10 ร้านอร่อยแนะนำ รับตรุษจีน Part 2

10 ร้านอร่อยแนะนำ รับตรุษจีน Part 2

10 ร้านอร่อยแนะนำ รับตรุษจีน Part 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เมื่อวานผมได้พาท่านผู้อ่านได้ไปรู้จักร้านอาหารจีน 5 ร้านแรกไปแล้ว วันนี้เรามาต่อกันอีก 5 ร้านเลยนะครับ

Hong Teh Chinese Restaurant

Hong Teh ห้องอาหารจีนบรรยากาศสบายๆ ตกแต่งภายในด้วยสไตล์จีนคลาสสิก มีพื้นที่กว้างขวาง เหมาะสำหรับการจัดเลี้ยง และยังมีมุมส่วนตัว รวมถึงห้องส่วนตัวไว้บริการ ในด้านเมนูอาหารจะทีทั้งอาหารไทย อาหารจีนหลากหลายเมนู ทั้งแบบ A la carte และบุฟเฟ่ต์ติ่มซำ

สำหรับอาหารแนะนำก็จะเป็น หูฉลามผัดแห้ง, ซุปกระเพาะปลาสดตุ๋นกังป๋วย, เป๋าฮื้อซาซิมิ, ไก่ยอดซุป, เต้าหู้สอดไส้กุ้งราดซอสกังป๋วย, เปาะเปี๊ยะฮ่องเต้, ขนมจีบปู, ลูกชิ้นกุ้งหน้าเห็ดหอม, เกี๊ยวห่อกุ้งทอด, โกยซีหมี่, ราดหน้าปลาเต้าซี่, ติ่มซำเจ, ติ่มซำไร้หมู

สำหรับการเดินทางไปจากถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 11 (ไชยยศ) จะเห็นโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ กรุงเทพฯ อยู่ทางด้านขวามือ ส่วนห้องอาหารจีน ฮ่องเต้ จะอยู่ที่ชั้น 2 ของโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ กรุงเทพฯ ภัตาคารเปิดทุกวันตั้งแต่ เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 14.00 น. และ 16.00 - 22.30 น.

ภัตตาคารอาหารจีนฮองมิน

ปัจจุบัน " ฮองมิน " ร้านอาหารจีนที่ถือกำเนิดขึ้นมากว่าสิบปี ที่แรกบริเวณมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือเอแบค(Abac)โดยเน้นอาหารจีนจานด่วน เช่น ข้าวผัด หมี่ผัด หมูแดง เป็ดย่างสไตล์ฮ่องกง เพื่อเน้นกลุ่ม ลูกค้าที่เป็นวัยรุ่น แต่รูปลักษณ์ และรสชาติอาหารคงมาตรฐานและใช้ชื่อ "ฮั่วเซ่งฮง" ของเยาวราชควบคู่กับชื่อ " ฮองมิน " ที่มีชื่อมาของชื่อจากภาษากวางตุ้งว่า " ฮองเมย " หมายถึงกลิ่นหอมของอาหาร แต่เพื่อให้ออกเสียงง่าย ในภาษาไทยจึงใช้ชื่อ " ฮองมิน " ฟังดูดีกว่าและใช้สัญลักษณ์เป็นรูปเรือสำเภา สื่อถึงการลำเลียงความอร่อย เมื่อเปิดดำเนินการได้ระยะหนึ่งมีลูกค้าที่เคยได้ยินชื่อ "ฮั่วเซ่งฮง" ถามถึงเมนูอาหารแบบเดิมๆ ที่เป็นหูฉลาม ขาห่านอบหมี่ ปูผัดผงกะหรี่ ปูผัดพริกไทยดำ หรืออีกหลายรายการ

เมื่อเป็นเช่นนี้จึงมีการปรับเปลี่ยนรายการ อาหารบางตัว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทุกเพศ ทุกวัย จนทำให้ " ฮองมิน " ได้รับการตอบรับที่ดี ถึงกับต้องขยายสาขาไปที่มาบุญครองชั้น 1 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2545 โดยมีแนวความคิดว่ายังมีร้านอาหารจีน ที่บริการในห้างสรรพสินค้าไม่มาก ที่มีอยู่ก็เป้นร้านใหญ่ดูแล้วเป็นพิธีการมาก และสะท้อนถึงราคาที่ออกจะเกิน กำลังวัยรุ่น คนหนุ่มสาวที่ชอบเดินจับจ่ายในห้างสรรพสินค้า

จากแนวความคิดที่จะชักชวนกลุ่มวัยรุ่นให้มาสนใจ อาหารจีน จึงจัดตกแต่งร้านให้ดูทันสมัย เป็นซุ้มขนาดพอประมาณ มีศิลปะแบบจีนผสมผสาน ทันสมัยและ ดูกระทัดรัด บริการให้รวดเร็ว เน้นอาหารจานด่วนแบบจีน ขณะเดียวกันอาหารจีน เมนูหลักๆ ก็มีไว้บริการอีกด้วย เมื่อเริ่มดำเนินการที่มาบุญครอง ก็เป็นที่ถูกใจลูกค้ามาก มีทั้งวัยรุ่นผู้ใหญ่ ผู้อาวุโส ปัจจุบัน มีสาขาเปิดให้บริการทั่วกรุงเทพฯ ดังนี้ ภัตตาคารจีนฮองมินทั้ง 10 สาขา และยังมีบริการรับจัดเลี้ยงและส่งถึงบ้านด้วย

Man Ho Chinese Restaurant

ห้องอาหาร Man Ho เป็นห้องอาหารจีนของโรงแรม JW Marriort ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากพอสมควร และเป็นห้องอาหารจีนที่นายลักกี้กินแล้วติดใจมากๆครับ โดยห้องอาหารนั้น จะอยู่ที่ชั้น 2 ของโรงแรม JW Marriort ทางเข้าจะเปิดโล่ง เดินเข้าไปแล้วจะมีทั้งมุมรับแขกและที่นั่งทั้งแบบเป็นห้อง และเป็นแบบโต๊ะกลมให้เลือกนั่งกัน ในวันอาทิตย์คนเยอะพอสมควร บรรยากาศร้านจะตกแต่งในสไตร์ของจีน รวมถึงการแต่งตัวแบบหมวยๆ ของพนักงานด้วย เมนูอาหารของห้องอาหารนั้น จะมีทั้งแบบเป็นแบบจานๆ หรือจะกินแบบโต๊ะจีนก็ได้ ราคาจะแตกต่างกันออกไป เมนูที่แนะนำก็จะมี

  1. ซุปหูฉลาม สุดยอดมากเลยสำหรับหูฉลามของที่นี่ มีทั้งรสชาติหวานมัน กรุบๆกรอบๆที่เส้นหูฉลาม กินแล้วไหลลื่นลงคออย่างง่ายดาย (พระเอกของมื้อนี้เลย)

  2. เป็ดปักกิ่ง จานนี้ก็อร่อยไปอีกแบบ หนังเป็ดกรอบอร่อยทานง่ายมากๆ กินคู่กับผักและน้ำจิ้ม อร่อยอย่างลงตัว แต่ติดที่หนังแต่ละชิ้นๆ ใหญ่ไปนิด

  3. หมูหัน จานนี้ จานใหญ่เสิร์ฟมาดูน่ากินมากๆ หนังหมูกรอบอร่อย ทานคู่กับแป้งก้อนที่เสริ์ฟมาคู่กัน อร่อยเข้ากันดี

  4. ฮะเก๋า อันนี้ก็อร่อยมากๆ เลย เนื้อกุ้งข้างในนั้นสดและเด้งมากๆ อร่อยจนร้านอื่นๆ ที่เคยกินเทียบไม่ติดเลย

สรุปแล้วอาหารจีนที่นี่ทานแล้วคุณจะติดใจ บรรยากาศดี ทั้งการตกแต่งร้าน ที่นั่ง มีความสะอาดและมีความเป็นส่วนตัว พนักงานบริการดี รวดเร็วทันใจ ส่วนเรื่องราคาถ้าเทียบกับคุณภาพของอาหารแล้วคุ้มมาก สำหรับช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ทุกท่านสามารถไปรับประทานได้ครับ เปิดทุกวันตั้งแต่ :11:30 - 14:30, 18:00 - 22:30 โทจองน่าจะดีกว่าครับ

China Place

ย่างเข้าสู่เดือนกุมภาฯ ทีไร คนส่วนใหญ่ก็คงนึกถึงวาเลนไทน์ แต่ในปีนี้ก่อนจะถึงวันแห่งความรัก ยังมีอีกเทศกาลสำคัญอีกอย่าง ก็คือ "ตรุษจีน" หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนรวมทั้งคนไทยเชื่อสายจีนนั่นเอง พูดถึงเรื่องนี้เลยปิ๊งไอเดีย We Recommend ขอพาไปชิมเมนูอาหารจีนขึ้นเหลาดีกรีความอร่อยระดับ 5 ดาว

China Place ร้านอาหารจีนกวางตุ้งร่วมสมัย ตั้งโดดเด่นอยู่ในย่านพระราม 6 ตัวร้านเป็นบ้าน 2 ชั้น ตกแต่งบรรยากาศไว้อย่างสวยงามตามสไตล์ไชนีส ประดับประดาด้วยของสะสมชิ้นเล็กชิ้นน้อย สะดุดตาตรงมุมกำแพงเพ้นท์ดอกโบตั๋นรับกับโคมไฟจีนโบราณ โต๊ะเก้าอี้ไม้ถูกจัดสรรไว้อย่างเป็นสัดส่วน ไม่ว่าจะมาเป็นกลุ่มเล็กหรือใหญ่ก็เลือกนั่งได้อย่างสบาย เรื่องอาหารที่นี่ขึ้นชื่อทั้งความอร่อยและหลากหลายของเมนูจากเชฟฝีมือเยี่ยมระดับอินเตอร์ วันนี้เราคัดเมนูท็อปฮิตมาแนะนำ เริ่มจาก สลัดครีมกุ้งทอดผลไม้ (จานกลาง 850 บาท/จานใหญ่ 1,200 บาท) กุ้งไซส์ใหญ่ชุบเกล็ดขนมปังทอดกรอบนอกเนื้อนุ่มเด้ง วางบนสลัดผลไม้กับตระกร้าเผือดทอด, เป็ดย่าง หมูย่าง หมูกรอบ (จานกลาง 600 บาท/จานใหญ่ 950 บาท) เสิร์ฟรวม 3 ความอร่อยในจานเดียว ก่อนทานให้ราดซอสแล้วจิ้มน้ำจิ้มรสเปรี้ยวหวาน

มาถึงไฮไลท์ เป็ดปักกิ่ง (1,100 บาท) หนังเป็ดหอมกรอบแผ่นใหญ่ ห่อทานกับแป้งนุ่มพร้อมเครื่องเคียง ราดซอสเข้มข้นรสหวานหอม ขอบอกเลยว่าใครมาร้านนี้ถือเป็นเมนู Don't miss ห้ามพลาดเด็ดขาด ปิดท้ายด้วยของหวาน โอวหนี่แปะก๊วย (จานกลาง 350 บาท/จานใหญ่ 450 บาท) เผือกกวนเนื้อเนียนหอม ราดน้ำเชื่อมกับเม็ดแปะก๊วย

นอกจากนี้มื้อเที่ยงยังมีบริการเสิร์ฟเมนูติ่มซำสารพัดชนิดให้เลือกอิ่มได้อย่างเต็มที่ ใครอยากเปลี่ยนรสชาติมาลิ้มลองอาหารจีนอร่อยในแบบฉบับ ไชน่าเพลส เชิญมาได้ทุกวันค่ะ ร้านตั้งอยู่ริมคลองประปา บริเวณหัวมุมถนนเศรษฐศิริ (ก่อนถึง รพ.วิชัยยุทธ) ตรงข้ามกับจุดขึ้นลงทางด่วนพระราม 6 เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 - 22.00 น. ราคาต่อท่านราวๆ 500-1000 บาท

Jasmin Hong Kong Restaurant

จัสมินร้านอาหารจีนหรูหราสไตล์ฮ่องกง กับบรรยากาศที่เป็นกันเอง และหลากหลายเมนูไม่ว่าจะเป็นติ่มซำยอดฮิตอย่างขนมจีบ ฮะเก๋า เกี๊ยวซ่า หรือจะเป็นเป็ดปักกิ่งย่างจนเป็นสีน้ำตาลแดง ทานกับแผ่นแป้งและน้ำซอสรสหวาน และเมนูอื่นๆ อีกมากมายที่รอให้คุณมาชิม

เมนูแนะนำก็จะเป็นติ่มซำ เป็ดปักกิ่ง ซุปหูฉลาม หมูหัน ซี่โครงหมูอบซอสน้ำผึ้ง กุ้งทอดครีมสลัด นกพิราบทอด บัวลอยงาดำน้ำขิง

ร้านจะตั้งอยู่ตึกไทม์สแควร์ บีทีเอสอโศก ชั้น 4 เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 14.00 น. และ 18.00 - 22.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook