6 วิธีลงรองพื้นที่สาวๆ ไม่ควรพลาด ติดทน ไม่ตกร่อง แถมสวยเนียนกริบ

6 วิธีลงรองพื้นที่สาวๆ ไม่ควรพลาด ติดทน ไม่ตกร่อง แถมสวยเนียนกริบ

6 วิธีลงรองพื้นที่สาวๆ ไม่ควรพลาด ติดทน ไม่ตกร่อง แถมสวยเนียนกริบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาของสาวๆ หลายคนที่เจอตอนแต่งหน้าก็คือ การลงรองพื้นที่ไม่เรียบเนียน บางครั้งก็ไม่ติดทน แถมยังตกร่องอีกด้วย ดังนั้นเพื่อให้การแต่งหน้าของสาวๆ เป็นเรื่องที่ง่ายและช่วยให้มั่นใจมากขึ้น เราจึงรวม 6 วิธีการลงรองพื้นที่ช่วยให้ผิวสวยเรียบเนียน ติดทน และไม่ตกร่องมาแชร์ให้ได้ทำตามกันค่ะ


1.รอครีมซึมเข้าสู่ผิว
จำไว้เสมอว่า รีบแค่ไหนก็ต้องรอให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวก่อนลงรองพื้น เพราะถ้ารีบทารองพื้นในขณะที่ครีมยังซึมไม่ดีพอ ก็อาจทำให้รองพื้นและแป้งจับตัวเป็นก้อนได้ สิ่งที่จะตามมาก็คือ ผิวไม่เรียบเนียน ดังนั้นจึงควรให้ครีมซึมก่อน แล้วจึงค่อยลงรองพื้น รับรองว่าเรียบเนียนอย่างแน่นอน


2.ทาไพรเมอร์ก่อนลงรองพื้น
ในกรณีที่สาวๆ มีหลุมสิวหรือมีฝ้ากระ แนะนำให้ทาไพรเมอร์หรือคอนซีลเลอร์ก่อนลงรองพื้น เพราะแม้จะใช้รองพื้นที่ดีมากแค่ไหน ถ้าไม่ลงไพรเมอร์เสียก่อน ก็ไม่สามารถปกปิดหลุมสิวได้ ดังนั้นถ้าอยากให้ผิวเรียบเนียน แนะนำให้ทาไพรเมอร์เพื่อปกปิดเฉพาะจุดก่อน แล้วค่อยลงรองพื้นตามลำดับ


3.เลือกรองพื้นที่ปกปิดได้ดี
การเลือกรองพื้นที่ช่วยปกปิดได้ดี ย่อมช่วยให้ผิวของสาวๆ เรียบเนียน ยิ่งถ้ามีหลุมสิว รอยสิว หรือฝ้ากระ ก็จะยิ่งปกปิดได้มากขึ้น ดังนั้นควรเลือกรองพื้นที่ปกปิดได้ดี ซึ่งก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่ารองพื้นจะมีราคาแพงหรือถูกเท่านั้น


4.เลือกสีรองพื้นให้เหมาะกับสีผิว
การเลือกสีรองพื้นให้เหมาะกับสีผิวของตัวเอง ถือว่าสำคัญอย่างมาก ซึ่งการเลือกสีรองพื้นให้เหมาะกับสีผิวนั้น จะต้องดูที่อันเดอร์โทน โดยเฉพาะสาวไทยส่วนใหญ่จะมีอันเดอร์โทนเป็นสีเหลือง จึงต้องเลือกรองพื้นที่มีสีอมเหลือง ส่วนสาวจีนจะมีอันเดอร์โทนขาวอมชมพู จึงต้องเลือกรองพื้นสีอมชมพู ส่วนสาวผิวคล้ำก็ต้องเลือกรองพื้นสีเหลืองอมน้ำตาล


5.เริ่มทาตรงจุดที่มีรอยต่างๆ ก่อน
ในส่วนของการทารองพื้น จะต้องเริ่มทาที่จุดเล็กๆ เสียก่อน นั่นก็คือ ควรเริ่มทาตรงจุดที่มีหลุมสิว รอยสิว หรือรอยฝ้ากระก่อน จากนั้นจึงค่อยๆ เกลี่ยไปยังส่วนอื่นๆ บนผิวหน้า หากรู้สึกว่ายังปกปิดไม่ดีพอ ก็ค่อยลงรองพื้นทับอีกครั้งก็ได้เช่นกัน


6.เซ็ตรองพื้นให้ติดทนนานด้วยแป้งฝุ่น
หากต้องการให้รองพื้นติดทนนาน สาวๆ สามารถทำได้ด้วยการใช้แป้งทับรองพื้นอีกครั้ง เนื่องจากแป้งจะช่วยให้รองพื้นสามารถเซ็ตตัวได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้สำหรับสาวๆ ที่มีผิวแห้ง แนะนำให้ปัดด้วยแป้งคอมแพ็คพาวเดอร์ ส่วนสาวที่มีผิวมันปัดด้วยแป้งฝุ่นหรือแป้งคุมมันก็ได้เช่นกัน


ยังไงก็ลองเอา 6 วิธีการลงรองพื้นที่เราเอามาแชร์ในวันนี้ไปลองใช้กันดูนะคะ เชื่อว่าจะช่วยให้การแต่งหน้าของสาวๆ ไม่เกิดสะดุดเพียงเพราะลงรองพื้นไม่เรียบเนียนอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook