Van Cleef & Arpels ร่วมกับ Carine Roitfeld รังสรรค์ชุดภาพถ่ายชื่อ "Alhambra Forever"

Van Cleef & Arpels ร่วมกับ Carine Roitfeld รังสรรค์ชุดภาพถ่ายชื่อ "Alhambra Forever"

Van Cleef & Arpels ร่วมกับ Carine Roitfeld รังสรรค์ชุดภาพถ่ายชื่อ "Alhambra Forever"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Van Cleef & Arpels ร่วมกับสไตลิสต์ชื่อดัง Carine Roitfeld รังสรรค์ชุดภาพถ่ายชื่อ “Alhambra Forever” ที่ถ่ายทอดความงามสุดคลาสสิกของคอลเลคชั่น Alhambra อันเป็นสัญลักษณ์ประจำเมซง ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ ต่างหู แหวน Vintage Alhambra และ Magic Alhambra รวมถึงนาฬิกา Sweet Alhambra ที่แสดงให้เห็นถึงความลื่นไหลและการเคลื่อนไหว ซึ่งมีทั้งหมด 4 รูปแบบ ทั้งรูปภาพและวิดีโอ ถ่ายภาพโดย Brigitte Niedermair เผยให้เห็นด้วยความสง่างามเหนือกาลเวลา

“ถ้าอยากมีโชค เราต้องเชื่อในโชค” เป็นคำพูดติดปากของฌาคส์ อารเปลส์ หลานชายของเอสแต็ล อารเปลส์โชคชะตาและเครื่องหมาย หรือสัญลักษณ์นำโชค ถือเป็นหนึ่งในแนวทางการออกแบบอันเป็นที่รักยิ่งของเมซง ซึ่งมีบทบาทในการชี้นำและเป็นแรงบันดาลใจให้แก่บรรดาผลงานสร้างสรรค์อันโด่งดังอย่างที่สุดหลายต่อหลายรุ่น


คอลเลคชั่น Alhambra (อัลลองบรา) ผลงานอันทรงแบบฉบับประจำเมซง ซึ่งถือกำเนิดครั้งแรกในปี ค.ศ. 1968 ในรูปของสร้อยคอยาว 20 โมทีฟ ขึ้นตัวเรือนโดยใช้ทองสีเหลือง พร้อมแผ่นโมทีฟสัญลักษณ์ใบโคลเวอร์สี่แฉก เดินขอบรายรอบด้วยจุดไข่ปลาเรียงร้อยกันอย่างสละสลวย กลายเป็นจุดเริ่มต้นตำนานเครื่องประดับนำโชคผลงานประจำเมซงอย่างไร้ที่ตินับแต่นั้นเป็นต้นมา  กว่า 5 ทศวรรษ ที่เมซงยังคงนำเสนอดีไซน์เหนือกาลเวลา ผ่านความเป็นเลิศของทักษะความชำนาญการเหนือชั้น โดยเมซงยังคงเติมเต็มคอลเลคชั่นด้วยการสรรหาวัสดุใหม่ๆ มาสร้างสรรค์ผลงาน ที่แสดงให้เห็นถึงความลื่นไหลและความสง่างามของการออกแบบ เพื่อให้เป็นปีแห่งความเจริญรุ่งเรืองเมซงนำเสนอเทคนิคสลักลายเส้นแนวคลื่นรัศมีของดวงตะวัน ที่เรียกว่า “กิโยเช่” (guilloché) มาใช้ทวีประกายเรืองรองให้แก่แผ่นโมทิฟทองคำสีเหลือง สลับด้วยเพชรน้ำงามประกายระยิบระยับ หรือจะเป็นคาร์เนเลียน (Carnelian) สีแดงอมส้ม, หอยแม่มุก (mother-of-pear) และ Tiger’s eyes


คอลเลคชั่น Alhambra
ในแต่ละปีได้มีการสร้างสรรค์ใหม่ๆ ขึ้นมาสำหรับลวดลายของเครื่องประดับที่เป็นที่รู้จักอย่างดีนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปทรง สีและขนาดของชิ้นลาย ได้เกี่ยวเนื่องกับชิ้นงาน Vintage Alhambra  ซึ่งมีการผลิตชิ้นงานแบบดั้งเดิมขึ้นใหม่ด้วย อาทิ


Vintage Alhambra

การผลิตที่เคร่งครัดต่อแบบแผนดั้งเดิมของเครื่องประดับ Alhambra ที่กำเนิดในปี ค.ศ.1968 โดดเด่นด้วยความพิเศษ สง่างามไร้กาลสมัย เป็นที่รู้กันว่าขนาดของชิ้นลาย Alhambra นั้นจะล้อมกรอบด้วยเส้นมุกสีทองที่ล้อมวัสดุธรรมชาติที่นำมาทำเป็นตัวลาย ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอยาวหรือนาฬิกาข้อมือ Vintage Alhambra ได้ผ่านความเปลี่ยนแปลงของแฟชั่นได้อย่างสง่างามและไร้กาลเวลา


Magic Alhambra

เสมือนการเริงร่าของลีลาระบำ ลวดลาย Alhambra นี้มาจากขนาดของชิ้นลายที่แตกต่าง กล้าที่จะทำให้ดูไม่สมมาตร ชิ้นลายเป็นผลที่เกิดจากความกลมกลืนของรูปทรงและวัสดุ อาทิ คาร์เนเลียน หินตาเสือ หอยมุกสีขาวและสีเทา รวมทั้งตัวเรือนที่ทำจากทองคำขาว ทองคำและเพชร เครื่องประดับชุดนี้มีตั้งแต่ต่างหูจนไปถึงกำไล เพื่อให้ความมีโชคฉายเด่นตั้งแต่บนใบหน้าเรื่อยไปจนถึงข้อมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook