วิธีทำพุงปลาแซลมอนทอดกรอบ พร้อมสูตรน้ำจิ้มซีฟู้ดวาซาบิ ทอดกรอบๆ อร่อยมาก

วิธีทำพุงปลาแซลมอนทอดกรอบ พร้อมสูตรน้ำจิ้มซีฟู้ดวาซาบิ ทอดกรอบๆ อร่อยมาก

วิธีทำพุงปลาแซลมอนทอดกรอบ พร้อมสูตรน้ำจิ้มซีฟู้ดวาซาบิ ทอดกรอบๆ อร่อยมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พุงปลาแซลมอนทอด ถ้าพูดถึงปลาแซลมอน เสือหิวเชื่อว่าหลายๆ ท่านได้ทานกันอยู่บ่อยๆ จนต้องเรียกว่าเป็นอาหารยอดฮิตสำหรับทุกเพศทุกวัย ปลาแซลมอนเป็นแหล่งรวมของสารอาหารชั้นเลิศ น้อยคนที่จะไม่ชอบทานปลาแซลมอน นอกจากยังมีประโยชน์แล้ว ราคาจะค่อนข้างสูงเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้แพงจนไม่สามารถซื้อมาทานกันได้ นอกจากนี้ยังหาซื้อได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ปลาแซลมอนมีหลายส่วน ปลาแซลมอนเป็นปลาที่มีขนาดใหญ่ มีเนื้อมาก จึงแบ่งเนื้อเป็นส่วนต่างๆ ให้เหมาะกับการทำอาหารแต่ละประเภท เพราะในแต่ละส่วนเมื่อนำมาประกอบอาหารก็ให้ความอร่อยที่แตกต่างกัน วันนี้เสือหิวได้มีโอกาสไปซื้อของที่แม็คโคร เหลือบไปเห็น พุงหรือท้องปลาแซลมอน ซึ่งเป็นส่วนที่ไม่เคยทานมาก่อน จึงนึกอยากลองทำทานดูบ้าง พุงหรือท้องปลาแซลมอนเหมาะที่จะนำมาทอดกรอบ ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดแต่วันนี้เสือหิวขอเพิ่มกลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่นขอเติมวาซาบิลงไปในน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบไทยๆ ลงไปผสมผสานเข้าด้วยกัน โอ้ยเผ็ดขึ้นจมูกทานคู่กับน้ำเก็กฮวยเย็นๆ รสชาติช่างละมุนอะไรเช่นนี้ พุงหรือท้องปลาแซลมอน วันนี้เสือหิวซื้อมา 1 กิโลกรัม ราคาประมาณ 150 บาท สามารถทำกันได้ประมาณ 6-7 คน เสือหิวมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมาฝากกัน ตอนล้างทำความสะอาดพุงหรือท้องปลาแซลมอน เพื่อลดกลิ่นคาวตอนล้างเคล้าด้วยเกลือป่นและดับกลิ่นคาวด้วยน้ำส้มสายชู เพียงเท่านี้เราก็ได้ทานพุงหรือท้องปลาแซลมอนทอดกรอบๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดวาซาบิ รสชาติอร่อย จี๊ดจ๊าดไปอีกสไตล์ ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน ทำอาหารทานกันเองที่บ้าน ถ้าพร้อมแล้วมาดูวิธีทำกันเลย

วัตถุดิบพุงหรือท้องปลาแซลมอนทอดกรอบ

  • เกลือป่น ครึ่งช้อนชา
  • วาซาบิ 1 ช้อนโต๊ะ
  • ผักชี 1 ต้น
  • กระเทียมไทย 20-30 เม็ด
  • พริกขี้หนูสวนสีเขียว 20-30 เม็ด
  • มะนาว 1 ลูก
  • แป้งทอดกรอบ 1 ถ้วย
  • น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำต้มสุก 4 ช้อนโต๊ะ
  • พุงหรือท้องปลาแซลมอน 1 กิโลกรัม
  • น้ำมันพืช ครึ่งขวด

ขั้นตอนและวิธีการทำปลาพุงหรือท้องปลาแซลมอนทอดกรอบ


1.เริ่มต้นเราล้างทำความสะอาดพุงหรือท้องปลาแซลมอน ตอนล้างเคล้าด้วยเกลือป่นเพื่อลดกลิ่นคาว พักให้สะเด็ดน้ำ



2. พุงหรือท้องปลาแซลมอน เคล้าเกลือเล็กน้อย และคลุกด้วยแป้งทอดกรอบให้เคลือบที่ตัวพุงหรือท้องปลา ตั้งน้ำมันให้เดือด น้ำมันร้อนแล้วนำพุงหรือท้องปลาไปคลุกแป้งทอดกรอบอีกครั้งหนึ่งให้เคลือบตัวพุงปลา แล้วลงกระทะทอดกันเลย ใช้ไฟกลางในการทอด ทอดให้มีสีเหลืองทองครบทุกด้านก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย พักในกระดาษซับน้ำมัน



3. ในส่วนของน้ำจิ้มซีฟู้ดวาซาบิ ผักชี กระเทียม พริกขี้หนูสวน น้ำปลา น้ำตาลปี๊บ น้ำต้มสุก มะนาว นำส่วนผสมทุกอย่างลงในเครื่องปั่นให้ละเอียด จากนั้นมาปรุงรสชาติต่อในถ้วย ใส่วาซาบิ (วันนี้เราใช้แบบน้ำ) ชิมรสชาติก่อนถ้าชอบเผ็ดก็สามารถเพิ่มพริกได้ รสชาติน้ำจิ้มของเราต้องเผ็ด เปรี้ยว มีกลิ่นวาซาบิเล็กน้อย เวลาทานวาซาบิต้องขึ้นจมูกถึงจะอร่อย พร้อมแล้วจัดใส่จานมาทานกันเลย

ดู VDO ขั้นตอนการทำอย่างละเอียได้ที่นี่เลยครับ
 

 
พุงหรือท้องปลาแซลมอนทอดกรอบๆ กัดเข้าไปคำแรกรู้สึกถึงความกรอบของแป้งทอดกรอบที่เคลือบตัวพุงปลา พุงปลามีรสชาติเค็มๆ เล็กน้อย ตัดด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด ทั้งได้รสชาติเผ็ดของพริกขี้หนู และยังได้กลิ่นรสชาติของวาซาบิ ทานเข้าไปกลิ่นขึ้นจมูก ฟินเวอร์ อร่อยจนต้องร้องไห้ อย่างที่เสือหิวบอกปลาแซลมอนที่หลายส่วน การจำนำส่วนไหนมาประกอบอาหารก็ต้องดูว่าบางส่วนเหมาะกับการจะประกอบอาหารเมนูนี้หรือไม่ แต่การทำอาหารก็ไม่มีผิดและถูก เราชอบทานแบบไหนก็ทำทานตามแบบตามสไตล์ที่เราชอบก็พอ ทานไปเราก็จะยิ้มไปได้ทานเมนูที่เราทำเอง เสือหิวเลยอยากชวนให้เพื่อนๆ ลองมาทำตามกันดูด้วยวิธีการทำที่ง่ายๆ ได้ความอร่อยถูกปากของเราและคนในครอบครัว การทำอาหารไม่สูตรตายตัวเราสามารถดัดแปลงวัตถุดิบได้ตามความชอบของเราเลย หรือจะปรุงให้รสชาติออกมาในแบบที่เราชอบทาน เพียงแต่ให้คำนึงถึงคนที่เราทานด้วยว่าชอบรสชาติแบบไหนเราก็เลือกปรุงให้ถูกปากคนทานเราจะได้ทานอาหารได้อย่างมีความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook