รู้ไหม? ต้องทำอะไรก่อนวันตรุษจีน...

รู้ไหม? ต้องทำอะไรก่อนวันตรุษจีน...

รู้ไหม? ต้องทำอะไรก่อนวันตรุษจีน...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ ขอให้โชคดี มีกินมีใช้ เฮงๆ รวยๆ หล่อ –สวย ต้อนรับปีใหม่จีนกันถ้วนหน้าจ้า ว่าแต่เทศกาลเฉลิมฉลองวันตรุษที่เต็มไปด้วยความสุข คุณรู้หรือไม่ว่าการเตรียมการเนี่ยไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ เพราะไหนจะเรื่องของไหว้ ข้าวปลาอาหาร เสื้อผ้าใหม่ และที่หนักที่สุดก็เห็นจะเป็นเรื่องเก็บกวาดบ้านให้สะอาดสะอ้านหมดจด เพื่อความมงคลและโชคลาภตามความเชื่อของคนจีนที่มีมาแต่โบราณ

ซึ่งช่วงเวลาก่อนตรุษจีนนี้เอง ที่เราจะต้องทำความสะอาดบ้าน ปัดกวาดหยากไย่ครั้งใหญ่ ให้สะอาดเท่าที่จะทำได้ เพราะเมื่อถึงวันปีใหม่ (วันตรุษจีน) จะไม่มีการกวาดบ้านจนกว่าจะถึงวันชิวสี่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวันแรกของการเริ่มต้นทำงาน โดยเชื่อกันว่า การกวาดบ้านตอนปีใหม่จะเป็นการกวาดเอาสิ่งที่เป็นมงคลทิ้งไป แต่ถ้าบ้านใครสกปรกจนทนไม่ไหวก็จะกวาดเข้าคือ กวาดจากหน้าบ้านเข้าไปในบ้านเป็นการแก้เคล็ด


โละของเตรียมฉลองตรุษจีน

และสืบเนื่องจากการเก็บกวาดบ้านนอกจากความสะอาดแล้วสิ่งที่มักจะได้ตามมาก็คือ ของเก่าเก็บไม่ใช้ที่กองพะเนินจนไม่รู้จะเอาไปทำอะไรดี อาทิ แจกันลายคราม ชามสมัยพระเจ้าเหา พัดลมเมื่อครั้งสงครามโลก ฯลฯ ที่จะทิ้งก็ไม่ได้ จะให้ใครก็เสียดาย จะเก็บไว้ก็ไม่มีที่ และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ประสบกับภาวะที่ยากลำบากใจเช่นนี้ เรามีวิธีดีๆ มาแนะนำ


**ทิ้งก็ไม่ได้ ให้ก็เสียดาย เก็บก็ไม่ไหว เอามาปล่อยขาย

ซึ่งทุกวันนี้มีแหล่งขายมากมายไม่ว่าจะเป็นตลาดนัดขายของเก่า หรือจะเป็นตลาดออนไลน์อย่าง dealfish.co.th ที่ให้คุณลงประกาศขายได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่หักเปอร์เซ็นต์ หรือค่าธรรมเนียมใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้กลายเป็นแหล่งชุมนุมคนซื้อ คนขาย จำนวนมากมาย จึงนับว่าเป็นทางเลือกดีๆ ที่น่าสนใจ เพียงแค่คุณลงประกาศขาย คุณก็เปลี่ยนของเก่าเก็บให้กลายเป็นเงินได้ง่ายๆ จะเอาไว้ใช้เที่ยว หรือซื้อของขวัญให้ตัวเองฉลองปีใหม่ ก็เลือกได้ตามต้องการ

ใครมีของอยากขายตรุษจีนนี้ คลิกเลย!

ขอบคุณเนื้อหา : http://blog.dealfish.co.th/decoration/โละของฉลองตรุษจีน/

ภาพประกอบ : compassoffices.com, goasia.about.com, ivillage.com, vintigh.deviantart.com, tokyoholic.me, konivsochi.ru

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook