5 ผลลัพธ์ที่ได้จากการเดินออกกำลังกาย 10,000 ก้าวต่อวัน

5 ผลลัพธ์ที่ได้จากการเดินออกกำลังกาย 10,000 ก้าวต่อวัน

5 ผลลัพธ์ที่ได้จากการเดินออกกำลังกาย 10,000 ก้าวต่อวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเดินถือเป็นหนึ่งในวิธีการออกกำลังกายที่ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายของคนเราอย่างมาก อีกทั้งยังจัดเป็นวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสหรือวิ่งในตอนเช้าอีกด้วย และอย่างที่สาวๆ เคยได้ทราบกันมาบ้างแล้วว่าการเดิน 10 นาทีต่อวันส่งผลดีต่อร่างกายในหลายๆ ด้าน วันนี้เราจึงหยิบเอา 5 ผลลัพธ์ที่ได้จากการเดินประมาณ 10,000 ก้าวต่อวันมาแบ่งปันให้ได้ทราบกันบ้างค่ะ


1.ลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย

แน่นอนว่าสำหรับสาวๆ ที่มีระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายสูงนั้น อาจจะไม่สะดวกที่จะออกกำลังกายที่ต้องใช้แรงมากๆ เพราะอาจจะทำให้เกิดผลกระทบต่อร่างกายได้ ซึ่งการเดินในแต่ละวัน โดยเฉลี่ยแล้วเราจะเดินได้ประมาณ 5,000 ก้าวต่อวัน ดังนั้นแนะนำให้สาวๆ เพิ่มจำนวนการเดินให้มากขึ้น โดยเฉพาะคนที่ต้องนั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ แนะนำให้ลุกขึ้นเดินเพื่อไปพักสายตาจะช่วยทั้งในเรื่องของการป้องกันสายตาไม่ให้เกิดผลเสีย รวมทั้งช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายไปพร้อมๆ กัน


2.ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง

ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เป็นโรคหลอดเลือดสมองมีมากมาย เช่น มีระดับน้ำตาลในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง บริโภคอาหารที่ไม่ถูกต้อง และไม่ออกกำลังกาย สำหรับใครที่กังวลว่าตัวเองจะเสี่ยงเป็นโรคชนิดนี้ แนะนำให้เดินในแต่ละวันให้ได้ประมาณ 10,000 ก้าวจะช่วยได้ เพราะการเดินออกกำลังกายจะช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง ช่วยทำให้เส้นเลือดมีความยืดหยุ่นและไม่ตัน พร้อมทั้งช่วยป้องกันการเป็นโรคหัวใจและโรคเส้นเลือดในหัวใจตีบได้อีกด้วย


3.เสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก

ถือเป็นเรื่องปกติที่กระดูกของคนเราจะเสื่อมสภาพไปตามวัย แต่อย่าลืมว่าเราสามารถสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกของตัวเองได้ด้วยการเดิน เพราะการเดินมีส่วนช่วยกระตุ้นเซลล์ให้เกิดการสร้างกระดูกขึ้นมาใหม่ได้เรื่อยๆ จึงไม่ทำให้กระดูกเปราะบาง แถมยังป้องกันไม่ให้เกิดโรคกระดูกพรุนตามมาอีกเช่นกัน


4.เบิร์นไขมันได้มาก

ทราบหรือไม่ว่าการเดิน 10,000 ก้าวต่อวัน ช่วยเบิร์นไขมันในร่างกายได้มากถึง 500 กิโลแคลอรีเลยทีเดียว ถือเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นต้องลงทุนลงแรงอะไรมากมายอีกด้วย


5.ขจัดความเครียดให้สมองปลอดโปร่ง

การเดินไม่เพียงแต่จะส่งผลดีแค่เฉพาะในเรื่องของการลดน้ำหนักหรือป้องกันไม่ให้เกิดโรคต่างๆ เท่านั้น แต่การเดินยังมีส่วนช่วยขจัดความเครียดได้อีกด้วย ซึ่งในระหว่างเดินร่างกายจะหลั่งสารเอ็นโดรฟินซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความสุข ทำให้สมองเกิดความปลอดโปร่ง สามารถใช้สมองได้อย่างเต็มที่ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้สุขภาพจิตดีไปด้วย

รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ คงจะหันมาให้ความสำคัญกับการเดินในแต่ละวันกันมากๆ โดยเฉพาะใครที่ชอบนั่งทำงานนานๆ และไม่ค่อยจะลุกขึ้นเดิน แนะนำให้ปรับวิธีการใช้ชีวิตในการทำงานหรืออยู่บ้านอีกครั้ง เพื่อให้ตัวเองสามารถเดินในแต่ละวันได้มากขึ้นกว่าเดิมกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook