Beauty Family

Beauty Family

Beauty Family
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Beaty Family


Beauty Activity
เรื่องของความสวยความงามกับครอบครัว หลายคนอาจจะงงว่าเกี่ยวกันได้อย่างไร แต่รู้ไหมคะว่าความสวยก็สร้างได้ที่คอบครัวนี่ล่ะค่ะ ถ้าเรื่องของความงามเป็นเรื่องที่นิยามกันได้หลากหลาย เราก็มีวิธีง่ายๆ ที่จะสอนเจ้าดัวเล็กถึงเรื่องความสวยความงามอย่างถูกวิธี ถูกที่ถูกทาง แถมพ่วงท้ายด้วยกิจกรรมน่ารักๆ ที่ทำกันได้ทั้งครอบครัว ทั้งง่ายและสวยด้วย มาฝากกันค่ะ

Attitude of Beauty
ก่อนอื่นเราอยากให้มองเรื่องความสวยความงามเป็นเรื่องของการรักตัวเอง การดูแลตัวเองที่ดีกว่า เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นใคร หน้าตาแบบไหน ต่างก็มีความสวย ความงาม ความดูดีในแบบของตัวเองกันทั้งนั้น สองสอนให้เด็กๆได้สัมผัสความสวยที่หลากหลาย ความสวยในแบบยุโรป ความสวยในแบบเอเชีย ความสวยในแบบแอฟริกัน ฯลฯ เด็กๆ จะเห็นว่าคนในโลกนี้เร่างมองความงามในมิติที่แตกต่าง ตัวช่วงนั้นดีของคุณพ่อคุณแม่อย่างนิทานก็ช่วยได้ ลองเล่าเรื่องลูกเป็ดขี้เหร่ (Ugly Duckling)ให้เด็กๆ ฟังสักครั้ง ให้เขามีมุมมองเกี่ยวกับความสวยที่ไม่สามารถตัดสินได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ตาเห็น และไม่ว่าจะมีหน้าตาแบบใด เราก็ต่างมีความงามในแบบของตัวเอง
ที่สำคัญเลยคือเรื่องของการให้ความเคารพต่อรูปลักษณ์ของคนอื่น การมานำเอารูปร่างหน้าตา หรือปมด้อยของคนอื่นมาล้อเลียนหรือว่ากล่าว แสดงถึงการไม่ให้เกียรติผู้อื่นด้วย พร้อมทั้งให้พวกเขารับรู้ด้วยกว่าการกระทำเช่นนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ดี และไม่สมควรทำ เป็นการสอนให้เด็กๆ รับรู้เรื่องความสวยงามอย่างมีมิติ และปลูกฝังค่านิคมที่ถูกต้องให้กับเด็กๆ อีกด้วย

Beaty Family

Beauty Activity
ผิวเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่บ่งบอกถึงความสวยความงามได้ วันนี้เราเลยมี Skin Care ที่บำรุงผิวที่ทำได้ง่ายๆ ใช้ได้จริง ที่สำคัญทำไปพร้อมกันได้ทั้งครอบครอบครัว แถมให้อีกนิดว่ามาจากธรรมชาติล้วนๆ ไม่ต้องกลัวแพ้กันเลย เริ่มจากเตรียมข้าวของกันก่อน หาได้ง่ายๆ จากในครัวทั้งสิ้นเลยค่ะ เริ่มจากน้ำตาลหรือเกลือป่นละเอียด น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันงา น้ำผึ้ง น้ำมันหอมระเหยกลิ่นต่างๆ (จะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้) ชามผสม ไม้พายและกระปุกพร้อมฝาปิดค่ะ

วิธีการทำก็ง่ายแสนง่าย ตวงน้ำตาลหรือเกลือ 1 ถ้วย น้ำมัน 1-2 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 2-3 ช้อนโต๊ะ (ตอนนี้คุณพ่อคุณแม่สามารถแทรกเรื่องของการชั่ง ตวง วัด ให้กับลูกๆ ได้อีกด้วย) ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงในชามผสม แล้วให้เด็กๆ ใช้ไม้พายคนให้เข้ากันจนได้ลักษณะข้นเหนียว จากนั้นหยดน้ำมันหอมระเหยลงไป 2-3 หยด ถ้าไม่แน่ใจว่าจะแพ้หรือไม่ก็ไม่ต้องใส่ได้นะคะ จากนั้นตักใส่กระปุก สามารถเก็บได้ 1 เดือนค่ะ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ทั้งกิจกรรมสนุกๆ และ Body Scrub สูตรธรรมชาติที่ใช้กันได้ทั้งครอบครัวแล้วล่ะค่ะ

ความงามที่แท้จริงนั้นไม่ได้มีเพียงความงามที่สัมผัสได้ด้วยการมองเห็นเท่านั้น อย่าลืมปลูกฝังเด็กๆ ด้วยว่านอกจากหน้าตาที่สวยแล้ว จิตใจที่งดงามก็ช่วยให้เราสวยขึ้นได้เช่นกันค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook