6 เคล็ดลับกู้ผิวให้ใส จะผิวหน้า ผิวกายก็เอาอยู่

6 เคล็ดลับกู้ผิวให้ใส จะผิวหน้า ผิวกายก็เอาอยู่

6 เคล็ดลับกู้ผิวให้ใส จะผิวหน้า ผิวกายก็เอาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่อยากมีทั้งผิวหน้าและผิวกายที่สวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ แม้ว่าจะต้องเผชิญกับฝุ่นหรือมลภาวะมากมายแค่ไหนก็ตาม วันนี้เราจะชวนให้มาทำความสะอาดผิวอย่างถูกวิธี บอกเลยว่าแต่ละวิธีสาวๆ สามารถนำไปปรับใช้ได้ทันที แถมยังไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยากอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่าเคล็ดลับที่จะช่วยให้ทั้งผิวหน้าและผิวกายสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.ล้างหน้าให้ถูกวิธี
การล้างหน้าให้ถูกวิธีเป็นขั้นตอนแรกที่จะช่วยให้ผิวหน้าใสอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่เพียงแต่เฉพาะผิวหน้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผิวกายก็ควรได้รับการทำความสะอาดที่ถูกต้องเช่นกัน แต่สำหรับสาวๆ ที่เน้นการดูแลผิวหน้า จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องล้างหน้าให้สะอาด เพื่อลดปัญหาการเกิดสิว นอกจากการล้างหน้าให้ถูกวิธีแล้ว ควรเลือกใช้ครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิวด้วยเช่นกัน จะช่วยเผยความใสของผิวหน้าได้อย่างชัดเจน


2.ดื่มน้ำเปล่าแทนน้ำหวาน
การดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะช่วยให้ผิวหน้าและผิวกายใสอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังเป็นการบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอกที่เห็นผลได้อย่างชัดเจน ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวใส แต่มีพฤติกรรมการดื่มน้ำหวานเป็นประจำ แนะนำให้เปลี่ยนมาดื่มน้ำเปล่าแทน จะช่วยให้ผิวใสได้อย่างที่ใจต้องการเลยทีเดียว


3.เติมวิตามินด้วยมะเขือเทศ
การเติมวิตามินในร่างกาย ส่งผลให้ผิวใสอย่างเป็นธรรมชาติได้เช่นกัน โดยสาวๆ สามารถเติมวิตามินให้แก่ร่างกายได้ด้วยการดื่มน้ำมะเขือเทศสด หรือหากมีความสามารถในการกินมะเขือเทศสดก็ยิ่งดีต่อผิวหน้าและผิวกาย เนื่องจากมะเขือเทศมีสารอาหารที่ช่วยสร้างผิวให้แข็งแรงและมีออร่าอย่างเป็นธรรมชาติ


4.เพิ่มความเด้งให้ผิวด้วยคอลลาเจน
นอกจากการมีผิวหน้าและผิวกายที่สวยใสแล้ว สาวๆ อาจต้องการเพิ่มความเด้งและความเต่งตึงให้กับผิวด้วยเช่นกัน ซึ่งการกินคอลลาเจนแบบอาหารเสริมก็ช่วยเพิ่มความเด้งให้ผิวได้เช่นกัน แต่ก็ไม่ควรกินมากจนเกินไป เพราะอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ ทั้งนี้ขอแนะนำให้กินอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนสูงแทน จะช่วยให้มั่นใจในความปลอดภัยมากกว่า


5.สครับผิวเพื่อเผยความใส
การสครับผิวมีความสำคัญต่อการเผยผิวใสอย่างเป็นธรรมชาติที่ได้รับความนิยมกันอย่างมาก เพราะการสครับจะช่วยให้เซลล์ผิวที่ตายไปแล้วหลุดออกไป เพื่อโชว์เซลล์ผิวใหม่ที่กำลังสร้างขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรสครับผิวทุกวัน เพราะจะเป็นการรบกวนและทำร้ายผิวจนเกินไป แนะนำให้สครับอาทิตย์ละ 2 ครั้งจะส่งผลดีต่อทั้งผิวหน้าและผิวกายอย่างมาก


6.ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายทุกวัน
การออกกำลังกายนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผิวหน้าและผิวกายใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย เพราะการออกกำลังกายช่วยทำให้เลือดสูบฉีดและไหลเวียนได้ดีนั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 6 เคล็ดลับที่ช่วยให้ผิวใสที่ได้อ่านกันไปแล้ว แต่ละวิธีสาวๆ สามารถทำตามได้ง่ายๆ เลยใช่ไหมละคะ ยังไงก็อย่าลืมนำไปปรับใช้กันดู เชื่อว่าจะทำให้ทั้งผิวหน้าและผิวกายของสาวๆ สวยใสอย่างเป็นธรรมชาติได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook