ปรับแนวคิดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ด้วย 7 วิธีสร้างแรงบันดาลใจที่ได้ผลเยี่ยม

ปรับแนวคิดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ด้วย 7 วิธีสร้างแรงบันดาลใจที่ได้ผลเยี่ยม

ปรับแนวคิดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ด้วย 7 วิธีสร้างแรงบันดาลใจที่ได้ผลเยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ ครั้งที่ตัดสินใจทำอะไรสักอย่างแล้วกลับรู้สึกว่าตัวเองทำได้ไม่ดีพอ นั่นอาจเป็นเพราะตัวเราเองเริ่มให้ความสำคัญกับตัวเองน้อยลงไปจากเดิมก็เป็นได้ ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำอย่างยิ่งก็คือการสร้างบันดาลใจให้กับตัวเอง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะใครที่อยู่ในช่วงของการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงในตัวเอง จนทำให้เกิดการเติบโตหรือประสบความสำเร็จได้ยาก มาลองปรับแนวคิดพร้อมๆ กันด้วย 7 วิธีที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ชีวิตดีขึ้นกันค่ะ


1.ดูแลตัวเอง
การดูแลตัวเองถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อคนเราเป็นอันดับต้นๆ เพราะเมื่อใดที่เรารักตัวเอง สิ่งดีๆ ก็ย่อมเข้ามา เช่น การดูแลสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตใจของตัวเองให้ดีและแข็งแรง ย่อมทำให้เราหลีกห่างจากการเผชิญกับภาวะความเครียดได้ดี จึงสามารถทำอะไรต่อมิอะไรได้ดียิ่งขึ้น


2.จัดการกับความโกรธ
เมื่อใดที่รู้ว่าตัวเองเริ่มเข้าสู่ช่วงเวลาของความโกรธ จำเป็นที่จะต้องรีบจัดการกับความโกรธให้เร็วที่สุด เพราะความโกรธมักทำให้เกิดปัญหาอย่างที่ไม่เคยคาดเดาได้เสมอ ดังนั้นจึงควรรู้จักจัดการกับความโกรธให้เป็น เพราะถือเป็นหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองสามารถทำสิ่งใหม่ๆ ได้อีกมากมาย


3.ซื่อสัตย์
เราต่างทราบกันดีว่าความซื่อสัตย์ถือเป็นสิ่งที่หาได้ยากมากในสังคมปัจจุบัน จึงส่งผลให้เกิดความไม่ไว้ใจซึ่งกันและกัน ดังนั้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองสามารถมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ จำเป็นที่จะต้องเป็นคนที่ซื่อสัตย์และมีความตรงไปตรงมา


4.เป็นแบบอย่างที่ดี
การเป็นแบบอย่างที่ดีไม่จำเป็นที่จะต้องทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากมาย เพราะพฤติกรรมเล็กๆ ที่เกิดจากความจริงใจก็สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีได้เช่นกัน และถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองในการมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วย


5.ไม่แก้ตัว
แน่นอนว่าการแก้ตัวมักมาพร้อมกับการกล่าวโทษผู้อื่นอยู่เสมอ ซึ่งการที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น จำเป็นที่จะต้องบอกลานิสัยการแก้ตัวไปเสียก่อน เพราะพฤติกรรมแก้ตัวมักทำให้เกิดความทุกข์ในตัวเองได้ไม่หยุด และมีแต่จะทำให้ชีวิตไม่ดีขึ้น


6.รับฟังผู้อื่น
อีกหนึ่งการสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองมีชีวิตที่ดีขึ้นก็คือ การรู้จักรับฟังผู้อื่น โดยเฉพาะในยุคที่ผู้คนต่างใช้ชีวิตด้วยความเร่งรีบและแทบจะไม่มีใครยอมเป็นผู้ฟังที่ดีได้เลย การที่เราเรียนรู้ที่จะรับฟังผู้อื่นด้วยความจริงใจ ก็เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ชีวิตดีขึ้นด้วยเช่นกัน


7.สนับสนุนผู้อื่นและให้เกียรติผู้อื่น
นอกจากจะเป็นผู้ฟังที่ดีแล้วนั้น การสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองมีชีวิตที่ดีขึ้นก็คือการสนับสนุนและให้เกียรติผู้อื่น เพราะการช่วยเหลือผู้อื่นมักได้มาซึ่งความสุขในตัวเองอยู่เสมอ และการให้เกียรติผู้อื่นก็มักได้มาซึ่งการได้รับเกียรติจากผู้อื่นด้วยเช่นกัน


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 7 วิธีช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองเพื่อการมีชีวิตที่ดีขึ้นที่เราได้นำมาแชร์กันในวันนี้ แต่ละวิธีถือเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายและเราต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีแล้ว แต่หากลงมือทำได้จริง ก็ย่อมทำให้เกิดผลสำเร็จต่อการใช้ชีวิตได้ดีเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook