รวมทิปส์ดูแลผิวมัน ที่คนหน้ามันต้องรู้!

รวมทิปส์ดูแลผิวมัน ที่คนหน้ามันต้องรู้!

รวมทิปส์ดูแลผิวมัน ที่คนหน้ามันต้องรู้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนหน้ามันคงปวดตับสุดๆ เวลาที่หน้ามันเยิ้ม เงาจนนึกว่าไปตกถังน้ำมันที่ไหนมา รีบมาแก้ปัญหานี้กันดีกว่าค่ะ ถ้าไม่อยากจะรำคาญกับความหน้ามัน วันนี้เรารวมทิปส์ดูแลผิวมันที่คนหน้ามันต้องรู้และต้องทำมาบอกต่อ!!


งดใช้ออยล์และส่วนผสมจากออยล์ทุกชนิด


สำหรับผู้ที่มีผิวหน้ามัน การเลือกผลิตภัณฑ์มาใช้ ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนไหนก็ตาม ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะจะยิ่งเพิ่มความมันให้กับใบหน้าของเราขึ้นไปอีก แนะนำเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบ Oil-Free หรือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงผิวเป็นเนื้อครีมที่บางเบา ดูดซึมได้ง่ายจะดีกว่า


ใช้โทนเนอร์เช็ดหน้า แต่ต้องไม่มีแอลกอฮอล์


ผิวมันมักพ่วงมาด้วยปัญหาสิว ที่มีสาเหตุจากการชำระล้างหน้าไม่สะอาดจึงเกิดการหมักหมมสิ่งสกปรกในรูขุมขน ดังนั้นหลังการล้างหน้าควรทำความสะอาดด้วยโทนเนอร์อีกครั้ง และควรเลือกใช้โทนเนอร์ที่ช่วยกระชับรูขุมขนและคุมมันได้ด้วยยิ่งดี ที่สำคัญต้องเป็นชนิดปราศจากแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นสาเหตุของการกระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมาเยอะนั่นเองค่ะ


เลือกครีมกันแดดที่เป็นเนื้อเจล


ครีมกันแดดชนิดเจล จะมีเนื้อที่มีความบางเบา ดูดซึมรวดเร็ว เนียนเรียบช่วยปกปิดรูขุมขน ไม่อุดตันและไม่เกิดคราบขาว หรือไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะเท่าชนิดที่เป็นเนื้อครีมหนักๆ ดังนั้นจึงควรเลือกกันแดดเนื้อเจลหรือเนื้อกันแดดที่มีความแห้งง่าย ซึมไว จะได้ไม่ทำให้หน้ามันและเหนียว


ลดอาหารที่ทำให้หน้ามัน


งดรับประทานอาหารที่ส่งผลกระตุ้นการทำงานของต่อมไขมัน เช่น เนื้อแดง และของทอดต่างๆ ที่จะทำให้เราได้รับไขมันไม่อิ่มตัวมากเกินไป อาหารประเภทของหวาน น้ำตาล แป้งสาลีที่ผ่านการขัดสี ล้วนเป็นอาหารที่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้นส่งผลให้ต่อมไขมันใต้ผิวหนังผลิตน้ำมันมากขึ้นอันเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้ามันขึ้นนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook