Simple Pleasures

Simple Pleasures

Simple Pleasures
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Simple Pleasures


ขอบอกเคล็ดลับสำคัญที่เก็บตกมาจากบรรดาเศรษฐีทั้งหลายที่เคยเจอ คนที่ร่ำรวยมีเงินมีทองมากมายได้นั้น ส่วนใหญ่มักมีนิสัยใช้เงินน้อยกว่าที่หามาได้มากๆ และมีรสนิยมต่ำ คือใช้อะไรก็ได้ กินอะไรก็ได้ เป็นคนง่ายๆ ไม่เรื่องมากมีชั้นมีเชิงต้องเน้นยี่ห้อโน่นนี่ดัดจริตน่าเบื่อเหมือนพวกไม่รวยจริง และที่สำคัญคนเหล่านี้ยังมีความสามารถในการหาความสุขจากของง่ายๆ ของรอบๆ ตัวที่ว่าไปก็ไม่ต้องไปซื้อไปหา หรือหากจำเป็นต้องซื้อก็เป็นของที่ไม่จำเป็นต้องแพง

เคยได้ยินไหมคะที่เขาบอกว่า ของที่ดีที่สุดสำหรับในชีวิตนั้นมักฟรี เช่น ความรักจากครอบครัว เพื่อน แฟน ความจริงใจจากคนเหล่านั้น ความภูมิใจในการทำงาน การเรียน คำแนะนำดีๆ จากคนที่เรานับถือ เวลาว่างเพื่อพักผ่อน คือแม้จะไม่ดูไฮโซ แต่ก็ไม่เป็นหนี้ ชีวิตเบา สบาย มีความสุข ความสามารถในการกินอิ่มนอนหลับ และที่สำคัญที่สุด สุขภาพที่ดีแข็งแรง ซึ่งทั้งหมดนี้เงินซื้อไม่ได้เลย

Simple Pleasures

ทีนี้มาดูความสุขต่างๆ ที่เราสามารถหาได้ในชีวิตประจำวันกันบ้าง ลองปรับรสนิยมดูว่าอันไหนที่สูงเกินรายได้ อันไหนตัดออกได้ก็ควรตัดเพื่อเพิ่มเงินเก็บเผื่อฉุกเฉินจะดีไหม เช่น เปลี่ยนการเข้าสปาแพงๆ มาเป็นร้านนวดดีๆ ราคาสมเหตุสมผล เปลี่ยนการออกกำลังกายในฟิตเนสมาเป็นการวิ่งรอบหมู่บ้าน หรือเล่นโยคะ จากเดินห้างทุกโอกาสมาเป็นหัดทำสวน ปลูกต้นไม้ให้เพลิดเพลิน จากต้องกินผลไม้เมืองนอกองุ่นไร้เมล็ดหรือ eggs benedict (ซึ่งน่าเบื่อเพราะเป็นเมนูเชยมาก) ตามร้านเก๋ๆ เป็นอาหารเช้า ก็หัดลุกขึ้นมาลวกไข่กินเอง หัดชงชาและกาแฟ และสมูทธี่เอง ซึ่งเป็นของเบๆ มากๆ ทานเอง หัดแต่งตัวให้เรียบง่าย แต่ใช้ของดี เพราะทนและทำให้เราดูดี ลองหาความสุขจากตัวเอง ทำใจให้สบาย ที่ช่วยได้คือ ให้เลิกเด็ดขาดนิสัยชอบสำรวจชาวบ้านว่าเขามีอะไรแล้วอยากมีบ้าง

จงพอใจในสิ่งที่ตนมี แล้วจะพบว่าคุณมีมากแล้ว อย่ามัวแสวงหาเรื่อยๆ เพราะคุณจะไม่มีวันพอเลยจริงๆ ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook