6 เคล็ดลับสร้างผิวสุขภาพดีของ "จองโฮยอน" จาก Squid Game

6 เคล็ดลับสร้างผิวสุขภาพดีของ "จองโฮยอน" จาก Squid Game

6 เคล็ดลับสร้างผิวสุขภาพดีของ "จองโฮยอน" จาก Squid Game
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงตัวละคร “คังแซบยอก” สาวเกาหลีเหนือจากซีรีส์ดัง Squid Game เชื่อว่าหลายคนจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งชื่อจริงของเจ้าของบทสาวเกาหลีเหนือซึ่งมีใบหน้าสุดเก๋คนนี้มีชื่อว่า “จองโฮยอน” นอกจากความสามารถหลากหลายด้านของสาวคนนี้แล้ว ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายที่เราอยากเอามาแชร์ให้ทุกคนได้ทราบกันค่ะ โดยเฉพาะเคล็ดลับการดูแลผิวของจองโฮยอน ซึ่งเธอมี 6 เคล็ดลับที่ช่วยสร้างผิวสุขภาพดีให้สาวๆ ทุกคนได้เอาไปทำตามกันง่ายๆ อีกด้วย


1.มาสก์หน้าก่อนนอนเป็นประจำ

ไม่เพียงแต่จองโฮยอนเท่านั้นที่ให้ความสำคัญกับการมาสก์หน้า เพราะสาวเกาหลีหลายคนจะให้ความสำคัญกับการมาสก์หน้าอย่างมาก เพราะการมาสก์หน้าช่วยให้ผิวเด้งและมีความชุ่มชื้นอย่างมากนั่นเอง ทั้งนี้สาวจองโฮยอนเองก็มักจะเลือกดูแลผิวหน้าของตัวเองด้วยการมาสก์หน้าด้วย Sheet Mask ก่อนนอนเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงของสัปดาห์แฟชั่นเธอจะไม่ลืมมาสก์หน้าเด็ดขาด เพราะช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ผิวของเธอแพ้ง่าย จึงต้องบรรเทาด้วยการมาสก์หน้านั่นเอง


2.ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง

สิ่งที่สาวจองโฮยอนจะไม่ลืมทำก่อนออกจากบ้านหรือที่พักก็คือการทาครีมกันแดด โดยหลังจากล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า เธอจะพยายามแตะผิวหน้าให้น้อยที่สุด ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ใบหน้าถูกกระตุ้นอย่างรุนแรง และจะไม่ลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เพื่อเป็นการป้องกันผิวหน้าจากแสงยูวี รวมทั้งมลภาวะต่างๆ อีกด้วย


3.ดื่มน้ำเปล่าในแต่ละวันให้เพียงพอ

ในแต่ละวันสาวจองโฮยอนจะดื่มน้ำเปล่าวันละ 2 ลิตร ซึ่งเป็นปริมาณน้ำที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย อีกทั้งยังเป็นเคล็ดลับที่สาวๆ ทุกคนสามารถทำตามได้ง่ายๆ แถมยังให้ผลลัพธ์ที่ดีแก่ผิวจากภายในสู่ภายนอก อีกทั้งยังช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายสามารถทำงานได้เป็นปกติ ถือเป็นเคล็ดลับที่ไม่เพียงแต่ส่งผลดีต่อผิวเพียงเท่านั้นก็ว่าได้


4.ใช้สกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชื้นเป็นหลัก

สาวจองโฮยอนจะเน้นแต่งหน้าในลุคธรรมชาติและมักจะเน้นในเรื่องของงานผิว อีกทั้งการแต่งหน้าของเธอยังไม่มีขั้นตอนมากมายอีกด้วย ทั้งนี้เธอจะเลือกใช้สกินแคร์ที่เน้นให้ความชุ่มชื้นเป็นหลัก และจากการได้ไปตามส่องขั้นตอนการแต่งหน้าของจองโฮยอนแล้ว จะเห็นได้ว่าเธอเลือกลงสกินแคร์ และใช้คอนซีลเลอร์กลบรอยคล้ำเล็กๆ บริเวณใต้ตา แล้วจบด้วยการทาลิปสติกทูโทนเข้มอ่อนก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย


5.นวดหน้าเพื่อเพิ่มความกระชับ

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่น่าสนใจและสามารถทำตามได้อีกขั้นตอนก็คือการนวดหน้าเพื่อเพิ่มความกระชับ นอกจากสาวจองโฮยอนจะเน้นใช้สกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชื้นเป็นหลักแล้ว เธอจะใช้วิธีการนวดหน้าในระหว่างที่รอสกินแคร์ซึมเข้าสู่ผิวด้วยการใช้นิ้วโป้งค่อยๆ ลูบที่เปลือกตาไปจนถึงขมับ และนวดดึงไปจนถึงคอและหลังหู วิธีนี้ช่วยทั้งกระชับใบหน้าและลดอาการตาบวมได้เป็นอย่างดี


6.กดจุดเพื่อลดหน้าบวม

สาวจองโฮยอนจะมีไอเท็มลับที่ใช้ในการลดหน้าบวมในตอนเช้านั่นก็คือ “ไม้กดจุด” ซึ่งเธอจะใช้ไม้กดจุดมากดบนหลังมือบริเวณระหว่างนิ้วโป้งและนิ้วชี้ วิธีนี้จะช่วยลดอาการบวมของหน้าได้ดี และที่สำคัญยังช่วยให้เลือดเกิดการไหลเวียนได้ดีอีกด้วย ถือเป็นเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว


สำหรับสาวๆ คนไหนที่ติดซีรีส์เอามากๆ ยังไงก็อย่าลืมดูแลผิวหน้าของตัวเองไม่ให้โทรมกันด้วยนะคะ หรือจะลองเอาเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าให้สวยสุขภาพดีฉบับสาวจองโฮยอนไปลองใช้กันดูก็ถือว่าสามารถทำตามได้ง่ายและให้ผลลัพธ์ที่ดีเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 6 เคล็ดลับสร้างผิวสุขภาพดีของ "จองโฮยอน" จาก Squid Game

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook