แจก 4 สูตรสครับริมฝีปากจากวัตถุดิบที่หาง่ายในห้องครัว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/37/186289/l.jpgแจก 4 สูตรสครับริมฝีปากจากวัตถุดิบที่หาง่ายในห้องครัว

    แจก 4 สูตรสครับริมฝีปากจากวัตถุดิบที่หาง่ายในห้องครัว

    2022-01-14T08:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หากสาวๆ กำลังเผชิญกับปัญหาริมฝีปากแห้ง ลอก เป็นขุย หรือริมฝีปากไม่เนียนนุ่มชุ่มชื้นอย่างใจต้องการ วันนี้เราขอแวะมาแชร์ 4 สูตรสครับริมฝีปาก ซึ่งเป็นสูตรที่ใช้วัตถุดิบที่มีอยู่ในห้องครัวกันค่ะ ขอบอกเลยว่าแต่ละสูตรมั่นใจในความปลอดภัยได้เลย แถมยังให้ผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วย


    1.สูตรน้ำตาลทราย
    เริ่มจากสูตรน้ำตาลทรายกันเลย สูตรนี้ให้เตรียมน้ำตาลทรายขาว 1 ช้อนชา น้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนชา น้ำมันมะกอก 1/2 ช้อนชา และน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา โดยนำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาสครับริมฝีปาก สูตรนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดี เนื่องจากน้ำตาลทรายมีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิว พร้อมขจัดความแห้งเป็นขุยของริมฝีปากได้เป็นอย่างดี อีกทั้งสูตรนี้ยังช่วยให้ริมฝีปากมีความเนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย เนื่องจากน้ำผึ้งและน้ำมันมะกอกมีส่วนช่วยเติมความชุ่มชื้นมากขึ้นกว่าเดิม  


    2.สูตรน้ำมันมะพร้าว
    ในส่วนของสูตรน้ำมันมะพร้าว ให้เตรียมน้ำมันมะพร้าว 1 1/2 ช้อนชา และน้ำตาลมะพร้าว 1 ช้อนชา นำส่วนผสมทั้งสองมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วนำมาสครับริมฝีปาก สูตรนี้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากได้ดี พร้อมทั้งยังช่วยบรรเทาอาการริมฝีปากแห้ง แตก และลอกเป็นขุยได้ดีอีกด้วย สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบกลิ่นของน้ำมันมะพร้าว สามารถใช้น้ำผึ้งแทนได้


    3.สูตรกาแฟ
    มาถึงสูตรสครับริมฝีปากด้วยกาแฟ ให้เตรียมกาแฟบดละเอียด 1 ช้อนชา น้ำตาลทรายละเอียด 1 ช้อนชา น้ำผึ้ง 1/2 ช้อนชา และน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา ทั้งนี้สาวๆ สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวหรือโจโจ้บาออยล์แทนน้ำมันมะกอกได้เช่นกัน โดยเริ่มจากการนำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากัน แล้วเอามาสครับให้ทั่วริมฝีปาก สูตรนี้จะทำให้ริมฝีปากของสาวๆ ไม่ลอกและไม่เป็นขุย แถมยังช่วยให้ริมฝีปากเรียบเนียนอีกด้วย ที่สำคัญคือยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากไม่แห้งง่ายอีกด้วย


    4.สูตรน้ำผึ้ง
    มาถึงสูตรสุดท้าย ซึ่งเป็นสูตรที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาริมฝีปากแห้งมาก นั่นก็คือสูตรน้ำผึ้ง ซึ่งสูตรนี้จะใช้น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา น้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนชา และน้ำมันอัลมอนด์ 1 ช้อนชา นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากันแล้วเอามาสครับริมฝีปาก จะช่วยในเรื่องของการบำรุงริมฝีปากแห้งให้กลับมาชุ่มชื้นมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ริมฝีปากเรียบเนียนและนุ่มนวลยิ่งขึ้นอีกด้วย


    เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 4 สูตรสครับริมฝีปาก ซึ่งล้วนใช้วัตถุดิบที่มีอยู่ในห้องครัวด้วยกันทั้งสิ้น จะเห็นได้ว่าแต่ละสูตรใช้ส่วนผสมแค่ไม่กี่อย่างเท่านั้น แต่โดยหลักๆ จะใช้น้ำตาลทรายเป็นวัตถุดิบหลักในการสครับริมฝีปาก ดังนั้นหากมีวัตถุดิบหลักอยู่แล้ว ก็สามารถหาวัตถุดิบเสริมมาผสมเป็นสครับตามแต่ละสูตร ถือว่าสาวๆ สามารถทำสครับริมฝีปากได้หลากหลายสูตรเลยทีเดียว