10 ประโยชน์จากแมคคาเดเมีย ธัญพืชชั้นดีที่คนรักสุขภาพต้องลอง

10 ประโยชน์จากแมคคาเดเมีย ธัญพืชชั้นดีที่คนรักสุขภาพต้องลอง

10 ประโยชน์จากแมคคาเดเมีย ธัญพืชชั้นดีที่คนรักสุขภาพต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนรักสุขภาพ คงไม่มีใครไม่รู้จักธัญพืชที่มีชื่อว่าแมคคาเดเมีย เพราะธัญพืชชนิดนี้จัดเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่เหล่าคนรักสุขภาพนิยมทานกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังสามารถเอามาทำเป็นของทานเล่น และผสมลงไปในขนมหวานต่างๆ เช่น เค้ก ได้น่าอร่อยอีกด้วย วันนี้เราจะชวนสาวๆ มารู้ถึงคุณประโยชน์มากมายที่ได้รับจากแมคคาเดเมียกันค่ะ


1.ป้องกันโรคหัวใจ
เนื่องจากแมคคาเดเมียปราศจากคอเลสเตอรอล จึงช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ และยังมีฟลาโวนอยด์ปริมาณมากที่สามารถเปลี่ยนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย อีกทั้งยังเป็นแหล่งของไขมันชนิดไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดอีกด้วย


2.ลดระดับคอเลสเตอรอล
แมคคาเดเมียมีความสามารถในการยับยั้งการสะสมของคอเลสเตอรอลในหลอดเลือด เนื่องจากมีไขมันไม่อิ่มตัว อย่างเช่น กรดโอเลอิกและกรดปาล์มิโอลิก ซึ่งสามารถลดระดับไขมันไม่ดีและเพิ่มไขมันดีในร่างกายแทน


3.พัฒนาสมองและระบบประสาท
แมคคาเดเมียอุดมไปด้วยกรดโอเลอิก ทองแดง แมงกานีส แมกนีเซียม และวิตามินบี1 ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยพัฒนาสมอง และช่วยให้สมองสามารถทำงานได้ดี อีกทั้งยังมีโอเมก้า9 ที่ช่วยในเรื่องความจำและปรับสมดุลของอารมณ์


4.ป้องกันโรคอัลไซเมอร์
เนื่องจากการทานแมคคาเดเมียช่วยให้มีสมาธิ พร้อมทั้งส่งเสริมสมองในวัยชราให้แข็งแรง อีกทั้งยังส่งเสริมเซลล์สมองให้มีสุขภาพดี และยังช่วยป้องกันเซลล์สมองที่อาจนำไปสู่ความผิดปกติทางระบบประสาทจนทำให้เป็นโรคอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย


5.ลดอาการอักเสบ
น้ำมันในแมคคาเดเมียอุดมไปด้วยกรดโอเมก้า6 และกรดโอเลอิกที่มีบทบาทสำคัญในการลดอาการอักเสบ ซึ่งอาการอักเสบเรื้อรังเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคร้ายอย่างเบาหวานและมะเร็ง เป็นต้น


6.บำรุงสายตา
แมคคาเดเมียอุดมไปด้วยวิตามินบี1 โอเมก้า3 และโอเมก้า6 ซึ่งล้วนเป็นสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อการบำรุงสายตาและป้องกันการเป็นต้อกระจกได้เป็นอย่างดี


7.เสริมสร้างกระดูก
แมคคาเดเมียอุดมไปด้วยแมกนีเซียม แมงกานีส และฟอสฟอรัส ซึ่งเป็นสารที่ช่วยในการดูดซึมสารอาหาร และช่วยพัฒนาเนื้อเยื่อกระดูกให้มีความแข็งแรง


8.ส่งผลดีต่อลำไส้
ในแมคคาเดเมียยังมีใยอาหารทั้งชนิดละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ ซึ่งมีผลดีต่อการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาการท้องผูกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


9.ป้องกันโรคเบาหวาน
แมคคาเดเมียมีแคลอรีและดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำ ดังนั้นการทานแมคคาเดเมียจึงมีส่วนช่วยในการลดโอกาสการเป็นโรคเบาหวานประเภทที่ 2 ได้


10.ป้องกันโรคมะเร็ง
เนื่องจากแมคคาเดเมียมีสารต้านอนุมูลอิสระ จึงสามารถป้องกันโรคมะเร็งบางชนิดได้ดี ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งปอด มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม มะเร็งกระเพาะอาหาร หรือมะเร็งต่อมลูกหมากก็ตาม


จะเห็นได้ว่าแมคคาเดเมียให้คุณประโยชน์มากมายแก่ร่างกาย อีกทั้งยังเป็นธัญพืชที่ไม่เพียงแต่ให้ความอร่อยเท่านั้น แต่ยังจัดเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่ถูกนำมาทำเป็นของทานเล่นและผสมลงไปในขนมหลากชนิดที่เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook