มือสวยไม่แห้งเหี่ยวด้วย 5 เคล็ดลับเลือกใช้ครีมบำรุงมือให้ได้ประสิทธิภาพ

มือสวยไม่แห้งเหี่ยวด้วย 5 เคล็ดลับเลือกใช้ครีมบำรุงมือให้ได้ประสิทธิภาพ

มือสวยไม่แห้งเหี่ยวด้วย 5 เคล็ดลับเลือกใช้ครีมบำรุงมือให้ได้ประสิทธิภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การล้างมือบ่อยๆ โดยเฉพาะการฉีดแอลกอฮอล์ที่มือเพื่อกำจัดเชื้อโรควันละหลายครั้ง ส่งผลให้มือแห้งเหี่ยวได้ง่ายมาก ดังนั้นเราจึงนำเคล็ดลับที่ช่วยทำให้มือสวยและสัมผัสเนียนนุ่ม แม้จะผ่านการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ทุกวันก็ตามมาแชร์ให้ได้ทำตามกัน มาดูค่ะว่าแต่ละเคล็ดลับต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.เลือกใช้เนื้อครีมที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ
การเลือกใช้ครีมบำรุงมือที่มีเนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะ จะช่วยปกป้องผิวบริเวณมือได้ดี เพราะเนื้อครีมประเภทนี้ รวมทั้งครีมที่เป็นสูตรผสมออยล์แบบใส จะช่วยดูดซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว จึงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นหลังจากสัมผัสกับสารเคมีได้ทันที จัดเป็นเนื้อครีมที่ช่วยปกป้องมือไม่ให้แห้งเหี่ยวได้ดี


2.เลือกครีมที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าว
เหตุผลที่สาวๆ ควรเลือกใช้ครีมบำรุงมือที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าว เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ หรือสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยคงความนุ่มของผิว พร้อมปรับสภาพผิวมือให้มีความอ่อนเยาว์ อีกทั้งยังเป็นการฟื้นฟูสุขภาพผิวมือได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย


3.เลือกครีมที่มีส่วนผสมของสาหร่ายทะเล
สาหร่ายทะเลมีสรรพคุณช่วยฟื้นฟู ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยให้ผิวผ่อนคลาย และช่วยปรับผิวให้มีความเปล่งปลั่ง ดังนั้นจึงแนะนำให้สาวๆ เลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสาหร่ายทะเล โดยเฉพาะในช่วงที่มือจะต้องสัมผัสกับแอลกอฮอล์บ่อยๆ


4.เลือกครีมที่มีส่วนผสมของดอกกุหลาบ
ดอกกุหลาบมีส่วนช่วยลดอาการผิวแห้งอย่างรุนแรง ดังนั้นใครที่มีปัญหาผิวแห้งอย่างหนัก ไม่ว่าจะเพราะต้องสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมีหรือแอลกอฮอล์ก็ตาม แนะนำให้เลือกใช้ครีมบำรุงมือสูตรที่มีส่วนผสมของดอกกุหลาบกันค่ะ ทั้งนี้หากต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวโดยเร็ว ลองทาครีมมือสูตรนี้ก่อนนอน แล้วสวมถุงมือผ้าฝ้ายไว้ ตื่นมาในตอนเช้ารับรองเลยว่าผิวนุ่มมาก แถมยังเป็นการซ่อมแซมผิวพร้อมทั้งทำให้ผิวอ่อนนุ่มได้ดีเลยทีเดียว


5.ใช้ครีมสูตรเข้มข้นเมื่อมือแห้งมาก
สำหรับสาวๆ ที่เจอกับปัญหามือแห้งมากๆ จำเป็นที่จะต้องใช้ครีมบำรุงมือสูตรเข้มข้น หรือใช้สูตรสำหรับผิวแห้งมาก เนื่องจากเนื้อครีมสูตรเข้มข้นจะช่วยบำรุงผิวหนังชั้นกำพร้า พร้อมทั้งบำรุงเล็บให้แข็งแรงอีกด้วย


แน่นอนว่าผลจากการล้างมือบ่อยๆ หรือฉีดแอลกอฮอล์เพื่อกำจัดหรือป้องกันเชื้อโรคในช่วงของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิดบ่อยๆ อาจทำให้สาวๆ เป็นกังวลกับสภาพผิวมือของตัวเองอย่างมาก เพราะหลายคนต้องเจอกับผิวบริเวณมือที่แห้งเหี่ยวอย่างหนัก ดังนั้นจึงควรใส่ใจกับการเลือกใช้ครีมบำรุงมือให้ดี ซึ่งถือเป็นวิธีสำคัญที่ช่วยปรับผิวให้นุ่มและสุขภาพดีได้เหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook