เพราะวางได้ จึงคลายทุกข์

เพราะวางได้ จึงคลายทุกข์

เพราะวางได้ จึงคลายทุกข์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะวางได้ จึงคลายทุกข์


ปัญหา...ความทุกข์ จะยังคงมีเข้ามาไม่จบไม่สิ้น ตราบเท่าที่เรายังคงเวียนว่ายตายเกิดอยู่แบบนี้ บางครั้งเราอยู่เฉยๆ ยังไม่ได้ออกไปสร้างปัญหาให้ใคร ก็กลับมีบางสิ่งที่เป็นปัญหาหรือความทุกข์ วิ่งเข้ามาสร้างปัญหาให้เราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และในขณะที่ Leona กำลังเขียนคอลัมน์ Chic Book อยู่นี้ Leona สารภาพตามตรงว่า Leona กำลังทุกข์ เพราะความรักที่ผิดหวัง ความรักมหากาพย์ มีแต่ความเสียใจแบบอินฟินิตี้คำถามมากมายเกิดขึ้น แต่อยากพักใจก่อน เหนื่อยจะคิด ชื่อหนังสือ “เพราะวางได้จึงคลายทุกข์” ที่เขียนโดยดร.สนอง วรอุไร ก็ช่างสะดุดตาสะดุดใจ เลยหยิบขึ้นมาอ่าน ดูสักนิด แต่...เวลาผ่านไปเท่าไหร่ไม่รู้ รู้อีกทีวางไม่ลงค่ะ

ถือเป็นโชคดีที่มีโอกาสได้รู้จักกับหนังสือเล่มนี้ อันนี้ไม่ได้เม้าส์มอยนะคะ เป็นเรื่องจริงค่ะ เพราะเนื้อหาในหนังสือนั้นดีงามมาก อธิบายตั้งแต่เรื่องกรรม สาเหตุของสิ่งที่ส่งผลอยู่ในปัจจุบันนี้ รวมไปถึงท้ายเล่มยังมีถามตอบคำถามสุดฮอตที่ Leona เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเจอหรือกำลังเจอปัญหาพวกนี้ ทั้งหมดได้รวบรวมเอาไว้ท้ายบทของแต่ละบท และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่า Leona ได้คำตอบโดยอัตโนมัติเกี่ยวกับเรื่องที่ยังทุกข์ใจเพราะความรัก รู้สึกหมดกำลังใจและจนปัญญากับปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วเนื้อหาหนึ่งในหนังสือได้กล่าวไว้ว่า “เมื่อใดที่เกิดอุปสรรคปัญหาขึ้นกับชีวิตจนหมดกำลังใจจะแก้ ขอให้รู้ว่านั่นเป็นผลของอกุศลวิบากที่ยังให้ผลอยู่ และเรายังชดใช้หนี้เวรกรรมไม่หมด” เท่านั้นล่ะค่ะ Leona ถึงบางอ้อเลยว่าทำไมถึงไม่หลุดจากความรู้สึกที่ยังตัดใจไม่ได้สักทีทั้งๆที่เลิกกันไป 18 ชาติเศษ อ่านต่อไปเรื่อยๆใจก็ยิ่งสงบมากขึ้น สงบมากพอที่จะนิ่ง ไม่ทุรนทุรายเหมือนเมื่อแรกที่จะอ่าน ซึ่งในหนังสือเล่มนี้ไม่เพียงแต่จะบอกสาเหตุ สำคัญมากคือบอกถึงกลวิธีว่าเราจะพ้นจากทุกข์นี้ได้อย่างไร ไม่ใช่การพ้นทุกข์แบบฉาบฉวย แต่เป็นการพ้นทุกข์ระยะยาวค่ะ

เพราะวางได้ จึงคลายทุกข์

บอกเลยว่าผู้ที่มีความทุกข์หรือปัญหารุมเร้าควรอ่าน อย่าว่าแต่คนที่มีความทุกข์เลยค่ะ อ่านได้ทุกคน ทุกเพศทุกวัยที่อยากหลุดพ้นจากทุกข์แบบถาวร Leona แนะนำให้อ่านอย่างยิ่งค่ะ

*ขอขอบพระคุณภาพดร.สนอง วรอุไร จาก hmonghot.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook