ตาตุ่มด้านใช้อะไรดี ให้กลับมาเนียนนุ่ม?!

ตาตุ่มด้านใช้อะไรดี ให้กลับมาเนียนนุ่ม?!

ตาตุ่มด้านใช้อะไรดี ให้กลับมาเนียนนุ่ม?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตาตุ่มด้านนั้นเป็นปัญหาที่เกิดจากการสัมผัสกับผิวหนังบริเวณนี้มากเกินไป เช่น การสวมรองเท้าที่คับเกินไป การนั่งพับเพียบเป็นเวลานานทำให้มีแรงกดทับผิวหนังที่ตาตุ่ม จึงเป็นสาเหตุของความหนาและแห้งกร้านของตาตุ่ม สำหรับวิธีดังต่อไปนี้ เป็นการรักษาตาตุ่มที่ด้านดำให้ค่อยๆ กลับมาเนียนนุ่ม เป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำเองได้ หากใครกำลังมีปัญหาตาตุ่มด้านแนะนำให้ลองทำดังวิธีต่อไปนี้


แช่เท้าในน้ำอุ่น


การแช่เท้าในน้ำอุ่นเป็นการช่วยให้ผิวหนังกำพร้าอ่อนตัวลงและง่ายต่อการขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป หากจะใช้รักษาตาตุ่มด้าน ให้ผสมน้ำอุ่นในกะละมัง ในปริมาณที่พอให้ท่วมตาตุ่ม จากนั้นฝานมะกรูดลงไปในน้ำอุ่นเพื่อช่วยให้ผ่อนคลายแล้วแช่เท้าลงไป ระหว่างแช่ค่อยๆ นวดและขัดเบาๆ ด้วยเกลือขัดผิว นอกจากจะช่วยลดอาการตาตุ่มด้านแล้วยังช่วยกำจัดแบคทีเรีย และกลิ่นเท้าเหม็นได้อีกด้วย


ขัดด้วยหินพัมมิส


หินพัมมิส เป็นหินที่เกิดจากการประทุของภูเขาไฟแล้วเย็นตัวอย่างรวดเร็วจึงทำให้มีรูพรุนทั้งก้อน และจากที่มีรูพรุนนี้เมื่อนำมาขัดผิว จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปอย่างนุ่มนวล โดยหลังจากแช่เท้าในน้ำอุ่นประมาณ 5-10 นาที แล้วใช้หินพัมมิสค่อยๆ ขัดบริเวณตาตุ่มจะให้หนังกำพร้าที่มีสีดำและด้าน ค่อยๆ หลุดออกไปอย่างนุ่มนวล


ทาโลชั่นเพิ่มความชุ่มชื่น


ทุกครั้งหลังจากขั้นตอนการขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ควรทาโลชั่นเพิ่มความชุ่มชื้นและบำรุงผิวหนังที่จะเกิดใหม่ของตาตุ่มทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้กลับมาดำ และด้านอีก


สครับตาตุ่ม


ในขณะอาบน้ำทุกครั้งเมื่อเราสครับส่วนต่างๆ ของร่างกายแล้ว อย่าลืมที่จะทำการสครับบริเวณตาตุ่มด้วยทุกครั้ง เพื่อลดความด้านดำของผิวหนังบริเวณนี้ และควรสครับเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดลอกออกไป จากนั้นควรบำรุงผิวหนังที่เกิดใหม่ให้กลับมาเนียนนุ่มเหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook