เปลี่ยนลุครับปีใหม่ กับเทรนด์สีผม 2021 ที่ควรหาทำ

เปลี่ยนลุครับปีใหม่ กับเทรนด์สีผม 2021 ที่ควรหาทำ

เปลี่ยนลุครับปีใหม่ กับเทรนด์สีผม 2021 ที่ควรหาทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีใหม่แล้ว ก็ต้องมีอะไรใหม่ๆ ในชีวิตกันหน่อย สำหรับสาวๆ ที่ยังไม่รู้จะเปลี่ยนอะไรเพื่อเพิ่มสีสันให้กับชีวิต Sanook Women แนะนำ ให้เปลี่ยนสีผมเลยค่ะ นอกจากจะเปลี่ยนลุคแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดใสให้กับใบหน้าด้วย เรามีไอเดียมาแนะนำ กับ เทรนด์สีผมปี 2021 ที่สาวๆ ควรหาทำ


ผู้เชี่ยวชาญเรื่องผมจาก Shiseido Professional Thailand ได้แนะนำเทรนด์สีผมสำหรับปี 2021 นี้ว่า "ต้องขอบอกว่าปีนี้เป็นปีแห่งการแสดงออกความเป็นตัวเองและมีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก ทรงผมสั้นบ๊อบจะมาแรงและเป็นที่นิยม จะเป็นบ๊อบสั้นมากๆ หรือ บ๊อบเท่าต้นคอหรือประบ่า ถ้าอยากเพิ่มความหวานน่ารักก็เติมผมหน้าม้าเข้าไปยิ่งสร้างความน่ารักสดใสมากยิ่งขึ้น



ส่วนเรื่องสีนั้นต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ผู้หญิงชอบเพราะ เทรนด์สีคือ ความเป็นน้ำตาลที่มีประกายหม่น จะหม่นออกโทนสีใดก็ได้แบบที่คุณชื่นชอบ แต่ไม่ไม่ใช่สีเข้มนะ น้ำตาลที่ว่าคือ น้ำตาลประกายหม่นที่มีความสว่างเพราะเป็นกลุ่มสีที่สร้างความเป็นตัวเองอย่างชัดเจนมากขึ้น

และที่สำคัญ ผลิตภัณฑ์ของ Shiseido Professional PRIMIENCE ในเนื้อสีมีความเป็นน้ำตาลเป็นหลักแต่มีความหลากหลายของประกายสี จึงทำให้ลูกค้าเลือกสีได้ง่ายขึ้น เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ครีมเปลี่ยนสีผมที่เข้ากับสีผิวของคนเอเชีย อีกทั้งสีหม่นยังเป็นสีหม่นที่เข้ากับปี 2021 อีกด้วย"


เมื่อรู้แล้วว่าเทรนด์สีไหนกำลังมา เราไม่รอช้าค่ะ รีบไปลองเปลี่ยนสีผมปรับลุคในทันที บอกก่อนว่าปกติเราเป็นคนที่ชอบทำผมมาก ไม่ว่าจะเป็นดัดผม หรือทำสีผม ก่อนทำมีการพูดคุยถึงความต้องการกับช่าง เราอยากเปลี่ยนลุคเป็นอะไรก็ได้ แต่ขอให้สิ่งที่ทำไม่ทำให้หน้าหมองก็พอ

ครั้งนี้เลยได้ลองทำในสีที่ไม่เคยทำ คือสีผมโทนสีชมพู ช่างแนะนำว่า ไม่ว่าสาวผิวสีไหนก็ทำได้ เป็นเฉดสีที่ยังมาแรงอยู่เลยรีบจัดเลยค่ะ

การเปลี่ยนลุคในครั้งนี้ เราเปลี่ยนลุคด้วยการทำสีผมเฉพาะกรอบหน้า หรือ Front Streaks Hair ซึ่งยังเป็นเทรนด์ที่ยังคงมาแรงอยู่ จะเห็นได้ว่าคนดังหลายๆ คนก็ทำกัน เป็นทรงที่ทำแล้วทันสมัย ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับใบหน้า เน้นกรอบหน้าให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น แม้ต้องใส่หน้ากากอนามัยอีกด้วย เหมาะมากสำหรับคนที่ยังไม่กล้าเปลี่ยนสีแรงๆ ทั้งหัว หรือคนที่ยังไม่เคยฟอกสีผม

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำคือทำสีแบบ Dip Dye Hair ที่ปลายผม เป็นการย้อมสีผมเฉพาะส่วนปลาย ช่วยให้ได้ลุคใหม่ๆ ที่ดูโดดเด่น แม้การเปลี่ยนแปลงของสีปลายผมเพียงเล็กน้อย ข้อดีคือ ถ้าเบื่อเมื่อไหร่ก็ตัดทิ้งได้ตลอดเวลาค่ะ


เริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการเปลี่ยนสีผม เปลี่ยนลุคกันเลย


ก่อนทำสิ่งอื่นใดทั้งหมด ช่างจะทำการฉีดสเปรย์ผมป้องกันหนังศีรษะก่อน เพื่อลดการระคายเคือง ก่อนลงสี ทำเคมี จากนั้น ปรับโคนผมด้วยตัวยกระดับแทนตัวผงฟอกเพื่อให้โคนดำ มีระดับสีที่เท่ากัน ทำออกมาผมไม่แห้ง ไม่กระด้าง เป็นการถนอมผม พอได้ระดับสีที่เท่ากัน ก็จะลงสีจริงในส่วนของผม เป็นปรับโคนให้สว่าง


 ต่อด้วยขั้นตอนปรับเส้นผมทั้งหมดให้มีความสว่างขึ้น ก่อนลงสีจริง แล้วล้างออก สระด้วยแชมพู 1 รอบ



ลงสี ให้ตุ่นๆ ไม่ให้ออกสีทองโดดเกินไป ห่อฟอยส์ให้กลืนกับสีที่จะลง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ค่อยๆ เก็บโคนให้เสมอกัน ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออก เริ่มลงสีฟอกที่ปลายผม ลงประมาณ 2 นิ้ว เวลาไดร์ผมตรงจะได้เห็นเฉดสีผมชัด



จากนั้นฟอกที่ผมด้านหน้า ช่วยกรอบหน้าให้ชัดขึ้น เป็นสีชมพู ดูทันสมัยขึ้น เหมาะกับฤดูกาล ที่เทรนด์สีสว่างกำลังมา

ลงสีปลายผม คือสีชมพูเบบี้พิงค์ ใส่คัลเลอร์มิลค์เพื่อเพิ่มความเงา ให้ปลายไม่แห้ง ล้างออก ทำทรีทเมนท์ ซาลอนโปรแกรม เป็นการปกป้องหนังศีรษะ ปรับสภาพเส้นผมการทำสี ให้มีความเด่นชัด ยาวนาน บำรุงเส้นผม


สีผมส่วนที่เหลือเป็นสีบลอนด์กลางประกายเขียว ไม่สว่างเกินไป ไม่เข้มไป เป็นสีที่ถูกใจเรามากค่ะ 



ค่าเสียหาย เราทำตอนมีโปรโมชั่นอยู่ ทำเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ราคาประมาณ 6,500 บาท ทำกับช่างชื่อพี่แคท ดูแลให้คำแนะนำดีมากค่ะ ร้าน Shiseido Salon and Spa ที่ The Emporium 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook