5 เคล็ดลับดูแลผิวหลังบีบสิวให้เรียบเนียน หมดกังวลแม้รอยแดง

5 เคล็ดลับดูแลผิวหลังบีบสิวให้เรียบเนียน หมดกังวลแม้รอยแดง

5 เคล็ดลับดูแลผิวหลังบีบสิวให้เรียบเนียน หมดกังวลแม้รอยแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าการบีบสิวถือเป็นสิ่งต้องห้ามที่ไม่แนะนำให้ทำ เพราะอาจทำให้เกิดรอยต่างๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่สำหรับใครที่ชอบเผลอบีบสิว หรือห้ามมือซนๆ ของตัวเองไม่ได้ วันนี้เราขอเอา 5 เคล็ดลับในการดูแลผิวหลังบีบสิวและมีรอยแดง ให้กลับมาเรียบเนียนได้เร็วมาแชร์ให้ได้ทราบกันค่ะ


1.ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เกิดความชุ่มชื้น
เริ่มแรกให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมทั้งช่วยทำให้เกิดความสมดุล และลดการอักเสบ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มมอยส์เจอไรเซอร์หรือกลุ่มอโลเวร่าเจลก็ตาม ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้เกิดความสมดุลได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แนะนำให้เช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือทางการแพทย์ จะช่วยลดการอักเสบและการระคายเคืองได้ดีเลยทีเดียว


2.หมั่นทาครีมกันแดดทุกวัน
ทุกคนต่างทราบกันดีว่าครีมกันแดดมีความสำคัญต่อการบำรุงผิวอย่างมาก โดยเฉพาะหลังการบีบสิว จำเป็นที่จะต้องทาครีมกันแดดทุกวัน เพื่อป้องกันไม่ให้โดนแสงแดดทำร้ายผิว เนื่องจากแสงแดดถือเป็นตัวการที่ทำให้เกิดภาวะผิวอักเสบ ผิวระคายเคือง ผิวแสบแดง หรือผิวไหม้ได้ด้วย โดยแนะนำให้ทาครีมกันแดดทั้งตอนอยู่ในบ้านและตอนออกนอกบ้าน


3.งดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสม AHA และ BHA
ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ AHA และ BHA มีส่วนทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง และยังอาจทำให้ผิวเกิดการอักเสบมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีสารผลัดเซลล์ผิว จึงแนะนำให้งดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมดังกล่าวหลังบีบสิวหรือกดสิวจะดีต่อผิวมากกว่า


4.งดสครับผิวหน้า
หลายคนอาจคิดว่าการสครับผิวหน้าจะช่วยปรับสภาพผิวให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้เร็ว แต่ในกรณีที่ผิวเพิ่งผ่านการบีบสิว ไม่แนะนำให้สครับผิวเด็ดขาด เพราะจะส่งผลให้ผิวเกิดการระคายเคืองหนักกว่าเดิม อีกทั้งยังเสี่ยงทำให้ผิวเกิดการอักเสบอีกด้วย


5.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Clindamycin
ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีส่วนผสมของ Clindamycin จัดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการอักเสบ จึงสามารถใช้หลังการบีบสิวได้ นอกจากนี้สาวๆ ยังสามารถใช้โฟมล้างหน้าหรือเจลล้างหน้าที่เป็นสูตรอ่อนโยน เพื่อทำความสะอาดผิวได้ด้วยเช่นกัน


สำหรับ 5 เคล็ดลับในการดูแลผิวให้เรียบเนียนที่เราเอามาแชร์ให้สาวๆ ได้ลองเอาไปทำตามกันนั้น ไม่เพียงแต่จะสามารถเอามาใช้แค่ตอนหลังบีบสิวเองเท่านั้น แต่ยังรวมทั้งหลังจากไปกดสิวที่คลินิกก็สามารถทำตามได้เช่นกัน ทั้งนี้การดูแลผิวหลังจากบีบสิวหรือกดสิว โดยส่วนใหญ่จะเน้นที่การลดการอักเสบของผิว และการไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองหนักกว่าเดิมนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook