อยากผอม แต่ติดขี้เกียจ และไม่มีเวลา ต้องทำอย่างไร?

อยากผอม แต่ติดขี้เกียจ และไม่มีเวลา ต้องทำอย่างไร?

อยากผอม แต่ติดขี้เกียจ และไม่มีเวลา ต้องทำอย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเผชิญกับปัญหานี้เช่นกัน คือ อยากผอมแต่เป็นคนขี้เกียจหรือทำงานจนไม่มีเวลามากพอที่จะออกกำลังกายได้อย่างจริงจัง จึงทำให้น้ำหนักพุ่งสูงขึ้น ดังนั้นลองมาดูว่าถ้าคุณอยากผอมแต่ไม่มีเวลาหรือรู้สึกขี้เกียจ ต้องทำอย่างไรบ้าง


1.จัดอาหารใหม่
เริ่มต้นจากการจัดตารางอาหารรูปแบบใหม่และกำจัดอาหารในแบบเก่า ที่ไม่ว่าจะเป็นของทอด, ของมัน, ของหวาน หรือของเค็มทิ้งให้หมด เน้นการรับประทานโปรตีนจากพืชหรือโปรตีนจากสัตว์ไขมันต่ำ รับประทานผักและผลไม้ที่มีประโยชน์ เน้นอาหารที่มีคุณภาพ ปรุงสด ลดอาหารที่มีโซเดียม คาร์โบไฮเดรต และน้ำตาลสูง ส่วนอาหารว่างที่เป็นขนมหวานให้ปรับเปลี่ยนสู่การเป็นผลไม้น้ำตาลต่ำ เช่น แอปเปิ้ล, กล้วย, สับปะรด หรือฝรั่ง เป็นต้น เพื่อทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น


2.ลดเครื่องดื่มความหวานสูง
เครื่องดื่มที่มีความหวานสูงทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลม, ชานมไข่มุก, ชาผสมนม และเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่มีปริมาณของน้ำตาลสูง คุณควรลดลงทันที ถ้ากลัวว่าจะเกิดอาการโยโย่ให้คุณค่อย ๆ ลดลงทีละน้อย จนกลายเป็นการดื่มน้ำเปล่าระหว่างวันเพียงแค่ประเภทเดียว นอกจากนี้ยังรวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภทที่ทำให้น้ำหนักพุ่งขึ้นสูงได้ด้วยเช่นกัน


3.ดื่มน้ำตลอดทั้งวัน
ก่อนการรับประทานอาหารประมาณครึ่งชั่วโมงหรือ 30 นาที คุณควรดื่มน้ำที่ประมาณ 1 แก้ว เพื่อเป็นการลดความอยากอาหารและช่วยชำระล้างส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เพื่อเตรียมพร้อมสู่การรับสารอาหารใหม่ และเมื่อรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณควรจิบน้ำไปเรื่อย ๆ ตลอดทั้งวันให้ครบปริมาณ 2 ลิตร เพื่อทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น


4.ดื่มชาสมุนไพร
ชาสมุนไพรแบบชาร้อนให้จิบระหว่างวัน จะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและลดความอยากอาหารลงได้ดี หรือถ้าคุณชอบดื่มกาแฟให้เน้นเป็นกาแฟดำไม่ผสมนมและไม่ใส่น้ำตาล ดื่มร้อน ๆ จะช่วยกระตุ้นให้คุณรู้สึกสดชื่นและช่วยเร่งระบบเผาผลาญได้ดีกว่า 29 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว


5.พักให้เต็มที่
การพักผ่อนอย่างเต็มที่จะช่วยทำให้ร่างกายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ก่อให้เกิดความเสื่อม ดังนั้นระบบเผาผลาญจึงทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ การรับประทานอาหารเป็นไปตามปกติและการใช้ชีวิตประจำวันจะมีความสุขและมีคุณภาพมากขึ้น ดังนั้นเมื่อคุณออกกำลังกายและทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อลดน้ำหนัก ย่อมได้ผลลัพธ์ที่ดีแน่นอน


ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยมีเวลาในการออกกำลังกาย หรือเป็นสายขี้เกียจที่อยากผอม คุณสามารถเลือกใช้ทั้ง 5 วิธีนี้เพื่อช่วยทำให้น้ำหนักของคุณลดลงอย่างมีประสิทธิภาพและควรหาเวลาออกกำลังกายบ้าง สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็ยังดี เพื่อทำให้รูปร่างของคุณกระชับมากขึ้นและช่วยเพิ่มระดับในการลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook