8 วิธีรักษาสิวที่คอให้เรียบเนียนใส ใส่ชุดไหนก็มั่นใจ ไม่มีอาย

8 วิธีรักษาสิวที่คอให้เรียบเนียนใส ใส่ชุดไหนก็มั่นใจ ไม่มีอาย

8 วิธีรักษาสิวที่คอให้เรียบเนียนใส ใส่ชุดไหนก็มั่นใจ ไม่มีอาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในส่วนของสาเหตุที่ทำให้เป็นสิวที่คอนั้นเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน ทั้งในเรื่องของการใช้ครีมกันแดด จากความมันและสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะ การแพ้ยาสระผม การใส่เสื้อผ้าที่ไม่ระบายอากาศ รวมถึงความเครียดและฮอร์โมนที่เกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เป็นสิวที่คอได้ทั้งนั้น วันนี้เราจึงนำวิธีรักษาสิวที่คอมาแชร์ให้ได้ทราบกัน เพื่อให้สาวๆ สามารถเรียกผิวเรียบเนียนให้กลับคืนมาได้อย่างรวดเร็วกันค่ะ


1.มัดผมเมื่อเส้นผมเริ่มมัน
สำหรับสาวๆ ที่ไว้ผมยาวและไม่มีเวลาสระผมจนทำให้ศีรษะมันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แนะนำให้มัดผมหรือรวบผมให้เรียบร้อย พยายามอย่าให้เส้นผมสัมผัสผิวบริเวณกรอบหน้าและลำคอ เพราะอาจทำให้เกิดสิวอุดตันตามมาได้


2.ใช้ผลิตภัณฑ์เส้นผมที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน
แน่นอนว่าสาวๆ ชื่นชอบการมีเส้นผมที่นุ่มลื่น จึงจำเป็นต้องใช้ยาสระผมและครีมนวดที่มีส่วนผสมของซิลิโคน แต่ทราบหรือไม่ว่าสารดังกล่าวนั้นทำให้อุดตันรูขุมขนได้ง่ายมากๆ ดังนั้นแนะนำให้ลองเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคนแทน จะช่วยลดโอกาสการเกิดสิวที่คอได้ดี


3.หมั่นทาครีมกันแดด
การใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงนั้นเสี่ยงต่อการทำให้เป็นสิวที่คอได้ง่าย ดังนั้นหากสาวๆ ไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือไม่ต้องโดนแดดมากเกินไป แนะนำให้ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF30 ก็เพียงพอ


4.ใช้ครีมรักษาสิวที่มีส่วนผสมของเรตินอล
ครีมรักษาสิวที่มีส่วนผสมของเรตินอลความเข้มข้นไม่เกิน 10% มีส่วนช่วยลดสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวได้ โดยเฉพาะหลังสิวยุบ แนะนำให้ทาครีมชนิดนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดรอยแผลเป็นได้อีกด้วย


5.ใช้ครีมลดรอยดำรอยแดงหลังสิวยุบ
ครีมลดรอยดำรอยแดงที่แนะนำให้ใช้ควรมีส่วนผสมหลักๆคือเรตินอล วิตามินอีและวิตามินบี3 เพราะช่วยให้รอยสิวจางลงได้เร็ว


6.เลือกใส่เสื้อผ้าที่มีเนื้อบางเบา
การเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีเนื้อบางเบาจะช่วยลดความอับชื้น ซึ่งเป็นตัวก่อให้เกิดสิวอุดตันได้ง่าย แนะนำให้ใส่เสื้อผ้าฝ้ายหรือผ้าลินิน เพราะเป็นผ้าที่มีเนื้อบางเบาและใส่สบายตัว


7.ผ่อนคลายความเครียดด้วยกิจกรรมที่ชอบ
แน่นอนว่าความเครียดจะนำมาสู่การเป็นสิวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นจึงควรหากิจกรรมที่ช่วยคลายความเครียดทำบ่อยๆ จะช่วยลดโอกาสการเป็นสิวได้เป็นอย่างดี


8.ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
ในกรณีที่สาวๆ ต้องการความมั่นใจ โดยเฉพาะในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เป็นสิวที่คอ แนะนำให้ลองเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสามารถปฏิบัติตามคำแนะนำได้อย่างเคร่งครัด และช่วยแก้ปัญหาสิวที่คอได้อย่างหมดจด


การเป็นสิวไม่ว่าจะเป็นบริเวณใดของร่างกาย ล้วนต้องได้รับการรักษาที่ถูกต้องและต่อเนื่อง สำคัญที่สุดคือควรรักษาความสะอาดในทุกส่วนของร่างกายให้ดีที่สุด เพื่อเป็นการลดการอุดตันผิว ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เป็นสิวนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook