"ออยล์ จุฑามาศ" ติดโควิด-19 ระหว่างประกวด Miss Eco International 2021

"ออยล์ จุฑามาศ" ติดโควิด-19 ระหว่างประกวด Miss Eco International 2021

"ออยล์ จุฑามาศ" ติดโควิด-19 ระหว่างประกวด Miss Eco International 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการนางงามร้อนระอุอีกแล้ว เมื่อ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ไลฟ์เฟสบุ๊คประณามเวทีการประกวดระดับนานาชาติ Miss Eco International 2021 ปล่อยนางงามติดโควิดเข้าประกวดและแพร่เชื้อ จนทำให้นางงามหลายประเทศติดเชื้อ โควิด-19 รวม ออยล์-จุฑามาศ เมฆเสรี รองอัน 3 มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 เจ้าของเวที หนีหาย ลอยแพนางงามให้เผชิญชีวิตตามลำพังในโรงแรมโดยไร้การเหลียวแล ณวัฒน์ซัด จะไม่ส่งนางงามเข้าประกวดอีก พร้อมยื่นหนังสือถึงนานาชาติให้แบนเวทีการประกวดนี้ พร้อมเผยถึงความคืบหน้ากรณีมีข่าวลือว่า รัฐบาลเมียนมา ออกหมายจับ ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา แล้ว!

โดยเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2564 เวลา 20.00 น. "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ประธานและผู้ก่อตั้งเวทีการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล และ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ได้ไลฟ์แถลงข่าวผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ณวัฒน์ อิสรไกรศีล-Mr.Nawat Itsaragrisil

ออยล์ จุฑามาศ ระหว่างเก็บตัวออยล์ จุฑามาศ ระหว่างเก็บตัว

ตามที่มีข่าวลือออกมาว่ามีนางงามผู้เข้าประกวด Miss Eco International 2021 ซึ่งจัดประกวดขึ้นที่เมือง ชาร์ม เอล-ชีค (Sharm el Sheikh) ประเทศอียิปต์ ติดเชื้อโควิด -19 จริงหรือไม่? ผมยืนยันว่าจริงครับ และผมขอประณามเจ้าของเวที Miss Eco International ที่ไม่สนใจใยดีนางงามผู้เข้าประกวดเลยแม้แต่น้อย จัดการประกวดเสร็จบินหนีกลับทันที ทิ้งนางงามไว้ตามลำพัง เหมือนรู้ตัวว่าอะไรจะเกิดขึ้น


ออยล์ จุฑามาศ ระหว่างเก็บตัวออยล์ จุฑามาศ ระหว่างเก็บตัว
ซึ่งจากที่ทราบล่าสุดมีนางงามติดโควิด-19 มี มิส ฟิลิปปินส์ อาเจนติน่า รียูเนียนไอซ์แลนด์ มาเลเซีย มอนเตเนโกร แคนาดา ไทยแลนด์ และคาดว่าเปรู ก็อาจจะติดเพราะมีอาการไข้ รอผลพรุ่งนี้ ผมทราบว่ากองประกวดไม่มีการส่งนางงามไปตรวจโควิดก่อนเข้าประกวดแต่อย่างใด ซึ่งปกติจะต้องมีการกักตัวก่อน เพราะนางงามมาจากหลายทวีปทั่วโลก แต่ที่นี่กลับเพิกเฉย จนมีข่าววงในพูดว่ามีนางงามติดโควิดแล้วและกองประกวดก็ทราบแต่ยังอนุญาตให้เข้ามาประกวดอีก ขอไม่บอกประเทศ จึงกลายเป็นคนที่แพร่เชื้อให้กับคนอื่นๆ และก่อนขึ้นประกวดทราบว่า มิสฟิลิปปินส์ ติดโควิด กองประกวดก็ยังอนุญาตให้ขึ้นเวที ทำได้อย่างใด เรื่องนี้มีเบื้องลึกเบื้องหลังแน่นอน ซึ่งเธอก็ได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 ไปครอง ลงจากเวทีแล้วเป็นไงล่ะ พังกันหมด


ออยล์ จุฑามาศ ระหว่างเก็บตัวออยล์ จุฑามาศ ระหว่างเก็บตัว

สำหรับ ออยล์ มีอาการป่วยตั้งแต่ก่อนประกวดรอบตัดสินประมาณ 1 สัปดาห์ ไข้หวัด ตัวร้อน แต่เข้าใจว่าน้องคิดว่าตัวเองแพ้อากาศ หลังจบการประกวดจึงได้ไปตรวจ ผลปรากฏติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งแผนการรักษาของอียิปต์ไม่มีเลย ตรวจเสร็จก็ให้มาพักที่โรงแรม ทุกคนต้องช่วยเหลือตัวเองและอยู่ให้ได้ น้องต้องกักตัว 14 วัน เมื่อเช้าผมได้ส่งอีเมล์มีข้อความค่อนข้างรุนแรงไปถึงเจ้าของเวทีนี้ ซึ่งก็ไม่ได้คำตอบ สำหรับออยล์ ทางผมจะดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ต้องเป็นห่วง ไม่ว่าจะค่ารักษา หรือค่าที่พัก


ออยล์ จุฑามาศออยล์ จุฑามาศ
ส่วนนางงามคนอื่นๆ ผมไม่ทราบว่าทุกคนจะเป็นอย่างไร และยังคงอยู่ในโรงแรมอีกนับ 10 คน ไม่มีใครดูแลเลย เขาทิ้งไปเลย เราก็ภาวนาให้ออยล์ รักษาหายโดยเร็ว ก็จะได้กลับเมืองไทย แต่ตอนนี้ยังกลับไม่ได้แน่นอน แฟนนางงามไม่ต้องห่วงผมจะดูแลน้องอย่างดี เน้นย้ำให้น้องพักผ่อน กินยา กินอาหารของโรงแรมเท่านั้น เพื่อให้หายโดยเร็วที่สุด ล่าสุดออยล์มีกำลังใจดีมาก ผมยืนยันว่าจะไม่ส่งนางงามไปประกวดเวทีนี้อีกแล้ว และผมจะเรียกร้องให้นานาชาติรับทราบถึงปัญหา และความย่ำแย่ของเวทีนี้ ไม่ว่าจะระบบสาธารณสุข หรือแม้แต่น้ำใจ ขอประณามแรงๆเลย ถือว่าพังมาก ไม่น่าจะเป็นองค์กรประกวดนางงามระดับนานาชาติได้เลย ผมจะรณรงค์ไม่ให้ประเทศไหนส่งนางงามเข้าประกวดเลย ขอประจานหน่อยเถอะ ไม่ไหวแล้วจริงๆ


ณวัฒน์ อิสรไกรศีล กับ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล กับ
สำหรับประเด็นข่าวลือ รัฐบาลเมียนมา ออกหมายจับ "ฮาน เลย์" มิสแกรนด์ เมียนมา แล้วนั้น ซึ่งเรื่องนี้ ณวัฒน์ เผยว่ายังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่มีข่าวลือว่าจะมีการใช้กฎหมายข้อนี้ ปฏิบัติในเร็ววันนี้ ถ้าจะมีการออกหมายจับ น่าจะเป็นวันที่ 7 เมษายน ซึ่งเรื่องนี้ผมต้องมีการตรวจพิสูจน์ก่อนว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันใดใดว่าทางเมียนมา ออกหมายจับ ฮาน เลย์ โดยจดหมายที่ออกมาผมก็ให้ ฮาน เลย์ ดูเรียบร้อยแล้ว มีเพียงคำกล่าวว่าจะใช้ระเบียบนี้ กฎนี้เท่านั้น ซึ่งถ้าเป็นประกาศจับจริง เราก็ค่อยว่ากันอีกที

โดยก่อนหน้านี้มีหมายจับออกมามีชื่อดาราเมียนมา 25 คน แต่ยังไม่มีชื่อ ฮาน เลย์ ดาราบางคนผมก็รู้จักนะ แต่ยังติดต่อกันไม่ได้ ผมยืนยันตรงนี้ว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะดูแล ฮาน เลย์ มิสแกรนด์ เมียนมา อย่างดี เพราะเชื่อมั่นว่าผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก ดีก็ดีชั่วก็คือชั่ว คนทำผิดหรือทำถูกมันมองง่ายมาก เราเห็นด้วยตาอยู่แล้วว่ามันถูกหรือผิด ไม่ต้องซับซ้อน เรายืนข้างความถูกต้องและความดี และสิทธิมนุษยชน เพราะฉะนั้นเราไม่รู้สึกหวาดกลัว เพราะเราจะสู้เต็มกำลัง ผมรู้สึกมาตลอดว่าทำไมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันโหดร้ายขนาดนี้ เพราะฉะนั้นเราจะสู้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เพราะเรากำลังใช้สิทธิ์ของความเป็นมนุษย์ร่วมโลกด้วยกัน

หลายคนเป็นห่วงว่าถ้าโดนหมายจับแล้วจะเป็นอย่างไร ต้องถูกส่งกลับหรือไม่  อันนี้เราค่อยคิดกันทีหลัง รอให้หมายจับออกมาก่อนอย่างเป็นทางการ ค่อยว่ากัน แต่เราก็มั่นใจในเส้นทางที่เรามุ่งมั่นว่าคนเลวก็คือเลว คนดีก็คือดี คนทำผิดก็ทำผิด คนทำถูกก็คือทำถูก ทุกอย่างเห็นชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ต้องคิดอะไรให้มันซับซ้อน ไม่ต้องบิดเบือน ตอนนี้ขออนุญาตไม่เปิดเผยว่า ฮาน เลย์ อยู่ที่ไหน เขาก็จะอยู่ในที่ปลอดภัย แต่อย่าลืมว่าเป็นเรื่องการเมือง ไม่ใช่เรื่องอาชญากรรม มันจะมีข้อกฎหมายต่อสู้ได้อยู่แล้ว ณวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

 


>> "ออยล์ จุฑามาศ" พาชุดไดโนเสาร์ คว้ารองอันดับ 2 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม เวที Miss Eco International

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "ออยล์ จุฑามาศ" ติดโควิด-19 ระหว่างประกวด Miss Eco International 2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook