วิธีจัดการปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านให้อยู่หมัด!!

วิธีจัดการปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านให้อยู่หมัด!!

วิธีจัดการปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านให้อยู่หมัด!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ผมสวย” คือ สิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องการ การมีเส้นผมสวยเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ช่วยดึงดูดและสะกดสายตาผู้พบเห็น แต่อุปสรรคสำหรับคนรักเส้นผมก็มีสารพันปัญหาเหมือนกัน โดยเฉพาะเรื่องที่สร้างความหนักใจและเป็นเสมือนระเบิดเวลาที่หากละเลยจะสายเกินแก้ก็คือปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ซึ่งวันนี้ ของขวัญคลินิก” สถานเสริมความงามที่ไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาและค้นคว้าเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อการดูแลสุขภาพผิวพรรณและความงามอย่างสมบูรณ์แบบ โดยในทุกขั้นตอนการรักษาจะอยู่ในการดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด ได้ให้ความรู้และเผยเทคนิคการดูแลและจัดการผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านอย่างอยู่หมัด พร้อมแนะนำเทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยในเรื่องการย้ายรากผมด้วยเครื่อง Robot Hair Transplant ซึ่งจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ก่อนอื่น พญ.ของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ ประธานกรรมการบริหารของขวัญคลินิก ขออธิบายเรื่อง “ผม” ที่ควรรู้ก่อนว่า “เส้นผม เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่คล้ายแขนขาของผิวหนัง ผมงอกมาจากเซลล์แรกเริ่มที่เรียกว่า เดอร์มัล แปปิลลา (Dermal Papilla) ซึ่งจะเจริญพัฒนาไปเป็นเซลล์ต่อมผม (Hair Follicle) และแบ่งตัวสร้าง เส้นผม สีผม ความหยิกของผมฯลฯ หนังศีรษะของคนเรามีต่อมผมประมาณ 80,000 ถึง 1,200,000 ต่อม ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับพันธุกรรมที่จะเป็นตัวกำหนดจำนวน ชนิด และสีของเส้นผม หน้าที่หลักของเส้นผม คือ ป้องกันผิวหนัง หรือศีรษะไม่ให้เสียความร้อนมากเกินไป ตามธรรมชาติเส้นผมจะร่วงระหว่าง 50 ถึง 100 เส้นต่อวัน และผมจะอ่อนแอมากตอนผมเปียก”

“โดยจริงๆ แล้วการดูแลเส้นผมก็เหมือนการดูแลผิว คือต้องคอยทำความสะอาดด้วยแชมพูและครีมนวดที่เหมาะกับเส้นผมของเรา พร้อมให้ความชุมชื้นด้วยการทำทรีทเม้นต์อย่างน้อย 2 อาทิตย์ต่อครั้ง และบำรุงด้วยวิตามิน เช่น บี5, ไบโอติน, น้ำมันเคลือบผมฯลฯ รวมทั้งใส่ใจและเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม เช่น ธัญพืช, ข้าวกล้อง, งาดำ, เมล็ดทานตะวัน, ฟักทอง โดยเฉพาะดอกกะหล่ำ กะหล่ำปลี เห็ด และแครอท และหมั่นนวดหนังศีรษะ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งในการบำรุงรากผมด้วย”

สำหรับสาเหตุของปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ประธานกรรมการบริหารของขวัญคลินิก กล่าวว่า “โดยทั่วปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน นั้น นอกจากการร่วงตามธรรมชาติ ก็ยังมีอีกหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการชอบถอนผม, จากยาและการฉายรังสี รวมถึงจากการทำผม ม้วน ดัด เป่า ย้อมต่างๆ นอกจากนี้ โรคต่างๆ ก็เป็นสาเหตุทำให้ผมร่วงเช่นกัน อาทิ โรคมะเร็ง, โรคเอสแอลดี, โรคเชื้อราบนหนังศีรษะ, โรคทางต่อมไทรอยด์, โรคไทฟอยด์, โรคซิฟิลิส, โรคไต เป็นต้น หรือผมร่วงจากการสูญเสียเส้นผม จากการผ่าตัดหนังศีรษะ อุบัติเหตุ ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก เป็นต้น และอีกสาเหตุหนึ่งที่สำคัญมาก คือ กรรมพันธุ์ พบมากที่สุด โดยเป็นสาเหตุทำให้เกิดศีรษะล้านแบบถาวร”

“ผู้ที่ประสบปัญหาตรงนี้ และอยากจะหาแนวการรักษาที่เห็นผลอย่างมีประสิทธิภาพ ก็สามารถมาปรึกษาแพทย์เพิ่มเติมได้ โดยแพทย์จะวิเคราะห์ปัจจัยที่ทำให้ผมร่วงก่อน จากนั้นก็จะให้การรักษา ซึ่งปัจจุบันทางของขวัญคลินิกมีนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในการแก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ด้วยเทคโนโลยีการย้ายรากผมโดยการนำผมที่ไม่ร่วง หรือที่โดนการทำร้ายน้อยที่สุด อย่างเช่นบริเวณท้ายทอย เราสามารถนำเอามาปลูกถ่ายในส่วนที่มีปัญหา ด้วยเครื่อง Robot Hair Transplant ซึ่งเป็นเครื่องมือขนาดเล็ก ในการย้ายรากผมเส้นต่อเส้น ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น และไม่ทิ้งรอยแผลเป็นขนาดใหญ่ ใช้เวลารวดเร็ว และได้รับผลการรักษาที่น่าพอใจ ทำเสร็จก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ ใช้เวลาไม่กี่วันก็ได้ผมถาวรขึ้นมาใหม่ เป็นผมธรรมชาติของเราเอง นอกจากนี้ เรายังได้มีการนำ Growth Factor มาใช้ร่วมกันในการย้ายรากผม เพื่อช่วยเพิ่มอัตราการคงอยู่ของรากผมที่ย้ายมาเหมาะสำหรับคนไข้ที่มีเงื่อนไขสุขภาพ และการรักษาดังกล่าวนี้ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการปลูกคิ้วหรือขนตาได้ด้วย”

“ทั้งนี้ เพราะเราตระหนักดีว่าเส้นผมมีความสำคัญ การที่ต้องเผชิญกับปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านสร้างความกังวลใจอย่างมาก ยิ่งนานวันก็ทำให้เสียบุคลิกภาพ ขาดความมั่นใจ ปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์อันทันสมัย ทำให้การรักษาไม่ใช่เรื่องยาก โอกาสกลับมามีผมใหม่ยังมีได้เสมอ สิ่งสำคัญ อย่าปล่อยไว้เนิ่นนาน หากได้รับการดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตั้งแต่เริ่มแรกและดูแลอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ผลลัพธ์ของการรักษามีประสิทธิภาพ เรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง”

ถ้าใครสนใจสามารถปรึกษาปัญหาเรื่องผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านเพิ่มเติมได้ที่ “ของขวัญคลินิก” สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 0-2789-9996 หรือคลิก https://www.facebook.com/khongkwanclinic

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook