แล้วคุณจะหลงรัก "เขียงราย"

แล้วคุณจะหลงรัก "เขียงราย"

แล้วคุณจะหลงรัก "เขียงราย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เชียงราย จังหวัดเล็กๆ ที่ตอนนี้ปกคลุมไปด้วยหมอกจางๆในยามเช้า อากาศหนาวเย็นเหมาะแก่การมาเที่ยวในวันหยุด
เมื่อก่อนเชียงรายอาจเป็นแค่ทางผ่าน เป็นจังหวัดที่ไม่ค่อยโด่งดังเหมือนกับเชียงใหม่ที่ใหญ่โต ด้วยเพราะเป็นหัวเมืองทางเหนือ แต่เชียงรายในตอนนี้ได้กลายเป็นHub ทางการท่องเที่ยวของประชาคมอาเซียนไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยอาณาเขตที่เอิ้อต่อการต้อนรับนักท่องเที่ยวเพื่อนบ้านเพราะติดกับพม่าและลาว แถมประเทศจีนเองก็ชอบเมืองไทยไม่น้อย สังเกตจากรสบัสที่พานักท่องเที่ยวทยอยมาไม่ขาดสาย ไปดูชีวิต1 วันที่เชียงรายกันค่ะ

แล้วคุณจะหลงรัก

เริ่มต้นยามเช้าที่ วัดร่องขุ่น ผลงานพุทธศิลป์ระดับโลกที่ติดอันดับศาสนสถานที่สวยงามที่สุดในโลก แต่ชั้นว่าสวยที่สุดในสามโลก เพราะเห็นทั้งนรก โลก และสวรรค์เลยทีเดียว นอกจากสถานที่ที่สวยงามแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์ภาพเขียนของอาจารย์เฉลิมชัย ให้เราเดินชมกันแบบฟรี เรียกได้ว่างานนี้ไม่มีเสียมีแต่ได้ ทั้งได้ทำบุญและยกระดับจิตใจผ่านงานศิลปะไปพร้อมๆกันด้วย จนกลายเป็นแลนด์มาร์คที่ทุกคนต้องไปเยือนเลยนะ

แล้วคุณจะหลงรัก

เที่ยงๆ จิบชาในสวนที่ร้าน ชีวิตธรรมดา ริมน้ำกก แม่น้ำกกที่เคยเงียบในอดีตตอนนี้ได้กลายเป็นสถานที่สุดชิค เพราะมีร้านอาหารเหนือและอาหารสวีเดนโฮมเมดของสองสามีภรรยา โปรกอล์ฟและแอร์โฮสเตส ที่ทำร้านได้เก๋ไก๋ แถมเมนูเลิศไม่ธรรมดาเหมือนอย่างชื่อจึงไม่แปลกที่ร้านนี้เป็นร้านในดวงใจและทำให้นึกถึงทุกครั้งเวลาคิดถึงเชียงราย

แล้วคุณจะหลงรัก

ยามเย็นเดินเล่นที่ ถนนคนเดิน ถนนคนเดิน ถือเป็นไฮไลท์ของแต่ละจังหวัดเลยก็ว่าได้ เพราะรวมเอาของกิน ของใช้ ของทำมือน่าซื้อไว้ที่เดียวกันแต่ที่เชยงรายพิเศษกว่าตรงที่ถนนคนเดินยาวเกือบกิโล ปิดถนนถึงสามแยกใหญ๋ต่อเนื่อง บอกเลยว่าของกินนั้นจุใจมากๆ แถมของฝากก็ราคาย่อมเยาจนขอเตือนว่าละลายทรัพย์ได้ไม่น้อยเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook