4 ข้อห้ามหลังทำสีผม จากคำแนะนำของช่างชาวญี่ปุ่น

4 ข้อห้ามหลังทำสีผม จากคำแนะนำของช่างชาวญี่ปุ่น

4 ข้อห้ามหลังทำสีผม จากคำแนะนำของช่างชาวญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยปกติแล้วหลังจากที่สาวๆ ไปทำสีผมที่ร้าน ช่างทำผมมักจะบอกเสมอว่าไม่ควรทำอะไรกับเส้นผมบ้าง ทั้งนี้เพื่อไม่ให้สีผมซีดจางเร็วเกินไปนั่นเอง วันนี้เราจะชวนให้สาวๆ มารู้ถึงข้อห้ามที่ไม่ควรทำหลังทำสีผม ซึ่งจัดเป็นคำแนะนำดีๆ จากช่างทำผมชาวญี่ปุ่นมาบอกให้สาวๆ ได้ทราบกัน เผื่อว่าสาวๆ จะนำไปปรับใช้กันค่ะ


1.ห้ามแช่ผมขณะแช่อ่างอาบน้ำ
หลังจากทำสีผม สิ่งที่ช่างทำผมชาวญี่ปุ่นห้ามสาวๆ ทำก็คือ การแช่ผมในอ่างอาบน้ำ โดยเฉพาะน้ำที่มีความร้อนประมาณ 39-41 องศาเซลเซียส เนื่องจากความร้อนจากน้ำมีส่วนทำให้สีผมที่เพิ่งทำมาใหม่ๆ หลุดออกหรือซีดจางได้ง่าย ทั้งนี้อุณหภูมิของน้ำที่จะช่วยให้สีผมคงอยู่และไม่หลุดออกได้ง่ายก็คือ 36 องศาหรือน้อยกว่านั้นนั่นเอง ดังนั้นในขณะอาบน้ำด้วยการแช่น้ำร้อนในอ่างอาบน้ำ สาวๆ ควรมัดผมให้สูงเพื่อไม่ให้ผมสัมผัสกับน้ำร้อนจะดีที่สุด


2.ห้ามตั้งอุณหภูมิฝักบัวสูงกว่า 36 องศา
อย่างที่สาวๆ ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสีผมที่เพิ่งทำมาใหม่ จะซีดจางได้ง่ายเมื่อโดนน้ำที่มีอุณหภูมิประมาณ 37 องศาขึ้นไป ดังนั้นการใช้น้ำในการล้างเส้นผม โดยเฉพาะการอาบน้ำด้วยฝักบัว ห้ามสาวๆ ตั้งระดับน้ำที่อุณหภูมิสูงกว่า 36 องศาเด็ดขาด เพราะนั่นจะทำให้สีผมหลุดออกได้ง่ายดายเลยทีเดียว


3.ห้ามสระผมด้วยแชมพูทันทีหลังทำสีผม
หลังจากทำสีผมเสร็จใหม่ๆ ในวันนั้นสาวๆ ไม่ควรสระผมด้วยแชมพูเด็ดขาด ทางที่ดีควรทิ้งระยะการสระผมหลังจากทำสีผมอย่างน้อย 24-48 ชั่วโมงจะดีที่สุด ข้อห้ามนี้อาจจะขัดใจสาวๆ ที่ชื่นชอบการสระผมบ่อยๆ อยู่บ้าง แต่เพื่อให้สีผมที่ทำมาใหม่ๆ ไม่ซีดจางเร็วเกินไป แนะนำให้สาวๆ ฝืนใจสักนิดนะคะ


4.ห้ามปล่อยผมให้เปียกเป็นเวลานาน
ข้อนี้ถือเป็นเรื่องที่สาวๆ หลายคนละเลยกันมาก เพราะสาวๆ หลายคนมักจะมีพฤติกรรมปล่อยผมให้เปียกโดยไม่เช็ดให้แห้งทันทีหลังอาบน้ำเสร็จ ซึ่งการปล่อยให้ผมที่เพิ่งทำสีผมมาใหม่ๆ เปียกเป็นเวลานาน จะส่งผลให้สีผมซีดจางได้ง่าย แถมยังเป็นการทำลายเส้นผมให้เกิดความเสียหายอีกด้วย สำคัญที่สุดคือ สาวๆ ไม่ควรนอนในขณะที่เส้นผมยังเปียกเด็ดขาด เพราะพฤติกรรมเช่นนี้เป็นการทำลายสุขภาพเส้นผมโดยไม่รู้ตัวนั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 4 ข้อห้ามที่ไม่ควรทำหลังทำสีผม ซึ่งเป็นคำแนะนำดีๆ จากช่างทำผมชาวญี่ปุ่นที่เราได้เอามาแชร์ให้สาวๆ ได้ทราบกัน มีข้อห้ามข้อไหนที่สาวๆ เผลอทำไปแล้วบ้างหรือเปล่าคะ ยังไงก็อย่าละเลยข้อห้ามเล็กๆ เหล่านี้กันนะคะ เพื่อให้สีผมที่เพิ่งทำมาใหม่ๆ ไม่ซีดจางเร็วเกินไปนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook