6 เมนู ซุปเพื่อสุขภาพ

6 เมนู ซุปเพื่อสุขภาพ

6 เมนู ซุปเพื่อสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศเย็น หนาว ฝนตก มีซุปอุ่นๆสักถ้วยคงจะดีไม่น้อยเพราะหลายคนเป็นไข้เจ็บคอกันเยอะน่าดูในฤดูแบบนี้ ดังนั้นอาหารร้อนๆ ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ช่วยคุณได้ วันนี้ขอโกอินเตอร์ ขอนำเสนอ เมนูซุปหลากชนิด


ซุปเห็ด เมนูยอดฮิตที่หลายคนติดใจ คือซุปเห็ดนั่นเอง เห็ดมีโภชนาการสูงเป็นอันดับต้นๆ คุณประโยชน์มากมาย ช่วยลดไขมันในเลือด บรรเโรคหอบหืด ชะลอความชรา และช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งสดใส ทั้งยังช่วยล้างพิษสะสมในร่างกายอีกด้วย 


ซุปผักโขม เด็กรวมถึงผู้ใหญ่หลายคนอาจไม่ชอบลิ้มรสผักใบเขียวชนิดต่างๆ เพราะมีรสเค็มหวานจากเครื่องปรุงเกลื่อนรสชาติของผักโขมไป ซึ่งประโยชน์ช่วยการชะลอการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็ง บำรุงจอประสาทตา และมีธาตุเหล็กช่วยเสริมสร้างเม็ดเลือดแดง


ซุปมะเขือเทศ เบต้าแคโรทีนสูง พืชผักสวนครัวลูกแดงก่ำนี้อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์มากมายเกินพรรณณา เช่น ช่วยบำรุงสายตาและผิวพรรณให้เปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล บรรเทาอาการปัสสาวะติดขัด ลดความเสี่ยงของโรคความดันโลหิตสูง บำรุงเหงือกและฟัน อีกทั้งยังมีสารไลโคปินซึ่งเป็นสารที่ต้านมะเร็งได้ดีกว่าเบต้าแคโรทีนถึง 2 เท่าอีกด้วย


ซุปข้าวโพด เป็นหนึ่งในธัญพืชที่ให้พลังงานมาก เพราะมีส่วนประกอบเป็นคาร์โบไฮเดรตสูง และยังผสมผสานด้วยไขมันที่มีสรรพคุณช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคความดันโลหิตสูง นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี 1 ช่วยลดอาการมือเท้าชา และวิตามินบี 2 บำรุงเล็บและผม ช่วยรักษาอาการปากนกกระจอกด้วย


ซุปหัวไช้เท้า มีสรรพคุณช่วยกระตุ้นน้ำย่อยได้ดี ล้างพิษในกระเพาะอาหารและลำไส้ ทำให้ปัสสาวะใสไม่ขุ่น ทั้งยังละลายเสมหะ นอกจากนี้หัวไช้เท้ายังบำรุงผิวพรรณ


ซุปหน่อไม้ฝรั่ง หน่อไม้ฝรั่งเป็นพืชที่มีสารโฟเลตสูง ช่วยลดอัตราเสี่ยงจากการเป็นโรคกระดูกสันหลังโหว่ เพราะเป็นสารที่จำเป็นต่อการสร้างกระดูกของลูกน้อยภายในครรภ์ ทั้งยังสามารถลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคมะเร็งปอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook