ดวงช้ำเพราะดูดวงบ่อย เรื่องจริงหรือคิดไปเอง!

ดวงช้ำเพราะดูดวงบ่อย เรื่องจริงหรือคิดไปเอง!

ดวงช้ำเพราะดูดวงบ่อย เรื่องจริงหรือคิดไปเอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเชื่อเรื่องการดูดวงเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน แถมทุกวันนี้เรายังสามารถดูดวงผ่านช่องทางออนไลน์ได้ด้วย! ทั้งสะดวกและรวดเร็วทันใจแบบที่คนชอบดูดวงต้องกดไลก์ แต่เพราะความสะดวกแบบที่เราอยากดูเมื่อไรก็แค่คลิกเข้า YouTube หรือ Facebook หรือไปดูถึงที่ก็เสาะแสวงหากันไปเลยทีเดียว เราอาจเข้าข่ายดูดวงบ่อยเกินไป!

หลายคนอาจจะชอบดูดวงเป็นชีวิตจิตใจ หายใจเข้าหายใจออกก็อยากดูดวง เวลาไม่สบายอกไม่สบายใจก็ตามแต่ บางคนดูบ่อยจัดอาทิตย์ละครั้ง เดือนละครั้งสองครั้งก็มี หมอดูแม่นขนาดไหน อยู่ไกลเพียงใดก็ต้องได้ดู แต่คุณทราบหรือไม่ว่าการดูดวงบ่อย ๆ หาใช่เรื่องดีหนัก บางคนดวงเปลี่ยน ลามไปถึงเจอเรื่องราวอาถรรพ์ จนมีคำถามที่ว่า “การดูดวงบ่อยทำให้ดวงช้ำ ดูแล้วไม่แม่น ทำให้ดวงเปลี่ยนจริงหรือ” คำถามนี้ตอบได้ง่าย ๆ คือ ตามหลักโหราศาสตร์แล้ว ดวงช้ำ ไม่มีหรอก มีแต่ว่าจิตใจนี่แหละที่จะช้ำแทน

ทำไมคนชอบดูดวงเวลามีปัญหา
คนส่วนมากไม่รู้วิธีรับมือกับปัญหาโดยเฉพาะเวลาที่เกิดขึ้นแบบกะทันหันโดยที่ไม่ทันได้ตั้งตัว การดูดวงจึงเป็นเหมือนคำแนะนำว่าควรจะต้องทำอย่างไรบ้าง นอกจากนี้พอเราไปดูดวงแล้วหมอดูทักแม่น เราก็จะเชื่อว่าปัญหานี้ถูกกำหนดไว้แล้วไม่ใช่ความผิดของเรา มันก็ช่วยแนะนำและปลอบใจเราได้ประมาณหนึ่ง หากผลทำนายออกมาในทางที่ดีก็ทำให้สบายใจ หรือ ผลการทำนายออกมาในทางที่ไม่ดี ตัวเจ้าของดวงเองก็จะดำเนินชีวิตอย่างระมัดระวัง เปรียบเหมือนหมอดูเป็นที่ปรึกษาในการดำเนินชีวิตกันแบบนั้นเลย

ดูดวงบ่อยส่งผลเสียอะไรบ้าง
การดูดวงบ่อย ๆ ไม่ได้ทำให้ดวงช้ำ คุณสามารถดูดวงได้เรื่อย ๆ จนกว่าเราจะพอใจเลย เพราะว่าต่อให้ดูดวงยังไงดวงเราก็ไม่เปลี่ยนแน่นอน การดูดวง (พื้นดวง) ไม่สามารถเปลี่ยนได้ แต่หากคุณดูหลายศาสตร์และเปลี่ยนหมอดูหลายคน เช่น ดูลายมือ ดูไพ่ยิปซี ดูศาตร์ตัวเลข อาจสร้างความสับสนในเรื่องของการทำนายทายทัก เพราะหมอดูแต่ละคนคงมีการทำนายและคำแนะนำที่แตกต่างกันไป

เพราะการรับคำทำนายอาจส่งต่อความวิตกกังวลและรู้สึกสับสนกว่าเดิม สมมติว่าเราดูดวงหลายที่ในระยะเวลาไล่เลี่ยกันเพื่อต้องการความมั่นใจ และถ้าหากผลทำนายตรงกันในทุกสำนักก็จะรู้สึกสบายใจหายห่วงเพราะมีหมอดูมาคอนเฟิร์มอนาคตที่สดใสของเรา แต่ในทางกลับกันหากไปดูแล้วไม่มีที่ไหนตรงกันเลย ภาระความลังเลก็จะย้อนเข้ามาโจมตีเราจนรู้สึกโชคร้ายนั่นเอง

ควรดูดวงบ่อยแค่ไหน
จริง ๆ แล้วเราสามารถดูดวงได้บ่อยตามที่เราต้องการ อาจเว้นระยะ 3-4 เดือนครั้ง หรือปีละ 2 ครั้งเป็นต้น แต่ต้องตระหนักไว้เสมอว่าจงดูอย่างใช้วิจารณญาณ เพราะหลายคนที่มาดูแล้วอาจจะหูเบาเชื่อหมอดูซะหมดเปลือก การเชื่อหมอดูทั้งหมดไม่ใช่เรื่องที่ดีอย่างแน่นอน การที่มาดูดวงก็เหมือนมาปรึกษาหมอคนนึงก็เท่านั้น มีบางครั้งที่อาจจะวินิจฉัยโรคผิดไป หรืออาจจะบอกทางแก้ไขที่ต้องใช้เวลาสักระยะถึงจะเข้าใจความหมายที่หมอนั้นสื่อออกไป คนที่ไปพบหมอก็จึงต้องมีความคิดกลั่นกรองด้วยตัวของตัวเองระดับหนึ่ง เพื่อกันความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

สรุปว่าเลิกกังวลเรื่องดวงช้ำกันได้ เพราะมันอยู่ที่ความแม่น ไม่แม่นของหมอดูแต่ละท่านมากกว่า หากดูเยอะก็อาจสร้างความสับสนได้ แต่เรื่องที่น่าเป็นห่วงกว่าคือการโชคร้ายไปเจอมิจฉาชีพ แบบที่เคยมีข่าวให้ได้ยินได้ฟังกันบ่อย ๆ เคยมีคนรู้จักเล่าให้ฟังว่าถูกต้มตุ๋นให้ทำพิธีกรรม แบบนั้นแบบนี้ มันคือการแก้เคล็ด แก้กรรมต่าง ๆ นานา หลอกลวงจนเสียเงินไปหลายพันบาท ดูดวงอย่างมีสติ แต่ถ้าดูบ่อย ๆ ดวงไม่ช้ำแต่เสียสตางค์ได้ เสียทั้งเวลาและเสียในสิ่งอื่น ๆ ตามมาอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook