HOW TO สอนแต่งหน้า "Full Makeup" ด้วยลิปสติกเพียง 1 แท่ง

HOW TO สอนแต่งหน้า "Full Makeup" ด้วยลิปสติกเพียง 1 แท่ง

HOW TO สอนแต่งหน้า "Full Makeup" ด้วยลิปสติกเพียง 1 แท่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไปเที่ยวแต่ลืมหยิบกระเป๋าเมคอัพมา หน้าดรอปแล้วจะทำยังไงดีล่ะเนี่ย!?

เรื่องน่าปวดหัวนี้จะจบไป เพราะวันนี้เราจะมาสอนแต่งหน้าแบบ Full Makeup ที่ทั้งปาก แก้ม และเปลือกตา แต่งโดยใช้เพียงแค่ลิปสติกแท่งเดียว เรียกว่าการแต่งหน้าแบบ Monochrome Makeup ค่ะทุกคน สำหรับการแต่งหน้าแบบนี้นอกจากจะได้ลุคที่ ดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติ แล้วยัง ให้สีที่ดูเป็นโทนเดียวกันแบบไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องเลือกเฉดสีอีกด้วย ว่าแล้วเราก็อย่าช้าแล้วไปดู HOW TO แต่งหน้าโดยใช้ลิปสติกแท่งเดียวกันเล้ยย

HOW TO สอนแต่งหน้า "Full Makeup" ด้วยลิปสติกแท่งเดียว


1. เลือกลิปสติกสีที่ชอบและเหมาะกับตัวเอง


ขั้นตอนแรก ที่ต้องมีแน่ๆ เลยนั่นก็คือ การเลือกลิปสติกสีที่ชอบและเหมาะกับผิวของเรา ถือเป็นขั้นตอนสำคัญเลยนะคะ เพราะถ้าเลือกลิปสีที่ใช่ ก็จะยิ่งช่วยเสริมลุคของเราให้ดูสวยไบรท์ เข้ากับตัวเราอย่างเป็นธรรมชาติไปด้วย ถ้าเลือกผิดสีก็อาจทำให้ฟินิชลุคที่ได้อาจจะไม่ถูกใจก็ได้น้า แต่เราจะขอแนะนำว่าส่วนใหญ่การแต่งหน้าแบบ Monochrome Makeup จะใช้สีโทนที่เป็นธรรมชาติส่วนใหญ่อย่างสีชมพูนู้ด, ส้มแดง หรือแดงชมพู เป็นต้น และหากใช้ แปรงแต่งหน้าในการมาเกลี่ยลิปสติกบนหน้าก็จะดูมีความมืออาชีพขึ้นไปอีกด้วยนะคะ


2. ลงสีลิปสติกที่ปาก


สำหรับขั้นตอนแรกแบบเบสิคสุดๆ ก็คือการ ลงสีลิปสติกที่ปาก นั่นเอง โดยในขั้นตอนนี้ก็ไม่มีอะไรซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรทั้งนั้น เพียงแต่สำหรับใครที่ ริมฝีปากหนาและอยากให้ดูบางลง ก็ใช้การแต้มสีลิปสติกด้านในปากและ ใช้นิ้วเกลี่ยเอา แต่ถ้าใครที่ ปากบางอยากให้ปากอิ่มเจ่อ มากขึ้นก็ ลงสีลิปสติกให้เลยปากไปหน่อยก็เริ่ดแล้วค่าา


3. แตะลิปสติกลงบนแก้ม


ต่อจากปากก็มา แตะลิปสติกลงบนแก้ม ต่อเลยสิคะรออะไร โดยในส่วนของแก้มหลายๆ คนก็น่าจะเคย ใช้ลิปสติกมาปาดแต้มๆ แก้มให้แดงระเรื่อกันบ้างอยู่แล้ว ซึ่งส่วนตัวเราก็ชอบใช้ลิปสติกมาแต้มลงบนแก้มมากกว่าบลัชออนแบบฝุ่นเหมือนกันค่ะ เพราะมัน ติดทนกว่าและโทนสีหน้าก็ดูไปในโทนในทางเดียวกันด้วย เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่บลัชออนที่บ้านหมด การแต่งหน้าแบบ Monochrome Makeup ก็จัดว่าปังเลยนะคะ


4. แตะลิปสติกลงบนเปลือกตา


แก้มกับปากมีสีแล้วดวงตาที่เป็นหน้าต่างของหัวใจจะดูโล่งโจ้งโล้นๆ ก็ไม่ได้ ซึ่งนั่นก็จะพาทุกคนไปสู่ขั้นตอนต่อไปอย่างการ แตะลิปสติกลงบนเปลือกตา นั่นเอง โดยเพื่อนๆ คนไหนที่ เลือกลิปสติกแบบทินท์สีแน่นๆ มาละก็ เราขอแนะนำให้เพื่อนๆ แต้มลิปสติกที่มือก่อนแล้วค่อยๆ เอานิ้วมาจิ้มไปแต้มบนเปลือกตาอีกที เท่านี้ก็เรียบร้อย


5. ใช้นิ้วมือเกลี่ยสีให้กระจายออก


สำหรับการแต่งหน้าโดยใช้ลิปสติกแท่งเดียวก็อย่างที่ทุกคนก็น่าจะรู้กันอยู่แล้วว่า เหมาะสำหรับคนที่มีลิปอยู่กับตัวแค่ 1 แท่ง โดยในสถานการณ์นั้นเราก็อาจจะไม่มีแปรง ดังนั้น การใช้นิ้วมือเกลี่ยสีให้กระจายออก จึงเป็นวิธีที่เวิร์กมากๆ ซึ่งสำหรับขั้นตอนนี้อาจจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายสำหรับ คนที่รีบและไม่มีอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมืออะไรจริงๆ ก็ได้เลยค่ะ แต่ขอเสริมนิดนึงว่าถ้าคิดว่าจะต้องใช้นิ้วแน่ๆ ก็ล้างมือให้สะอาดก่อนมาแต่งหน้าก็จะดีมากเลยค่า


6. ใช้แปรงแต่งหน้าเกลี่ยเพื่อเก็บรายละเอียด


สำหรับใครที่อยู่บ้านอุปกรณ์ครบครันละก็ เราก็จะมาสู่ขั้นตอนสุดท้ายด้วยการ ใช้แปรงแต่งหน้าเกลี่ยเพื่อเก็บรายละเอียด กันเลย ซึ่งการใช้แปรงจริงๆ แล้วจะ เหมาะมากๆ สำหรับคนที่เลือกใช้ลิปสติกเนื้อแน่นเกลี่ยยาก โดยการใช้แปรงก็ยังมีข้อดีอีกอย่างด้วยก็คือ เราสามารถกำหนดบริเวณและขอบเขตที่จะลงได้อย่างเรียบร้อยและชัดเจน นั่นเอง โดยเฉพาะบริเวณเปลือกตานี่คือเหมาะเหม็งที่สุดไปเลยย



เรียบร้อยกันไปแล้วกับ แจกฮาวทูมีลิปสติกแท่งเดียวก็แต่งหน้าแบบ Full Makeup ได้!! ทีนี้ก็พร้อมมีหน้าสวยๆ ตลอดเวลาแม้อยู่นอกบ้านแล้ว สำหรับเพื่อนๆ ที่พกลิปสติกแค่แท่งเดียวไปเดินห้างแล้วบังเอิญเจอคนรู้จักก็จัดไปได้เลยค่ะซิส เราเชื่อว่าคนบางคนที่อยากเจอก็อาจจะมาในเวลาที่เราไม่พร้อมเจอก็ได้ ดังนั้นแค่เพื่อนๆ พกลิปสติกสีที่ชอบ 1 แท่งไปเที่ยวด้วยก็การันตีได้แล้วว่าเราสามารถมีหน้าที่มีสีสันน่ามองได้ตลอด จากการแต่งหน้าสไตล์ Monochrome Makeup ด้วยลิปสติก 1 แท่งที่มีอยู่นั่นเอง ยังไงในบทความถัดไปเราจะหาเรื่องสนุกๆ มาแชร์อีก ไว้เจอกันนะคะ บ๊ายบายย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook