"Baby Braids" แฟชั่นถักเปียยุค Y2K ที่เวียนกลับมาอีกครั้งโดยเหล่าเซเลบตัวแม่ระดับโลก

"Baby Braids" แฟชั่นถักเปียยุค Y2K ที่เวียนกลับมาอีกครั้งโดยเหล่าเซเลบตัวแม่ระดับโลก

"Baby Braids" แฟชั่นถักเปียยุค Y2K ที่เวียนกลับมาอีกครั้งโดยเหล่าเซเลบตัวแม่ระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าแฟชั่นยุคปี 2000 จะเวียนกลับมาอีกครั้งในช่วงนี้ เราเลยได้เห็นทรงเกล้าผมปลายชี้ Spiky Up-dos , การใช้ที่หนีบผม ไปจนถึงการแสกข้างปาดหน้าม้าเรียบแปล้กลับมาฮิตเป็นกระแสอีกครั้ง และแน่นอนว่าหนึ่งใน เทรนด์ทรงผม 2022 ที่กำลังมาแรงสุดๆ ก็เป็นหนึ่งในทรงผมยุค Y2K เช่นเดียวกัน นั่นก็คือ ‘Baby Braids’ หรือการถักเปียจิ๋ว ที่เริ่มฮิตในโลกโซเชียลเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้วลากยาวมาจนปัจจุบัน ซึ่งคนที่ฟื้นคืนชีพให้แฟชั่นถักเปียไม่ใช่ใครอื่นไกล แต่คือเซเลบริตี้ระดับโลกอย่าง จีจี้ ฮาดิด , ดูอา ลิปา และ เฮลีย์ บีเบอร์ นั่นเอง

เฮลีย์ บีเบอร์ ราชินีแห่งแฟชั่นและความงามของยุค Y2Kเฮลีย์ บีเบอร์ ราชินีแห่งแฟชั่นและความงามของยุค Y2K
จีจี้ ฮาดิด แฟชั่นไอคอนระดับโลกผู้ทำให้ผมทรง Baby Braids กลับมาฮิตจีจี้ ฮาดิด แฟชั่นไอคอนระดับโลกผู้ทำให้ผมทรง Baby Braids กลับมาฮิต
เทรนด์ทรงผม 2022 คือ Baby Braids หรือการถักเปียจิ๋วคู่หน้า ย้อนแฟชั่นปี 2000 ให้กลับมาโลดแล่นในวงการแฟชั่นและบิวตี้อีกครั้ง

เทรนด์ Baby Braids เริ่มต้นขึ้นในยุคปี 2000 โดยเหล่าไอคอนตัวแม่อย่าง คริสตินา อากีเลรา และ บริตนีย์ สเปียร์ส ซึ่งล้วนเคยทำผมเปียยอดฮิตมาแล้วทั้งนั้น วิธีการทำผมทรงนี้คือต้องถักเปียเส้นเล็กเรียวบริเวณปอยผมด้านหน้าสองข้าง ฟินิชลุคออกมาเป็นเปียจิ๋วคู่ข้างกรอบหน้าสุดน่ารัก

ทรงผม Baby Braids นี้ทำตามได้ง่าย แทบไม่ต้องใช้ความพยายามหรือวิธีการซับซ้อนอะไรมากมาย แถมยังช่วยให้ลุคเรียบง่ายประจำวันดูเก๋ มีสไตล์ขึ้นได้ทันตาเห็นอีกด้วย

ระหว่างที่ทรงผมถักเปียจิ๋วกลายเป็นกระแสดังมากขึ้นเรื่อยๆ หลายคนก็เริ่มคิดหาวิธีการแปลกใหม่เพื่อทดลองและพัฒนาให้ลุค Baby Braids เป็นมากกว่าแค่การถักเปียธรรมดา อย่างเซเลบริตี้สาว เฮลีย์ บีเบอร์ เองผู้ถูกยกให้เป็นราชินีแห่งแฟชั่นและความงามยุค Y2K เองก็มักทำผมเปียจิ๋วหลวมๆ เพื่อคอมพลีตลุคประจำวัน ล่าสุดเธอเองก็ได้โพสต์ภาพตนเองลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว ขณะถักเปียหลวมๆ ประมาณ 4 อันรอบศีรษะ กลายเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้สายบิวตี้แฟชั่นได้เซฟไปทำตามกัน


เฮลีย์ บีเบอร์ ราชินีแห่งแฟชั่นและบิวตี้ของยุค Y2K เป็นหนึ่งในไอคอนสาวที่ทำให้สไตล์ของยุค 2000 กลับมาฮอตฮิตอีกครั้ง


หรืออย่างนักร้องสาว ดูอา ลิปา ก็เคยทำผมทรง Baby Braids ถักเปียเล็กจิ๋วกระจัดกระจายรอบหัว ขณะที่ไปทัวร์คอนเสิร์ต Future Nostalgia พร้อมคอมพลีตลุคด้วยงานผิวโกลว์เปล่งประกายและปัดเส้นขนคิ้วให้เรียงตั้งสวย จะเห็นได้ว่าข้อดีของผมทรงนี้คือสามารถแมตช์ได้กับลุคหลายสไตล์ ทำได้กับทุกสภาพผิว ทุกสี ทุกความยาวเลยทีเดียว

หลังจากเห็นเหล่าเซเลบริตี้ตัวแม่ระดับโลกทำผมทรง Baby Braids ตอกย้ำว่านี่คือ เทรนด์ทรงผม 2022 อย่างแท้จริงแล้ว เราเลยขอชวนทุกคนมานั่งคุยกับแฮร์สไตลิสต์ชื่อดัง อดัม แอมเบิลตัน ช่างผมที่เคยทำทรงถักเปียให้กับ ปิปปา มิดเดิลตัน น้องสาวของดัชเชสเมแกน ถึงวิธีการทำทรงผมเปียแฟชั่นยุค Y2K ว่าทำอย่างไรถึงจะถักเปียให้ออกมาสวยเป๊ะเหมือนเหล่าเซเลบตัวแม่

ดูอา ลิปา ผมทรง Baby Braidsดูอา ลิปา ผมทรง Baby Braids

ดูอา ลิปา ศิลปินสาวชาวอังกฤษ เลือกทำผมทรง Baby Braids ที่ดูน่ารักซุกซนเรียบง่าย คอมพลีตลุคสุดแกลมในวันขึ้นคอนเสิร์ต


ทำทรง Baby Braids ยังไง?

การถักเปียขนาดจิ๋ว หรือที่เรียกว่า Baby Braids นั้นเรียบง่ายและไม่ยุ่งยากเลย หัวใจหลักของผมทรงนี้คือการทำผมลอนเวฟสวยธรรมชาติแบบไม่พยายาม เท่านี้ลุคผมเปียของคุณก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว

อดัม แอมเบิลตัน เผยว่าเทคนิคของเขาคือ การทำลอนเป็นรูปตัว S ด้วยเครื่องหนีบผมตรง โดยใช้สเปรย์ฉีดผมเบาๆ เพื่อเซ็ตให้ลอนธรรมชาติอยู่ตัว ไม่คลายออกระหว่างวัน หลังจากนั้นจึงใช้เครื่องหนีบผมตรงกับช่วงโคนผม หนีบลากยาวลงมาจรดปลายผมขณะบิดข้อมือไปมาในทิศทางตรงข้ามกัน เท่านี้จะช่วยทำให้ผมดูเป็นลอนหยักสวยธรรมชาติ เข้ากันกับผมเปียได้อย่างลงตัว

จีจี้ ฮาดิด กับผมทรง Baby Braidsจีจี้ ฮาดิด กับผมทรง Baby Braids
จีจี้ ฮาดิด กับผมทรง Baby Braids ที่ช่วยทำให้ลุคถ่ายแบบคอลเล็กชั่น Gigi x Frankies ออกมาดูน่ารัก ซุกซน ขี้เล่น ปนเซ็กซี่ได้อย่างลงตัว

ส่วนการถักเปียนั้น ต้องเริ่มจากการแบ่งผมด้านข้างออกมาเป็นช่อเล็กๆ โดยพยายามเลือกช่อที่อยู่ด้านหน้ามากที่สุด เพื่อที่เวลาถักเปียแล้วเส้นเปียจะอยู่บริเวณข้างแก้มพอดี ต่อมาสิ่งที่ต้องท่องไว้ในใจเสมอคือห้ามถักเปียแน่น อ้วน เรียบร้อยเด็ดขาด แต่ต้องพยายามถักหลวมๆ ไม่เท่ากัน ยิ่งเล็กยิ่งดี ดังนั้นเวลาแบ่งผมจะต้องระวังไม่จับช่อออกมามากเกินไป

เมื่อเริ่มถักเปียแต่ละข้างแล้ว ให้ถักตามทิศทางของเส้นผมลงมาตรงๆ พยายามเช็กให้มั่นใจว่าตัวเปียไม่ได้เอียงหรือเบี้ยวไปทางอื่นแต่เรียงตัวเป็นเส้นตรงสวย ที่สำคัญที่แฮร์สไตลิสต์เตือนตัวโตก็คือ ระวังอย่าถักเปียใกล้หน้ามากเกินไป เพราะไม่อย่างนั้นเมื่อถักเสร็จ แทนที่เปียจะตกลงข้างกรอบหน้าสวยๆ เส้นเปียจะมาอยู่บนใบหน้าของคุณแทน!


ดูอา ลิปา กับผมทรง Baby Braidsดูอา ลิปา กับผมทรง Baby Braids
ดูอา ลิปา ศิลปินสาวชาวอังกฤษ เลือกทำผมทรง Baby Braids ที่ดูน่ารักซุกซนเรียบง่าย คอมพลีตลุคสุดแกลมในวันขึ้นคอนเสิร์ต


หลังจากถักเปียเสร็จแล้วให้ดึงผมคลายความแน่นของเปียตลอดเส้น วิธีนี้จะช่วยให้เปียดูไม่เท่ากันอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยให้คุณสามารถทำลุค Baby Braids แบบเหล่าเซเลบตัวแม่ออกมาได้สวยแบบ Effortless มากยิ่งขึ้น อีกหนึ่งทริคคือการถักเปียถึงแค่ช่วงคาง หลังจากนั้นให้ปล่อยปลายผมปกติและมัดด้วยหนังยางใสหรือสีเดียวกับผม

ทริคสุดท้ายหลังทำทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ให้ใช้เครื่องหนีบผมอันเดิมหนีบเปียเป็นตัว S เช่นเดียวกับที่ทำก่อนหน้า วิธีนี้จะช่วยให้โททัลลุคออกมาดูสวยเป็นธรรมชาติแบบไม่ต้องพยายามเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook