5 เทคนิคเร่งด่วน ลดตาบวม ทำอย่างไร

5 เทคนิคเร่งด่วน ลดตาบวม ทำอย่างไร

5 เทคนิคเร่งด่วน ลดตาบวม ทำอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเป็นตาบวม จากการร้องไห้ การนอนดึกตื่นสาย หรือสาเหตุอะไรก็ตาม การออกจากบ้านทั้ง ๆ ที่ตาบวม คงไม่ใช่สิ่งที่สาว ๆ ชอบใจเท่าไหร่ แถมยังอาจจะทำลายความมั่นใจ ในวันนั้นไปอีกด้วย แต่ไม่ต้องกลัวไป Hello! มาพร้อมเทคนิค ลดตาบวม ทำอย่างไร ฉบับเร่งด่วนมาฝากกัน

เคยเป็นไหม ที่พอตื่นเช้ามา ปรากฏว่าตาของเราบวมเป่ง แต่วันนั้นกลับมีนัด มีประชุม หรือต้องรีบออกไปทำงาน จะออกจากบ้านทั้งที่ตาบวมก็ไม่ได้ จะใช้อายครีม ตาที่บวมอยู่ก็ลดไม่ทัน ใครที่เคยมีปัญหากวนใจเหล่านี้ และไม่รู้จะทำอย่างไรดี บทความนี้เรามีเทคนิคด่วน ๆ ช่วยลดตาบวม อย่างได้ผล มาแนะนำกัน

ใช้ถุงชาประคบ

ภาพโดย Sloane Fine Tea Merchants/pinterest
เทคนิคนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ดื่มชาเป็นประจำ หรือมีถุงชาอยู่ที่บ้าน นำถุงชามาแช่น้ำเย็นสักพัก จากนั้นบีบน้ำชาออก จนถุงชาหมาด ๆ แล้วนำมาประคบไว้บนตา ความเย็นจะช่วยลดอาการบวมช้ำของตาได้ อีกทั้งยังช่วยให้ดวงตาของเรารู้สึกสดชื่นสดใสขึ้นได้อีกด้วย

ใช้แผ่นมาส์กใต้ตา

ภาพโดย BEAUTY BOSS/pinterest
สำหรับผู้ที่มีอาการบวมบริเวณใต้ตา แนะนำให้ใช้เทคนิคด่วน ๆ ด้วยการนำแผ่นมาส์กใต้ตา ไปแช่เย็นไว้สักพัก แล้วนำมาแปะไว้ที่ใต้ตาได้เลย ระหว่างที่มาส์กตา เราก็สามารถไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ เช่น แปรงฟัน รับประทานอาหารเช้า เช็คอีเมล์ เล่นสมาร์ทโฟน ฯลฯ จากนั้น ตอนจะไปอาบน้ำ ค่อยแกะแผ่นมาส์กออก ความบวมก็จะบรรเทาลง


ใช้อุปกรณ์เสริมช่วย

ภาพโดย Tvvinnie/pinterest
สำหรับอุปกรณ์เสริมนี้สามารถใช้ได้หลากหลาย ตั้งแต่ ช้อน ลูกประคบ แผ่นหยก ลูกกลิ้งหิน Ice Globe ฯลฯ คีย์หลักคือ อุปกรณ์เสริมเหล่านั้น ต้องเย็น เพื่อให้อาการบวม บริเวณดวงตาของเรา ลดลงได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว และเราต้องค่อย ๆ ประคบ อย่าให้อุณหภูมิเย็นเกินไป เพราะอาจทำให้ดวงตาระคายเคืองได้ และหมั่นประคบบ่อย ๆ


ประคบเย็นด้วยเจลแพ็ค

ภาพโดย Anthropologie/pinterest
หน้าตาของเจลแพ็ค มีทั้งแบบที่เป็นหน้ากาก และแบบแผ่น เหมาะสำหรับการประคบบริเวณดวงตา เพื่อลดอาการบวมและช่วยบรรเทาอาการปวดตาเนื่องจากการใช้งานหนัก แนะนำให้เตรียมไว้ประมาณ 2 ชุด เมื่อประคบเจลชุดแรก จนเจลเริ่มหายเย็น ก็เปลี่ยนเป็นชุดที่ 2 ประคบต่อเลย จะช่วยให้ตาที่บวมอยู่ยุบเร็วขึ้นได้

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับวิธี ลดตาบวม ทำอย่างไร ที่คุณเองก็ทำได้ที่บ้าน แต่อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำในปริมาณที่พอเหมาะ รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และ จัดการกับความเครียด เพื่อให้มีสุขภาพทั้งกาย และใจที่ดีนะคะ Hello! ขอเป็นหนึ่งในกำลังใจ ช่วยให้ทุกท่านมีสุขภาพที่ดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook