ยิ่งแต่งยิ่งแก่! กับ 7 ข้อผิดพลาดในการแต่งหน้าที่ทำให้ดูแก่กว่าเดิม

ยิ่งแต่งยิ่งแก่! กับ 7 ข้อผิดพลาดในการแต่งหน้าที่ทำให้ดูแก่กว่าเดิม

ยิ่งแต่งยิ่งแก่! กับ 7 ข้อผิดพลาดในการแต่งหน้าที่ทำให้ดูแก่กว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมคอัพอาร์ทิตส์ตัวท็อปของฮอลีวู้ดได้ลงความเห็นพร้อมบอกทิปส์ในการแก้ไข ยิ่งแต่งยิ่งแก่!

ลิปสติกสีเข้ม



"ผู้หญิงหลายคนประโคมลิปสติกสีเข้มอันเดอร์โทนสีฟ้า ซึ่งจะทำให้เรียวปากดูเล็กลงทันที ลองสีสันสดใสที่ทำให้ใบหน้าดูสว่างจะดีกว่า" —Molly R. Stern (เมคอัพอาร์ทิตส์ประจำตัวของ Reese Witherspoon, Juliana Marguiles)


แป้งฝุ่น



"เป็นสิ่งที่ควรระวังไว้ให้ดี เพราะการทาแป้งฝุ่นมีสีมากเกินไปจะทำให้เป็นคราบหนาและทำให้สีผิวเพี้ยน โดยเฉพาะผิวรอบดวงตาและร่องแก้ม ฉันชอบใช้แปรงปัดแป้งพุ่มใหญ่ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ทาแป้งหนาจนเกินไปปัดแป้งฝุ่นไม่สีบางๆ ให้ทั่วใบหน้า หรือคุณจะปัดบรอนเซอร์เบาๆ เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับใบหน้าก็ได้" —Georgie Eisdell (เมคอัพอาร์ทิตส์ประจำตัวของ Carey Mulligan, Dianna Agron)


ผิวชิมเมอร์ประกาย



"ชิมเมอร์บลัชหรือไฮไลเตอร์มีเเนวโน้มจะตกร่องและยิ่งเน้นให้เท็กซ์เจอร์ผิวที่ไม่สวยดูเด่นขึ้นไปอีก เช่นเดียวกับลิปสติกเนื้อเมทัลลิก ถ้าอยากได้ความโกลว์เป็นธรรมชาติพยายามรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว หรือเซ็ตเมคอัพหลังแต่งหน้าเสร็จด้วยสเปรย์น้ำแร่ หรือจะใช้น้ำเปล่าฉีดให้ทั่วก็ได้"

—Tamah (เมคอัพอาร์ทิตส์ประจำตัวของ Alexa Chung, Allison Williams)


คิ้วเข้ม



"คิ้วที่ดูเข้มจนเกินไป หรือมีโครงเเข็งจะแย่งซีนใบหน้า ควรใช้ดินสอหรือที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นที่สีอ่อนกว่าสีผมในการเติมคิ้วให้ได้รูป คุณต้องการให้คิ้วเป็นกรอบรูปให้กับดวงตาและใบหน้า แต่คิ้วก็ไม่ควรเป็นอีเว้นต์หลัก" —Matthew VanLeeuwen (เมคอัพอาร์ทิตส์ประจำตัวของ Naomi Watts, Lucy Liu)


ชิมเมอร์อายแชโดว์



"อายแชโดว์กลิตเตอร์หรือชิมเมอร์อาจจะทำให้ดูแก่มาก เพราะยิ่งเน้นให้ริ้วรอยดูเด่นและทำให้ตาดูแบนไม่มีมิติ ลองอายแชโดว์เนื้อแมตต์ในการสร้างรูปตาและเน้นเบ้าตาให้ดูชัด ถ้าอยากได้ชิมเมอร์จริงๆ ก็ควรใช้แค่นิดเดียวที่กลางเปลือกตาและหัวตาเล็กน้อย" —Pati Dubroff (เมคอัพอาร์ทิตส์ประจำตัวของ Charlize Theron, Natalie Portman)


ลิปสติกสีแน่นเข้มข้น



"เรียวปากสีเข้มกำลังอินก็จริง แต่คุณควรระวังกับลิปสติกเนื้อเข้มข้นกับขอบปากที่คมชัด ถ้าคุณอายุเกิน 25 ไปแล้วก็จะทำให้ดูปากบางและจะทำให้คุณดูแก่ลงไปอีก 15 ปี ฉันชอบลิปเนื้อเชียร์แล้วใช้นิ้วนางแต้มที่ปาก จะช่วยทำให้ได้ขอบปากเบลอๆ ซึ่งจะทำให้เรียวปากดูอวบอิ่มมากขึ้น ไม่ใช่บางลง" —Fiona Stiles (เมคอัพอาร์ทิตส์ประจำตัวของ Jennifer Garner, Camilla Belle)

ใบหน้าเลอะระหว่างวัน



"ผู้หญิงหลายคนปล่อยปละละเลยเมคอัพตัวเองระหว่างวัน ไม่ว่าจะเป็นมาสคาร่าที่กองอยู่ใต้ตา หรืออายไลเนอร์ที่ไหลไปตามริ้วรอย ลองพกคอตตอนบัตสักสองสามอันติดกระเป๋าไว้สำหรับเก็บคราบต่างๆ ระหว่างวัน คุณจะดูสดใสขึ้น และดูเด็กลง" —Stephen Sollitto (เมคอัพอาร์ทิตส์ประจำตัวของ Amy Adams, Rosie Huntington-Whiteley)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook