น้ำมันจากธรรมชาติที่คนญี่ปุ่นนิยมนำมาใช้บำรุงผิวพรรณ

น้ำมันจากธรรมชาติที่คนญี่ปุ่นนิยมนำมาใช้บำรุงผิวพรรณ

น้ำมันจากธรรมชาติที่คนญี่ปุ่นนิยมนำมาใช้บำรุงผิวพรรณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศแห้งในช่วงหน้าหนาวและรังสียูวีที่แรงในช่วงหน้าร้อนล้วนส่งผลเสียต่อผิวพรรณ โดยทำให้ผิวพรรณแห้งกร้านและเหี่ยวย่นได้ น้ำมันบำรุงผิวเป็นไอเทมความงามมาตรฐานที่ผู้หญิงญี่ปุ่นนิยมใช้ เพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวพรรณ และช่วยดูแลรักษาผิวพรรณจากสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงรอบตัว มารู้จักน้ำมันจากธรรมชาติที่คนญี่ปุ่นนิยมนำมาใช้เพื่อความงามในชีวิตประจำวันกันค่ะ


น้ำมันมะกอก (Olive oil)


น้ำมันมะกอกเป็นน้ำมันที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันดีเพราะใช้ในการปรุงอาหาร น้ำมันชนิดนี้อุดมไปด้วยกรดโอเลอิกซึ่งช่วยป้องกันและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหนัง ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง และป้องกันไม่ให้ผิวหนังโดนทำลาย โดยให้ประสิทธิภาพที่ดีทั้งโดยการรับประทานและใช้นวดผิว นอกจากนี้ น้ำมันมะกอกยังเป็นทางเลือกที่ดีในการใช้ทำความสะอาดเครื่องสำอางและไขมันที่ติดอยู่ตามรูขุมขน


น้ำมันโจโจ้บา  (Jojoba oil)


น้ำมันโจโจ้บาหรือโจโจ้บาออยล์เป็นน้ำมันที่สกัดจากเมล็ดโจโจ้บา โดยสกัดออกมาเป็นไขมันแว็กซ์ น้ำมันชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญต่อความงามได้แก่ วิตามินบี วิตามินอี ทองแดง และสังกะสี เป็นต้น คนญี่ปุ่นนำมาใช้ในการบำรุงและฟื้นฟูผิวหนัง และใช้เป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ความงามหลากหลายประเภท เช่น แชมพู ลิปสติก เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว โลชั่นบำรุงผิวหน้า มือและร่างกาย เป็นต้น


น้ำมันอาร์แกน (Argan oil)


น้ำมันอาร์แกนหรืออาร์แกนออยล์ เป็นน้ำมันที่สกัดได้จากผลอาร์แกน น้ำมันชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินอีซึ่งมีในปริมาณที่สูงกว่าน้ำมันมะกอกถึง 3 เท่า สารต้านอนุมูลอิสระ และกรดไขมันจำเป็น ได้แก่ กรดโอเลอิก (Oleic acid) และกรดลิโนเลอิก (Linoleic acid) น้ำมันชนิดนี้มีสรรพคุณช่วยปรับให้ผิวแห้งกร้านและรอยเหี่ยวย่นซึ่งเกิดจากการขาดสารอาหาร และอัตราการเผาผลาญพลังงานที่ผิวหนังต่ำเนื่องจากอากาศหนาวและวัยที่เพิ่มขึ้นกลับมาดีขึ้น ด้วยไม่เหนียวเหนอะหนะจึงสามารถใช้น้ำมันอาร์แกนบำรุงผิวได้ในทุกๆ วัน


น้ำมันโรสฮิป (Rosehip oil)


น้ำมันโรสฮิปเป็นน้ำมันคุณภาพสูงที่สกัดได้จากเมล็ดโรสฮิป น้ำมันชนิดนี้มีวิตามินซีสูงเป็น 7 เท่าของมะนาวเหลือง วิตามินอี และอุดมไปด้วยกรดไขมันจำเป็นได้แก่ กรดลิโนเลอิก ซึ่งมีผลในการป้องกันไม่ให้ผิวหนังแห้งกร้าน ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ลดริ้วรอย จุดด่างดำและรอยแผล และช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น น้ำมันโรสฮิปเป็นน้ำมันที่สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายทำให้สามารถใช้ร่วมกับน้ำมันหรือโลชั่นอื่นๆ ได้


น้ำมันมะพร้าว (Coconut oil)


น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันอเนกประสงค์ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยงามได้ทั้งจากการรับประทานและทาบำรุงผิว น้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วยวิตามินอี กรดไขมัน โพลีฟีนอลซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหยาบกระด้าง และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวพรรณ นอกจากนี้กรดลัวริก (Lauric acid) ที่มีมากในน้ำมันมะพร้าวยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงขึ้นด้วย


มีวิธีการมากมายในการดูแลผิวพรรณให้สวยงาม น้ำมันดังกล่าวเป็นทางเลือกตามธรรมชาติที่ปลอดภัยและมีราคาถูก ชอบน้ำมันแบบไหนก็ลองเลือกใช้ตามความชอบกันค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook