ไม่สวยทำไมจะมีความรักไม่ได้

ไม่สวยทำไมจะมีความรักไม่ได้

ไม่สวยทำไมจะมีความรักไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่สวยทำไมจะมีความรักไม่ได้


ชิคสเตอร์เคยเป็นกันไหมคะ เวลาเจอคนที่เรารู้สึกว่า เขาดีพร้อมทั้งหน้าตา ฐานะ รวมไปถึงนิสัย เราจะรู้สึกต่ำต้อยด้อยค่า พร้อมกับตามมาด้วยคำว่า “ไม่คู่ควร” ที่เรามโนไปเอง ถ้าความรักจะมีได้ต่อเมื่อผิวหน้าเรียบเนียนใสกิ๊ง สวยสง่าราวกับมิสยูนิเวิร์สแล้วล่ะก็ ทำไมคนสวยบางคนถึงโสด ในขณะเดียวกันคนที่หน้าตาธรรมดาๆ กลับมีความรักที่ดีจนน่าอิจฉา Leona มีกรณีศึกษามาเล่าสู่กันฟังค่ะ

เพื่อนสาวคนสนิทของ Leona เอง เธอกำลังอยู่ในโลกสีชมพู แต่ก็เป็นสีชมพูปนเทา เพราะความคิดมากของเธอกำลังทำร้ายตัวเอง มีชายหนุ่มที่มีชื่อเสียงในแวดวงบันเทิงมาสนใจเธอเข้าอย่างจัง แล้วรุกคืบจนเธออดหวั่นไม่ได้ ว่าจะเผลอใจไปหลงรักเขาจริงๆ เธอมักพร่ำบ่นให้ Leona ฟังเสมอ ว่าเธอไม่สวยใสเหมือนบรรดาแฟนเก่าๆของเขา ที่แต่ละคนสวยใสไม่มีที่ติ Leona จึงพูดตามความจริงบอกกับเธอไป ไม่ใช่เพื่อให้เธอสบายใจขึ้นแบบปลอมๆ แต่ย้ำว่าพูดไปตามความจริง อยากให้ชิคสเตอร์ลองมองย้อนดูเรื่องราวของตัวเองกันด้วยนะคะ ถ้าใครกำลังสับสนและหวั่นกลัวว่าเราไม่สวยใสพอให้ชายหนุ่มรักอย่างจริงจัง

หากว่าเขาเคยมีแฟนเก่าสวยใสมาทุกคน แล้วเราเกิดรู้สึกว่าเราธรรมดามาก บ้านมาก ไม่คู่ควรเลย เขาจะไม่จริงใจกับเราหรือเปล่า ซึ่งหากว่าเขาได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเขาจริงจัง อยากให้คุณคิดเสมอว่า ถ้าสวยๆใสๆเท่านั้นถึงจะมัดใจเขาได้ ทำไมคนสวยเหล่านั้นถึงกลายเป็นเพียงแฟนเก่าแล้วตกมาถึงคุณ นั่นเพราะอะไรคะ เพราะคนเราเวลาคบกันจริงๆนิสัย ความเข้าใจ เป็นสิ่งสำคัญมากๆ ต่อให้หน้าตาสวยใสราวกับนางฟ้า แต่เอาแต่ใจ ไม่คิดจะเข้าใจใครเลย และรสนิยมความชอบความไม่ชอบ ความเป็นตัวของตัวเอง ถ้ามันสูงมากนักจนปรับให้ใครไม่ได้ ก็ต้องโบกมือลาค่ะ แล้วยิ่งถ้าเขาเป็นฝ่ายเข้ามาหาเราเอง โดยที่เราไม่ได้ทอดสะพานก่อนด้วยแล้วล่ะก็ อย่าได้ดูถูกตัวเองว่าเราไม่คู่ควรเด็ดขาด ถ้าเราไม่มีค่า หรือไม่มีอะไรดีในตัวเอง เขาจะเข้ามาให้เสียเวลาทำไม...จริงไหมคะ

ไม่สวยทำไมจะมีความรักไม่ได้

คุณค่าของคนไม่ได้อยู่ที่หน้าตา ความรักที่เข้ามาหาก็ไม่ได้เลือกนะคะว่า จะต้องเข้ามาคนที่ดีแต่เปลือกเท่านั้น เมื่อไหร่ที่มีเจ้าชายเข้ามาในชีวิตคุณ เปิดใจแบบมีสติเอาไว้ เป็นการรักษาโอกาสในความรักแล้วก็ตั้งสติเผื่อไว้รับมือกับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง เขาเข้ามาเอง จำไว้ว่าคุณต้องมีดีค่ะ ถ้าไม่มีดี ไม่มีคุณค่าเปล่งประกายออกมา เขาไม่เลือกคุณหรอกในเมื่อยุคศัลยกรรมครองโลกขนาดนี้คนสวยพร้อมนั้นเกลื่อนเมือง...จริงไหมคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook