5 สูตรหมักผมด้วยดอกอัญชัน เพิ่มความดำเงางามได้อย่างเป็นธรรมชาติ

5 สูตรหมักผมด้วยดอกอัญชัน เพิ่มความดำเงางามได้อย่างเป็นธรรมชาติ

5 สูตรหมักผมด้วยดอกอัญชัน เพิ่มความดำเงางามได้อย่างเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากอัญชันเป็นสมุนไพรที่มีสารแอนโทไซยานิน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้เลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ได้ดี อีกทั้งยังเป็นสารที่ช่วยทำให้เส้นผมมีความดกดำอย่างเป็นธรรมชาติ ประกายเงางาม มีน้ำหนัก แถมยังช่วยบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง พร้อมทั้งช่วยป้องกันผมหงอกก่อนวัย วันนี้เราจึงเอาสูตรหมักเส้นผมด้วยอัญชันมาแชร์ให้สาวๆ ได้เอาไปทำตาม 5 สูตรดังนี้


1.ดอกอัญชันกับน้ำมันมะพร้าว
สูตรนี้ให้เอาน้ำอัญชันผสมกับน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ เอามาชโลมให้ทั่วเส้นผม จากนั้นจึงนวดคลึงที่บริเวณหนังศีรษะ แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง จะช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่น จัดแต่งทรงผมได้ง่าย และยังช่วยลดการชี้ฟูได้เป็นอย่างดี


2.ดอกอัญชันกับมะกรูด
สูตรนี้ให้ผสมน้ำอัญชันกับน้ำมะกรูดให้เข้ากัน เอามาหมักผมแล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ต่อด้วยล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยให้เส้นผมของสาวๆ ดกดำ และยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องรังแค ที่สำคัญสูตรนี้ยังช่วยลดอาการคันหนังศีรษะได้ดีอีกด้วย จึงช่วยให้สาวๆ รู้สึกสบายหัวได้ทันทีหลังจากหมักผมด้วยสูตรนี้


3.ดอกอัญชันกับน้ำมันมะกอก
สูตรนี้ให้ผสมน้ำอัญชันกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ เอามาชโลมให้ทั่วเส้นผม แล้วนวดวนที่บริเวณหนังศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยในเรื่องของเส้นผมดำเงางาม และยังช่วยแก้ปัญหาผมแห้ง หรือเปราะแตกง่ายได้อีกด้วย


4.ดอกอัญชันกับโยเกิร์ต
สูตรนี้ให้ผสมน้ำอัญชันกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ แล้วเอามาชโลมเส้นผมและหนังศีรษะให้ทั่ว ต่อด้วยการนวดที่บริเวณหนังศีรษะเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือด หมักทิ้งไว้ประมาณ 40 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมให้มีความแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผมหงอกก่อนวัยได้เป็นอย่างดี


5.ดอกอัญชันกับไข่ไก่
สูตรนี้ให้ผสมน้ำอัญชันและไข่ไก่แล้วตีให้เข้ากัน เอามาหมักเส้นผมประมาณ 10 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยบำรุงเส้นผมให้มีน้ำหนัก และยังช่วยให้เส้นผมเงางามมากขึ้น ทั้งนี้สาวๆ สามารถหมักผมด้วยสูตรนี้ได้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อให้เส้นผมได้รับการบำรุงมากยิ่งขึ้น


จะเห็นได้ว่าส่วนผสมที่ใช้ในการหมักผมด้วยน้ำอัญชันนั้นสามารถหาได้ง่าย อีกทั้งยังมีสรรพคุณช่วยบำรุงเส้นผมโดยเฉพาะ ดังนั้นแนะนำให้สาวๆ หันมาใช้วิธีการบำรุงเส้นผมด้วยสูตรธรรมชาติกันบ่อยๆ เพื่อให้เส้นผมแข็งแรง และดำเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังไม่ต้องกังวลกับสารเคมีต่างๆ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook