรามีช่วงหน้าผากที่ค่อนข้างกว้างใช่ไหมละคะ ถ้าไม่เอามาปิด ๆ มันก็จะดูไม่เรียวสวย
 

หน้ารูปเพชร ( Diamond )


มินะ TWICEมินะ TWICE
ด้านบนแบบหน้ารัก อันนี้แบบดูแพง นั่นก็คือรูปหน้าแบบเพชรค่า รูปหน้าแบบเพชรจะเป็นรูปหน้าที่ช่วงโหนกแก้มจะเด่นสุด ๆ เลยค่ะ ถ้านึกภาพไม่ออกให้ทุกคนนึกถึงเพชรไว้นะคะ ช่วงโหนกแก้มคือส่วนที่กว้างที่สุด บริเวณหน้าผากจะแคบ ส่วนบริเวณกรอบหน้ายาวไปถึงคางจะเป็นรูปทรงแบบตัววี รูปหน้าแบบนี้จะเหมาะกับการแสกข้างค่ะ คือแสกข้างไหนก็ได้แล้วแต่สะดวกเลย จะแสกตรงหัวคิ้ว กลางคิ้ว หรือจุดที่โก่งที่สุดก็ลองปรับขยับดูนะคะ ว่ามุมไหนมันจะเหมาะกับเราที่สุด แต่ต้องแสกข้างน้าจะได้ดูสวยสับรับมง > _ < 

 
หน้าเหลี่ยม ( Square / Rectangular )

มะปราง อลิสามะปราง อลิสา
ปิดท้ายกันด้วยหน้าทรงเหลี่ยมเลยค่ะ หน้าทรงเหลี่ยมจะเป็นรูปหน้าที่มีช่วงหน้าผาก โหนกแก้มและสันกรามเท่า ๆ กัน แล้วก็จะเห็นได้แบบชัดเจนมาก ๆ นะคะ โดยเฉพาะเหลี่ยมตรงสันกรามหรือขากรรไกร บอกเลยว่าคนรูปหน้านี้จะมีแบบคมกริ๊บ และการแสกที่เหมาะกับคนรูปหน้าเหลี่ยมก็คือการแสกข้างบริเวณจุดที่โค้งที่สุดของคิ้วนั่นเองค่ะ โดยจะต้องแสกให้ลึก ๆ เลยนะคะ เพราะการแสกแบบนี้จะช่วยให้ใบหน้าของเราดูมีความละมุนขึ้น ลดความคมของสัดส่วนได้ดีมาก ๆ ถ้าใครอยากให้ผมมีความเป็นธรรมชาติก็ไดร์หรือหนีบในส่วนที่แสกไปดูพอง ๆ ก็จะทำให้ผลดูมีวอลลุ่มไม่เรียบแบนได้นะเออ
 

ทริค "แสกข้าง" ยังไงให้สวยจัดปลัดบอก


สำหรับทริคการแสกผมยังไงให้สวยก็ขอรวบรวมมาไว้ตรงนี้เป็นข้อ ๆ ไปเลยนะคะ เริ่มต้นจาก

1. แบ่งแบบ 60:40 หรือ 70:30 : การแบ่งแบบ 60:40 จะตรงกับบริเวณหัวคิ้ว ส่วน 70:30 จะตรงกับบริเวณกลางคิ้ว ซึ่งการแบ่งจะช่วยทำให้ใบหน้าเราดูโดดเด่นขึ้น ถ้าอยากให้เน้นด้านขวาก็แสกขวา เน้นซ้ายก็แสกซ้าย ยังไงก็ลองไปทำกันดูนะคะ

2. แบ่งผมแบบปิดหนังศีรษะ : เวลาเราแสกผมมันจะเห็นเป็นร่องที่แสกชัดมากใช่ม้า ทางที่ดีคือการแสกแบบซิกแซกหรือแบบโค้งนั่นเองค่ะ จะทำให้เห็นหนังศีรษะน้อยลง แต่ถ้าใช้อยากให้มันทึบกว่านี้ก็หาตัวช่วยแบบตัวปิดเหม่งมาแปะ ๆ ก็ได้นะคะ ช่วยได้เหมือนกัน

3. เสริมวอลลุ่มให้ผมที่แสกข้างไป : บางรูปหน้าเหมาะกับการแสกข้างใช่ไหมล่ะคะ เพราะหน้าผากเรากว้าง แต่ถ้าจะให้ปิดแบบปกติมันก็จะทื่อไป แนะนำว่าให้เพิ่มวอลลุ่ม จะดัดหรือไดร์ให้ม้วน ๆ หน่อยก็จะช่วยให้ส่วนที่แสกข้างไปดูมีความเป็นธรรมชาติ แถมยังช่วยให้ใบหน้าเราดูเรียวขึ้นด้วย อ้อ! แล้วก็อย่าลืมเติมวอลลุ่มช่วงที่แสกเข้าไปสักหน่อยด้วยน้า จะได้มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น :-D
 
 
เป็นยังไงกันบ้างคะชาวซิส รู้รูปหน้าตัวเองกันแล้วใช่ไหมเอ่ย? เมื่อรู้รูปหน้าของตัวเองแล้วก็ลองไปฝึกแสกผมกันนะคะ แรก ๆ อาจจะไม่ค่อยชินกันไปบ้างเพราะว่าผมถ้าแสกตรงไหนไปนาน ๆ มันจะเด้งกลับไปจุดที่แสกเดิม ดังนั้นอาจจะต้องใช้อุปกรณ์ช่วย อย่างเช่นกิ๊ฟติดผมหรือถ้าใครกลัวผมเป็นรอยจะใช้ที่แปะผมแบบตีนตุ๊กแกก็ได้นะคะ ใช้หลาย ๆ ชิ้นแปะให้มันชินทุกวัน ๆ เดี๋ยวมันก็จะคุ้นกับมุมที่แสกใหม่เองค่า อ้อ! เวลาเป่าผมหลังสระก็แสกใหม่ไปเลยนะคะ มันจะได้เซตทรงไปเลย ถ้าเราเป่าแบบเดิมมันก็จะกลับมาแสกเดิม ๆ ไม่ได้เปลี่ยนลุคสักทีเน้อ ส่วนตอนนี้เราต้องขอตัวลาทุกคนไปก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า จะมีอะไรดี ๆ มาฝากกันอีกต้องติดตามน้า บ๊ายบาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook