Chic Recommend on December Part 1

Chic Recommend on December Part 1

Chic Recommend on December Part 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


Movie Recommend :: “Mary is Happy, Mary is Happy.”
ผลงานสร้างสรรค์ช่างบรรเจิดจากผู้กำกับคนรุ่นใหม่ “เต๋อ-นวพล” กับหนังอินดี้ทุนน้อย ที่ช่างคิดไปได้ ด้วยการไปแอบส่องชีวิตชาวบ้านใน Twitter แล้วไปเจอ Account ที่ชื่อ “แมรี่ มาโลนี่” ทวิตเรื่องของตัวเองอย่างน่าสนใจ (ซึ่งจะแต่งไม่แต่งให้เวิ่นเว้อก็ไม่มีทางรู้ได้) เลยไปดึงเอา 410 Tweet มาจุดประเด็นทำบทให้กลายเป็นหนังเรื่องหนึ่งที่ถูกเล่นอย่างต่อเนื่องจากอันที่ 1 ถึงอันสุดท้ายแบบไม่มีกระโดดข้าม และไม่ตัดสลับ.. ผลของมันจึงกลายเป็นหนังที่คาดการณ์อะไรไม่ได้เลย บางทีก็ตีความให้มันดูตลกโปกฮา บางทีก็ตีไปทางดรามา บ้างก็แตะๆความโรแมนซ์ หรือไปทำให้มันมีจุดพลิกผันขึ้นมาซะอย่างงั้น!!.. จะเรียกว่าดูหนังเรื่องเดียวแล้วได้ครบรสก็คงจะเรียกว่าใช่ แต่ที่สุดแล้ว มันก็คงไม่ใช่หนังที่ดูได้ง่ายๆ สบายๆ มันก็มีจังหวะอินดี้ที่ชวนมึนอยู่พอสมควร.. หากต้องการดูหนังไทยสักเรื่อง ที่เพียรหาทางใหม่ๆ อยากทำตัวแปลกประหลาดในสายตาชาวบ้านดูบ้าง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก(เล็กๆ)ที่น่าลิ้มลอง

Chic Recommend on December Part 1

Music Recommend :: “Crescendo : Legend Session”
อีกหนึ่งอัลบั้มที่มีความตั้งใจจะทำออกมาเพื่อเป็นเกียรติการฉลอง ครบรอบ 30 ปีของ ค่ายยักษ์ใหญ่ย่านอโศก นาม Grammy ที่ตอนนี้มีวงร็อค Crescendo ได้มาอยู่ร่วมสังกัดนี้ด้วย จึงถือโอกาสหยิบเอาเพลงเก่าๆ ฮิตๆ ในบ้านหลังนี้ของพวกเขา มาตีความเอาให้ใหม่ เกิดเป็น 10 เพลงที่คุ้นหู แต่เปลี่ยนความคุ้นชิน ให้กลายเป็น Rock Style ที่มาแทนด้วยความเท่ห์มาดแมน อันเป็นจุดขายของ Crescendo แต่ไหนแต่ไร แต่ยังคงสิ่งที่เป็นอารมณ์หลักๆของเพลงเดิมเอาไว้ด้วย.. อาทิ “ฟ้ายังมีฝน” (แหวน ฐิติมา), “ทั้งทั้งที่รู้” (อัสนี-วสันต์), “จนแต่เจ๋ง” (บิลลี่ โอแกน), “บูมเมอแรง” (เบิร์ด ธงไชย) และ “ส้มหล่น” (ไมโคร) เหล่านี้ กลายเป็นบทเพลงที่ยังมีความเร้าใจ ไม่เก่า ไม่เชย ไม่ล้าสมัย และพิสูจน์ถึงความคลาสสิคเหนือกาลเวลา ที่ยังมีคนมาคัฟเวอร์ให้ฟังกันได้เรื่อยๆ.. ใครที่รักใน Grammy หรือชอบฟังเพลงคัฟเวอร์ที่ทำใหม่แล้วไม่เสียของ คงเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่น่าสนใจ

Chic Recommend on December Part 1

Book Recommend :: “The Hobbit” โดย “J.R.R. Tolkien”
ปลายปีนี้ไม่ใช่มีแค่เพียงนิยาย “The Hunger Games” ที่จะมาเขย่าโรงหนังเท่านั้น แต่อีกหนึ่งที่มาพร้อมความใหญ่ไม่ต่างกัน คือ นวนิยายแฟนตาซีที่กลายเป็นหนังสือสุดคลาสสิค อย่าง “The Hobbit” ..ก่อนที่ภาคสองในชื่อ “The Desolation of Smaug” จะได้ฤกษ์เข้าฉายราวๆกลางเดือนนี้ ก็ยังพอมีเวลาให้หนอนหนังสือได้หยิบฉบับนิยาย ขึ้นมาอ่านกันได้ และสบายใจได้ตรงที่ เป็นหนังสือเพียงเล่มเดียวจบ (เพราะถ้าอ่านต่อจากนี้ มันจะเป็นไตรภาคชุด ”The Lord of the Rings” เลย) โดยย้อนเวลากลับไปยังช่วงที่ “Bilbo Baggins” (ปู่ของ “Frodo”)ยังคงเป็นคนหนุ่ม ที่ออกผจญภัยเพื่อนำพากลุ่มคนแคระจากต่างดินแดน คืนถิ่นสู่บ้านของพวกเขา แต่ขณะเดียวกันเขาก็กลายเป็นผู้ครอบครอง(อย่างลับๆ) แหวนแห่ง Sauron เครื่องมือสุดทรงพลังและเรืองอำนาจ ที่ต่างถูกแย่งชิงเพื่อความเป็นใหญ่ของใครที่ต้องการมัน.. แม้หนังสือกับหนังก็ถูกมองไม่ได้ต่างกัน ว่าเป็นแค่ปฐมบท เรียกน้ำย่อย ให้กับตัวไตรภาค LOTR เท่านั้น แต่ถ้าคุณอยากเข้าใจและเข้าถึงในโลกแห่ง LOTR ได้เพิ่มมากขึ้น ก็ไม่ควรจะพลาดหนังสือเล่มนี้อยู่ดี

Like Me @ http://www.facebook.com/Onc3.UPoN.a.MaN
And Follow Me @ http://twitter.com/once_upon_a_man
OncE UPoN’-‘a MaN

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook