5 ท่ากระชับหน้าท้อง กับ คลาส CORE ABS เสิร์ฟความแข็งแรงถึงบ้าน

5 ท่ากระชับหน้าท้อง กับ คลาส CORE ABS เสิร์ฟความแข็งแรงถึงบ้าน

5 ท่ากระชับหน้าท้อง กับ คลาส CORE ABS เสิร์ฟความแข็งแรงถึงบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากที่ผ่านมาคุณละเลยการดูแลตัวเอง ทำงานหนักจนลืมออกกำลังกาย แถมยังเป็นนักกินตัวยงจนทำให้พุงแน่นเพราะสะสมไขมันไว้รอบพุงมานาน และถ้าต้อง Work From Home กันอีกรอบ กับวิถีที่หลายๆ คนลุกจากที่นอนมาทำงาน แล้วก็กิน หรือกินไปทำงานไปโดยขาดการออกกำลังกายด้วยล่ะก็ จะยิ่งส่งผลให้ชั้นไขมันพอกพูน...นั่นไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ เพราะอาจจะนำมาซึ่งโรคอื่นๆ อีกในอนาคต รวมถึงอาจทำให้สาวๆ หนุ่มๆ ขาดความมั่นใจกับหุ่นหรือสรีระที่เปลี่ยนไป...

Fitness First Thailand จึงอยากชวนทุกคนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายไปกับเหล่าเทรนเนอร์มือโปร กับคลาสออนไลน์ Group Fitness at Home for Free ผ่านทาง Facebook LIVE ที่มีให้เลือกมากมาย ทั้งโยคะ พิลาทิส แดนซ์ คาร์ดิโอ, CORE ABS รวมถึง PT At Home ที่จะมาให้คำแนะนำวิธีการออกกำลังกายอย่างถูกต้องถึงที่บ้าน ฯลฯ ใครอยากเวิร์กเอาต์เมื่อไหร่คลิก www.facebook.com/FitnessFirstThailand เราจะมีเทรนเนอร์มาคอยเทรนให้คุณถึงบ้าน...เวิร์กสุดๆ!!

โดยเฉพาะใครที่อยากบ๊ายบายไขมันหน้าช่องท้อง เปลี่ยนพุงหลามๆ ให้เป็นกล้ามเนื้อหน้าท้องที่กระชับ ตอนนี้ได้เวลาลุกมาออกกำลังกายกันแล้วล่ะ... กับคลาส CORE ABS ที่มาพร้อม 5 ท่าบริหาร ที่จะช่วยเบิร์นไขมัน กระชับหน้าท้อง ลดพุงป่อง ใครๆ ก็สามารถทำตามง่ายๆ ได้ที่บ้าน ไม่ต้องมีอุปกรณ์ ใช้เวลาไม่นาน... ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มฝึกกันเลย

ท่าที่ 1: ‘Crunch’


ท่าแรกก็คล้ายๆ กับท่าซิตอัพสุดคลาสสิก หากทำเป็นประจำจะช่วยกระชับและทำให้หน้าท้องเราแข็งแรงขึ้น เริ่มจากนอนหงาย งอแขนสองข้างแตะมือไว้ที่ขมับ ตั้งเข่าขึ้น 90 องศา วางเท้าห่างกันเท่ากับความกว้างของหัวไหล่ พร้อมกับเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้องแล้วยกลำตัวส่วนบนขึ้น โดยค้างไว้ก่อนกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำอีกอย่างน้อย 12-15 ครั้ง/เซ็ต ทั้งหมด 3 เซ็ต

ท่าที่ 2: ‘Bird Dog’


ท่านี้ช่วยเบิร์นไขมันโดยรวมได้มากจากการบริหารกล้ามเนื้อส่วนแกนกลางลำตัว รวมถึงก้น แขน และขาก็กระชับ เริ่มจากการคุกเข่าก้มตัวลง วางมือทั้งสองข้างให้อยู่ในตำแหน่งใต้หัวไหล่ กางเข่าให้ความกว้างเท่าช่วงสะโพกโดยให้ส่วนหลังอยู่ในระนาบตรง ไม่แอ่น สำหรับใครที่บริหารร่างกายเป็นประจำอยู่แล้ว อาจเริ่มด้วยการนอนคว่ำ วางมือกว้างเท่ากับหัวไหล่ ตั้งแขนให้เหยียดตรง ลำตัวตัวตรง ก้นไม่โด่ง หลังไม่แอ่นและไม่งอ จากนั้นเกร็งหน้าท้องแล้วค่อยๆ ยกแขนขวาไปด้านหน้าให้ขนานกับพื้น พร้อมกับยกและยืดขาซ้ายไปด้านหลังให้ขนานกับพื้นให้มากที่สุด ทำค้างไว้ประมาณ 30 วินาที แล้วสลับข้างทำซ้ำอีก 30 วินาที/เซ็ต โดยทำทั้งหมด 3 เซ็ต

ท่าที่ 3: ‘Leg Lift/Hip Raise’


ท่านี้จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนล่าง เริ่มจากนอนหงายเหยียดตัวตรง วางแขนแนบข้างลำตัว ยกขาทั้งสองข้างขึ้นให้ตั้งฉากกับพื้น จากนั้นยกสะโพกให้ลอยขึ้นนับ 1-2 แล้วค่อยๆ ลดสะโพกลงสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 12-15 ครั้ง/เซ็ต ทำสัก 3-4 เซ็ต

ท่าที่ 4: ‘Side Plank’


เป็นอีกท่าบริหารกล้ามเนื้อช่วงเอวและด้านข้างลำตัว เรื่อยไปถึงสะโพกและต้นขา เริ่มจากการนอนตะแคงด้านใดด้านหนึ่ง โดยวางศอกและแขนแนบกับพื้นยันลำตัวไว้ ส่วนแขนอีกข้างยกขึ้นและเหยียดตรงโดยให้มือชี้ขึ้นด้านบน จากนั้นเกร็งกล้ามเนื้อท้องแล้วยกสะโพกขึ้นจากพื้นโดยทำค้างไว้ 20-30 วินาที ค่อยลดลำตัวลงพื้นแล้วสลับไปทำอีกข้าง โดยทำทั้งหมด 3 เซ็ตต่อข้าง สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มต้นบริหารสามารถตะแคงตัวโดยงอเข่าข้างที่อยู่ใกล้พื้น เพื่อช่วยให้ยกสะโพกและลำตัวขึ้นได้ง่ายขึ้น


ท่าที่ 5: ‘Superman’


ท่าง่ายๆ นี้เวิร์กมาก ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหลังส่วนล่าง ไปจนถึงก้นและสะโพก เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของหลังส่วนล่างและยังช่วยลดอาการปวดหลังได้อีกด้วย เริ่มจากการนอนคว่ำ เหยียดแขนตรงไปด้านหน้าและเหยียดขาตรง จากนั้นยกแขน หน้าอก ศีรษะ และขาขึ้นจากพื้นเหมือนท่าบินของซูเปอร์แมน โดยรักษาแนวกระดูกสันหลังและต้นคอให้อยู่แนวเดียวกัน สายตามองเฉียงลงที่พื้นประมาณ 45 องศา แล้วค่อยๆ หายใจเข้าและออก นับจังหวะขึ้น 1-2 แล้วลดท่าลง 1-2 ทำท่านี้ซ้ำ 12-15 ครั้ง/เซ็ต ทำทั้งหมด 3 เซ็ต 

เพียง 5 ท่าง่ายๆ แต่ช่วยกระชับรอบเอวได้ชะงัด ยิ่งทำอย่างสม่ำเสมอ เสริมด้วยการควบคุมอาหาร จำกัดปริมาณแคลอรี เท่านี้คุณก็มีหน้าท้องกระชับเป๊ะปัง ทั้งยังสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวจึงทำให้เคลื่อนไหวร่างกายได้ดี รู้แบบนี้แล้วจะรออะไร มาเริ่มกันเลยกับ คลาส CORE ABS ที่ ฟิตเนส เฟิรส์ท เสิร์ฟ ให้คุณถึงบ้าน ถ้าพร้อมแล้วมาสนุกไปกับการออกกำลังกายที่บ้านกันดีกว่า...ไปค่ะ

 

สามารถติดตามข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับการออกกำลังกาย พร้อมเรื่องราวดีๆ จาก ฟิตเนส เฟิรส์ท ได้ทาง www.fitnessfirst.co.th  |  www.facebook.com/FitnessFirstThailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook