นิตยสารแฟชั่น ELLE ประกาศแบนเนื้อหาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ขนสัตว์ทุกฉบับ

นิตยสารแฟชั่น ELLE ประกาศแบนเนื้อหาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ขนสัตว์ทุกฉบับ

นิตยสารแฟชั่น ELLE ประกาศแบนเนื้อหาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ขนสัตว์ทุกฉบับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิตยสารแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ Elle (แอล) ประกาศแบนเนื้อหาที่มีผลิตภัณฑ์ขนสัตว์ในนิตยสารทุกฉบับทั่วโลก เพื่อสนับสนุนประเด็นด้านสวัสดิภาพสัตว์และสะท้อนถึงรสนิยมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน ตามรายงานของรอยเตอร์

นิตยสาร Elle ออกแคมเปญ fur-free future ในวันพฤหัสบดี (2 ธันวาคม) โดยนิตยสาร Elle ทั้ง 45 ฉบับทั่วโลก ได้ลงนามร่วมห้ามนำเสนอหรือเผยแพร่เนื้อหาที่สนับสนุนการใช้ผลิตภัณฑ์ขนสัตว์ในทุกแพลตฟอร์มของนิตยสาร

วาเลเรีย เบสโซโล โลปิซ ผู้บริหารนิตยสาร Elle เปิดเผยกับรอยเตอร์ว่า นี่เป็นโอกาสที่ดีในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสวัสดิภาพของสัตว์ การสนับสนุนความต้องการสินค้าทางเลือกอย่างยั่งยืนและสร้างสรรค์ และส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟชั่นที่มีมนุษยธรรมมากขึ้น

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แบรนด์แฟชั่นชื่อดังและห้างค้าปลีกต่างประกาศเลิกใช้ผลิตภัณฑ์ขนสัตว์หรือหนังสัตว์ ท่ามกลางกระแสกดดันจากองค์กรด้านสิทธิ์สัตว์และรสนิยมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทั้งจากแนวคิดผู้บริโภครุ่นใหม่ ผู้บริโภคที่ใส่ใจเรื่องจริยธรรมและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัท Kering เจ้าของแบรนด์หรู Gucci, Saint Laurent และ Alexander McQueen ประกาศยุติการใช้ขนสัตว์กับผลิตภัณฑ์ทุกชนิด หลังจากแบรนด์ Gucci ในเครือ นำร่องการเลิกใช้ผลิตภัณฑ์ขนสัตว์ไปเมื่อ 4 ปีก่อน

ผู้บริหารนิตยสาร Elle เพิ่มเติมว่า ขนสัตว์ดูเป็นสิ่งที่ล้าหลังและไม่ทันสมัยอีกต่อไป โดยเฉพาะกับคนกลุ่ม Gen Z หรือคนที่เกิดหลังปี ค.ศ. 1996 ไปแล้ว คนยุค Gen Z ต้องการสินค้าแฟชั่นที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีจริยธรรม และมีความสร้างสรรค์ ซึ่งคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของอุตสาหกรรมแฟชั่นและสินค้าหรูหราในปัจจุบัน

นิตยสาร Elle ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1945 วางจำหน่ายไปทั่วโลกจนถึงทุกวันนี้ โดยหลังจากการลงนาม มีนิตยสาร Elle 13 ฉบับทั่วโลกที่เริ่มบังคับใช้มาตรการห้ามนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ขนสัตว์แล้ว ขณะที่นิตยสารอีกราว 20 ฉบับตั้งเป้าจะเริ่มแบนเนื้อหาดังกล่าว ตั้งแต่ 1 มกราคมปี 2022 เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook