8 ขั้นตอนลงสกินแคร์ช่วงเช้า สำหรับคนผิวหน้ามันเป็นสิว

8 ขั้นตอนลงสกินแคร์ช่วงเช้า สำหรับคนผิวหน้ามันเป็นสิว

8 ขั้นตอนลงสกินแคร์ช่วงเช้า สำหรับคนผิวหน้ามันเป็นสิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาผิวมันหรือมีสิว ส่งผลให้การทาสกินแคร์และครีมต้องทำอย่างถูกขั้นตอน วันนี้เราจะชวนให้สาวๆ ทุกคนที่มีผิวหน้ามันและผิวเป็นสิว มารู้ถึง 8 ขั้นตอนในการลงสกินแคร์ทุกเช้ากันค่ะ เพื่อให้ผิวได้รับการดูแล พร้อมทั้งเพื่อให้สกินแคร์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

ผิวมัน ผิวเป็นสิว ลงสกินแคร์ตามขั้นตอนดังนี้

  1. ทำความสะอาดหน้าด้วยคลีนซิ่ง
    เริ่มด้วยการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่ง ซึ่งถือเป็นขั้นตอนที่จะช่วยขจัดเครื่องสำอาง สกินแคร์ หรือคราบสกปรกต่างๆ ให้หลุดออกไป ทั้งนี้จะเป็นการป้องกันไม่ให้ผิวเกิดการอุดตัน โดยเฉพาะผิวมันหรือผิวเป็นสิว แนะนำให้ใช้คลีนซิ่งแบบบาล์ม เพื่อลดการเสียดสีบนผิวหน้าและความมันไปด้วย
  2. ทายาฆ่าเชื้อสิว
    สำหรับสาวๆ ที่มีสิวอุดตัน แนะนำให้ทายาฆ่าเชื้อก่อนล้างหน้า เพราะสิวอุดตันสามารถก่อให้เกิดสิวอักเสบตามมา วิธีนี้จะช่วยให้สิวแห้งและยุบไป จนไม่ทันได้เป็นสิวอักเสบนั่นเอง
  3. ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผิวมัน
    มาต่อด้วยการล้างหน้า ให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับผิวมันหรือผิวเป็นสิว โดยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าควรขจัดความมันได้ดี และไม่ทำให้หน้าแห้งจนสูญเสียสมดุลผิว ทั้งนี้สำหรับผิวเป็นสิวควรใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยน เพื่อไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองเพิ่มขึ้น
  4. เช็ดผิวด้วยโทนเนอร์
    หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้ว ให้ต่อด้วยการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ช่วยลดความมันและช่วยผลัดเซลล์ผิว พร้อมทั้งลดการอุดตันได้ดี
  5. ทายารักษาสิว
    สำหรับสาวๆ ที่มีสิว แนะนำให้ทายารักษาสิวหลังจากเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์เสร็จแล้ว ซึ่งหากมีสิวมากควรทายาบริเวณหัวสิว โดยใช้ยารักษาสิวที่มีลักษณะเป็นน้ำ รอให้ซึมเข้าสู่ผิว จากนั้นจึงค่อยต่อด้วยขั้นตอนต่อไป
  6. ทายาลดรอยสิว
    ในกรณีที่สาวๆ รักษาสิว จนสิวเริ่มหาย แต่ยังคงมีรอยสิวอยู่ ให้รีบใช้ยาลดรอยสิวในช่วงที่สิวเริ่มหาย ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้รอยสิวจางลงได้เร็ว สำหรับการทายาลดรอยสิว ควรทาเฉพาะบริเวณที่มีรอยสิวเท่านั้น
  7. ใช้เซรั่มและมอยส์เจอไรเซอร์
    ถึงแม้ว่าสาวๆ จะมีผิวมัน แต่การลงมอยส์เจอไรเซอร์ก็ยังคงเป็นเรื่องจำเป็น เพราะมอยส์เจอไรเซอร์มีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ลดการระคายเคืองจากการใช้ยา และช่วยทำให้ผิวแข็งแรง แต่ก็ควรใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่ไม่หนักเกินไป เพื่อลดการอุดตัน
  8. ทาครีมกันแดด
    ในส่วนของขั้นตอนสุดท้ายให้ทาครีมกันแดดทุกเช้า เนื่องจากการใช้ยาทาสิวมีส่วนทำให้ผิวหน้าไวต่อแดด และการใช้ครีมกันแดดจะช่วยป้องกันแดดได้ดี อีกทั้งยังป้องกันไม่ให้รอยสิวเข้มขึ้นอีกด้วย และทางที่ดีควรทาครีมกันแดดทุกเช้า โดยห้ามละเลยเด็ดขาด

จบกันไปแล้วกับ 8 ขั้นตอนการลงสกินแคร์สำหรับคนผิวมันและเป็นสิว ยังไงก็แนะนำให้สาวๆ นำขั้นตอนเหล่านี้ไปปรับใช้ในทุกเช้ากันนะคะ เพื่อลดการเกิดสิวและเพื่อควบคุมความมันบนผิวหน้าให้ดีนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook