สัมภาษณ์พิเศษ Selena Gomez ถึงแบรนด์ความงามของเธอ Rare Beauty

สัมภาษณ์พิเศษ Selena Gomez ถึงแบรนด์ความงามของเธอ Rare Beauty

สัมภาษณ์พิเศษ Selena Gomez ถึงแบรนด์ความงามของเธอ Rare Beauty
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Rare Beauty คือแบรนด์ความงามที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้หญิงทุกคน รับรู้ถึงมาตรฐานความงามสมบูรณ์แบบที่ไม่มีจริงในโลกแห่งความงามทุกวันนี้ เซเรน่า โกเมซ เชื่อว่าคนเราไม่ควรเกิดมาเพื่อเหมือนคนอื่น ซึ่งสิ่งนี้ล่ะทำให้คุณโดดเด่น แต่โลกโซเชี่ยลมีเดียทุกวันนี้สร้างการรับรู้ที่ผิดเพี้ยนไปเรื่องความสวยงามและสร้างแรงกดดันให้กับผู้หญิง เซเรน่าเล่าว่าเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นกับตัวเธอเช่นกันไม่ว่าจะเป็นการตำหนิเรื่องของรูปร่างหน้าตาว่าไม่เซ็กซี่พอ หรือไม่สวยบ้างล่ะ เธอจึงสร้างแบรนด์ความงามที่ทำให้ผู้หญิงรู้สึกดีจากภายในโดยไม่ปิดบัง ด้วยเครื่องสำอางที่จะทำให้คุณรู้สึกดีเมื่อได้ใช้โดยไม่ปิดบังสิ่งที่ทำให้คุณไม่เหมือนใครที่จะทำให้คุณโดดเด่นเป็นตัวของตัวเอง


 
ทั้งเธอยังก่อตั้ง Rare Impact Fund ที่จะมอบรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยเหลือหน่วยงานด้านสุขภาพจิตต่างๆอีกด้วย โดยมุ่งเน้นไปที่สุขภาพจิตและการยอมรับตนเอง เพื่อลดแผลเป็นที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิตโดยไม่คำนึงถึงเพศ เชื้อชาติ หรือรสนิยมทางเพศ เธอมีเป้าหมายระดมทุนจำนวน 100 ล้านดอลล่าร์ในเวลา 10 ปีข้างหน้าเพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพจิต โดยเพ่งเล็งไปที่ชุมชนด้อยโอกาส โดยเริ่มต้นการขายครั้งแรกของ Rare Beauty ที่เธอบริจาคยอดขาย 1% ให้กับ Rare Impact Fund นี้ และนี่คือบทสนทนา 



 
Rare Beauty สะท้อนปรัชญาความงามของคุณอย่างไร?
Selena Gomez ฉันต้องการสร้างแบรนด์ความงามที่ช่วยเปลี่ยนบทสนทนาด้านความงาม เพราะมีความคาดหวังที่เกินจริงในสังคมของเราซึ่งสร้างแรงกดดันให้กับผู้หญิงว่าเธอต้องดูเป็นอย่างนี้สิถึงจะเรียกว่าสวย ซึ่ง Rare Beauty เราต้องการฉลองความสวยงามที่เป็นตัวคุณเอง ช่วยขจัดแรงกดดัน โดยเฉพาะเมื่อเป็นเรื่องของความงามและการแต่งหน้า 



 
อะไรคือสิ่งที่ท้าทายที่สุดในการเริ่มสร้างแบรนด์?
SG การเปิดตัวในช่วงที่โควิด19 ระบาดเป็นอะไรที่ท้าทายอย่างมาก เราต้องปรับกลยุทธ์ในการเปิดตัว แต่ทางทีมเราก็ทำได้อย่างเยี่ยมยอดในการแนะนำแบรนด์ด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์ต่างๆนาๆ เราต้องใช้การสื่อสารอย่างสม่ำเสมอและค้นหาวิธีสุดสร้างสรรค์เพื่อติดต่อกับผู้บริโภค ฉันคิดว่ามันช่วยทำให้ทีมงานใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วยการมี FaceTime, Zoom และการส่งข้อความต่างๆหากันตลอดเวลา 



 
คุณมีผู้ติดตามทางโซเชี่ยลมีเดียมากมาย อยากรู้ว่าผู้ติดตามของคุณนั้นมีอิทธิพลต่อการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือไม่?
SG แน่นอนค่ะ ฉันรับฟังเพื่อหาว่าอะไรคือสิ่งที่ผู้ติดตามของฉันต้องการจะเห็นต่อไปใน Rare Beauty เราสร้างคอมมูนิตี้ระดับโลกเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และฉันรักที่จะได้ยินสิ่งที่พวกเธอเรียกร้องกันเข้ามา มันน่าทึ่งมากๆ 



 
คุณหลงรักเมคอัพตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อไหร่?
SG ตั้งแต่ยังเด็กฉันจะตามคุณแม่ไปถ่ายรูปด้วยเสมอ (แม่ของเธอเป็นนักแสดงเวที) และเฝ้าดูเธอแต่งหน้าให้กับนางแบบทั้งหลาย แล้วฉันก็จะแอบรื้อกระเป๋าแต่งหน้าของเธอและลองแต่งบนใบหน้าของฉันบ้าง คุณคงนึกออก ซึ่งตอนนี้ฉันแต่งหน้าได้ดีกว่าตอนนั้นเยอะเลย! 



 
แรงบันดาลใจของคุณมาจากไหน?
SG แรงบันดาลใจมากมายมาจาก Rare Community ที่ฉันสร้างขึ้น ซึ่งคนในคอมมูนิตี้ของเรานี้มีความแตกต่างและหลากหลาย ฉันตื่นเต้นมากที่มันเติบโตไปยังระดับประเทศโดยเฉพาะตอนนี้ที่เราไปถึงระดับนานาชาติ ซึ่งคนในคอมมูนิตี้ต่างก็มีเรื่องราวและมุมมองที่น่าสนใจในแบบของพวกเธอเอง ฉันว่ามันน่าเหลือเชื่อ! 



 
อะไรคือทิปส์ความงามที่ดีที่สุดของคุณ?
SG ทิปส์ความงามสุดโปรดของฉันนั้นได้มาจาก Hung Vanngo ช่างแต่งหน้าเพื่อนฉันสอนมา ฉันชอบการปัดแก้มมาก ไม่ว่าจะใช้เป็น Soft Pinch Liquid Blush หรือ Stay Vulnerable Melting Blush ให้คุณเบลนขึ้นไปยังขมับเพื่อช่วยยกแก้มของคุณให้ดูกระชับสวยงาม 





ช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์ Rare Beauty 3 ชิ้นที่สาวๆทุกคนควรมี?
SG ยากจังค่ะถ้าจะต้องเลือกแค่ 3 ชิ้น งั้นฉันขอแนะนำ Soft Pinch Liquid Blush เพราะมันให้แก้มคุณดูสวยระเรื่อเป็นธรรมชาติและยังติดทนนานตลอดวัน ชิ้นต่อมา Liquid Touch Brightening Concealer เพราะมันใช้ง่ายมากๆปกปิดได้แนบเนียนโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์หรือฝีมืออะไรเลย และชิ้นสุดท้าย Perfect Strokes Matte Liquid Liner ด้วยขนแปรงกว่า 1,000 เส้นจะช่วยสร้างเส้นวิงไลเนอร์ได้เฉียบคมสวยงาม 


Bazaar’s Obsession

และนี่คือผลิตภัณฑ์ Rare Beauty  ที่บาซาร์ชื่นชอบ บอกเลยว่านอกจากรูปลักษณ์ที่น่าใช้แล้วทั้งสีสันและเนื้อสัมผัสก็ใช้ง่ายตอบโจทย์คนรักเมคอัพทั้งหลายอีกด้วย 


 
Liquid Touch Weightless Foundation

สำหรับคนที่รักเมคอัพแบบโชว์ผิวชิ้นนี้คือใช่ ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบาราวกับเซรั่มกึ่งๆทิ้นท์จึงให้ความบางเบาสบายผิว แต่ทั้งนี้คุณสามารถเพิ่มระดับการปกปิดได้จนถึงปกปิดปานกลาง เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีปัญหาผิวมากมายอะไร แต่ถ้าคุณมีปัญหาผิวแนะนำให้คุณเพิ่มคอนซีลเลอร์ช่วย (เดี๋ยวเราจะรีวิวต่อ) ด้วยเนื้อที่เบาจึงไม่มีปัญหาว่าจะใช้นิ้วเกลี่ยหรือแปรง เพราะออกมายังไงผิวดูสวยธรรมชาติแน่นอน

ราคา 1,200 บาท


 
 
Liquid Touch Brightening Concealer
คอนซีลเลอร์ที่ถึงจะเนื้อเบาแต่ก็เข้มข้นให้การปกปิดดีเยี่ยมโดยไม่เป็นคราบหรือดูหนาหนัก มาพร้อมเนื้อที่ชุ่มชื้นและแปรงฟองน้ำแบบโดฟุตขนาดใหญ่ ทำให้ใช้ง่ายแค่ปาดแล้วเกลี่ยโดยเฉพาะเมื่อใช้ช่วงใต้ตา และยังใช้ปกปิดรอยสิวหรือสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้ด้วย
ราคา 800 บาท
 


 
Stay Vulnerable Melting Cream Blush
เรารักเนื้อครีมที่เมื่อแตะแล้วเหมือนละละลายเป็นหนึ่งเดียวกับผิว จึงเกลี่ยง่ายมากๆทำให้แก้มดูเป็นสีระเรื่อธรรมชาติสุดๆ ถึงในตลับสีจะดูชัดเจนแต่เมื่อทาจะดูบางเบา ซึ่งคุณสามารถค่อยๆเพิ่มระดับความเข้มได้อย่างค่อยเป็นค่อยไปไม่มีพลาด มีให้เลือก 5 เฉดสวย
ราคา 830 บาท
 


 
Brow Harmony Pencil & Gel
รวมสิ่งจำเป็นสำหรับคิ้วสวยปัง ปลายด้านนึงเป็นดินสอเขียนคิ้ว อีกด้านเป็นมาสคาร่าเฉดสีเดียวกัน เหมาะที่สุดสำหรับสาวมือใหม่หัดแต่งคิ้วหรือคนที่ชอบอะไรง่ายๆพกพาสะดวก ไม่ว่าจะเป็นลุคคิ้วธรรมชาติ (แค่ใช้ด้านเจลปัด) หรือลุคคิ้วปัง (ใช้ปลายดินสอ +เจล) รับรองสวย 
ราคา 900 บาท
 


 Blot & Glow Touch-Up Kit
ชิ้นนี้บอกเลยว่าจำเป็นมากสำหรับอากาศแบบบ้านเรานี่ เพราะรวมของต้องมีไว้ในพาเลตต์ที่พกง่าย (ขนาดและความบางเท่ามือถือเอง) อย่างกระดาษซับมันและพัฟฟ์ที่มีแป้งอยู่ข้างในจึงใช้ง่ายมาก ไม่ต้องกลัวว่าจะเลอะเทอะแค่แตะๆผิวก็หายมันดูสดชื่น แนะนำให้ใช้กระดาษซับความมันออกก่อนเพื่อยืดอายุการใช้งานของพัฟฟ์ 
ราคา 1,050 บาท
 


 
Positive Light Liquid Luminizer
ใครที่คลั่งผิวสวยโกลว์ เป็นอีกชิ้นที่ควรลอง บอกเลยว่าฉ่ำมาก แค่ใช้นิดเดียวก็ล้อแสงให้ผิวสวยโดดเด่น เนื้อเบาสบายมาพร้อมชิมเมอร์ที่อณูละเอียด ไม่ว่าจะสวยโกลว์เบาๆหรือสวยโกลว์แบบมองลงมาจากดวงจันทร์ยังเห็นความไฮไลท์ ชิ้นนี้คือเอาอยู่ มี 8 เฉด
ราคา 900 บาท
 


 
Matte Cream Liquid Lipstick
สำหนับคนรักลิปเนื้อแมตต์ ชิ้นนี้คือลิปสติกในฝัน ด้วยเนื้อที่นุ่มราวกับขนมซูเฟล่และเม็ดสีที่เข้มข้น ทาแล้วไม่แห้งตกร่อง ไม่ว่าจะทาบางๆเพื่อให้ลุคแบบลิปสเตนเบลอๆ หรือทาแบบให้สีสดชัดเจน ตัวนี้ตอบโจทย์ ที่สำคัญติดนานแบบแทบไม่ต้องเติม มี 11 เฉดสีจากนู้ดถึงสีจัดจ้าน
ราคา 800 บาท

จริงๆ ยังมีอีกหลายชิ้นที่เราชื่นชอบ แต่จะดีอยากให้คุณได้ไปลองสัมผัสเนื้อและสีด้วยตัวเองมากกว่าวันนี้ที่ Sephora 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook