ตะลอนทัวร์ ร้านตะลิงปลิง

ตะลอนทัวร์ ร้านตะลิงปลิง

ตะลอนทัวร์ ร้านตะลิงปลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านอาหารไทยนามว่า ตะลิงปลิง แห่งนี้ ณ ปัจจุบันหลายๆ ท่านก็คงน่าจะได้ลิ้มลองกันมาหมดแล้ว เนื่องจากตอนนี้ร้านนี้มีสาขาอยู่มากมายเหลือเกิน แต่กับสาขาที่ผมจะรีวิวนี้ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นสาขาแรกของร้านอาหารไทยนามกระเดื่องแห่งนี้รึเปล่า เพราะเป็นสาขาเดียวที่เป็น Stand-alone Restaurant ไม่ได้อยู่ในห้างเหมือนสาขาอื่นๆ รวมถึง ร้านก็ดูใหญ่โตงดงาม ยิ่งใหญ่สมกับเป็นสาขา Original อะไรแบบนั้น ร้านนี้ตะลิงปลิง (ที่น่าจะเป็น) สาขาต้นตำรับแห่งนี้ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 34 ขับรถตรงเข้าซอยมาเรื่อยๆ ตามทางสัก 100 - 200 เมตรก็จะเจอร้านอยู่ซ้ายมือ เป็นบ้านขนาดใหญ่พื้นที่กว้างขวาง หาไม่เจอคงยากกว่าจะหาเจอล่ะครับ

ร้านตะลิงปลิงสาขานี้ ผมเองก็รู้จักจากแขกชาวต่างชาติโดยเฉพาะเอเชียที่มาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่ผมเคยทำงานอยู่ สาขา สุขุมวิท 34 เนี่ย อาหารอร่อยกว่าพวกสาขาที่อยู่ในห้างรวมถึงร้านสวยงามใหญ่โต ดีกว่าร้านสาขาในห้างมากมาย เรื่องบรรยากาศ ความใหญ่โต นั้นก็เป็นไปตามคำร่ำลือจริงๆ ร้านตกแต่งโดยเปลี่ยนผนังเป็นกระจกทั้งบาน ทำพื้นเป็นลายตารางหมากรุกขนาดใหญ่ รวมถึงแบ่งเป็นโซนๆ อย่างลงตัว อืม ร้านสวยจริงอะไรจริงครับ พาเพื่อนหรือแขกชาวต่างชาติมาเลี้ยงรับรองได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจได้เลย

อาหารของร้านตะลิงปลิง สาขา สุขุมวิท 34 นี้ผมไม่แน่ใจเหมือนสาขาอื่นๆ รึเปล่า แต่ให้เดาก็น่าจะเหมือนกันหมด เพราะถ้าทำไม่เหมือนกันมันก็คงยากที่จะ QC อาหาร รวมถึงเปลืองวัตถุดิบด้วย อาหารของร้านนี้ก็มีให้เลือกมากมายตามประสาร้านอาหารไทย ไม่ว่าจะชั้นดี หรือชั้นเลว ส่วนใหญ่ก็จะมีให้เลือกประมาณ 100 กว่ารายการแบบนี้เป็นส่วนใหญ่ เมนูแนะนำก็จะมี เมี่ยงตะลิงปลิง ก๋วยเตี๋ยวหลอดพัฒนา ไก่ย่างตะไคร้ส้มตำ สตูว์ลิ้นวัว ปลาอินทรีย์แดดเดียว ไก่ห่อใบเตย มัสมั่นไก่ เนื้อปลาเก๋าสามรส ราคาก็อยู่ราวๆ ร้อยกลางๆ แต่ยังไม่บวก vat นะครับ สนใจลองเข้าไปชิมได้ครับ ร้านเปิดตั้งแต่ 11:00-22:00 สามารถโทรจองได้ด้วยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook